Tag
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông:

Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại lễ khai giảng năm học 2023-2024

Giáo dục 06/10/2023 15:46
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 với sự tham dự của đông đảo đại biểu khách mời và đặc biệt là hơn 800 tân sinh viên.
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2023 Học bổng toàn phần EIU chắp cánh ước mơ học sinh “vượt khó học giỏi” Thí sinh đạt 27,1 điểm quyết tâm trở thành sinh viên ngành kỹ thuật phần mềm tại EIU
Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại lễ khai giảng năm học 2023-2024
Chào đón hơn 800 tân sinh viên tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Là một trường đại học của doanh nghiệp với mạng lưới kết nối hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, EIU cung cấp cho các em sinh viên những lợi thế tuyệt vời để tiếp xúc môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp, bệnh viện thông qua nhiều hoạt động đa dạng.

Chính những trải nghiệm quý giá này sẽ giúp các em khám phá, định hình và hiểu rõ sự phù hợp của bản thân với công việc mình đã chọn cũng như mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

TS. Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu tại Lễ khai giảng
TS. Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, phát biểu tại lễ khai giảng

Tại buổi khai giảng, bên cạnh phần lễ long trọng, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi về âm nhạc, văn hóa, thể thao để sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng nghệ thuật cũng như giao lưu, gặp gỡ thầy cô, kết nối với bạn bè mới, làm quen với môi trường sống tại đại học.

Trước thềm lễ khai giảng, nhà trường cũng đã tổ chức tuần sinh hoạt đầu khóa với chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế như: Các chuyến kiến tập tại doanh nghiệp, bệnh viện với các chủ đề ý nghĩa, thiết thực; Các buổi giao lưu, lắng nghe chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên giúp tân sinh viên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, có cái nhìn tổng quan về hoạt động học tập để chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Tân sinh viên Trương Châu Phước Lộc - Thủ khoa đầu vào chia sẻ tại chương trình

Tân sinh viên Trương Châu Phước Lộc, Thủ khoa đầu vào, chia sẻ tại chương trình

Năm 2023, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tuyển sinh 8 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực như: Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng. Theo định hướng chiến lược phát triển, EIU là trường đại học phi lợi nhuận, mang nhiều lợi ích phục vụ cộng đồng. Vì vậy, hằng năm trường dành rất nhiều suất học bổng đầu vào để thu hút các em học sinh có thành tích học tập tốt đăng ký nhập học.

Nhà trường đã thu hút tân sinh viên từ hơn 30 tỉnh thành khác nhau từ Bắc vào Nam, đặc biệt là học sinh đến từ các tỉnh, thành có các khu công nghiệp của VSIP, Becamex IDC. Trong đó, hơn 40% tân sinh viên trúng tuyển vào trường với thành tích cao và được nhận học bổng đầu vào.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông
Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Thống kê cho thấy ngưỡng điểm thi tốt nghiệp THPT trung bình của tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường ở mức 21, 98 (tính theo tổ hợp 3 môn xét tuyển). Tân thủ khoa và á khoa đầu vào của trường đạt mức điểm lần lượt là 27,1 và 27 (chưa tính điểm ưu tiên). Điều đó cho thấy chất lượng đầu vào của các thí sinh ngày càng được nâng cao và trường ngày càng khẳng định được uy tín.

Trong suốt quá trình phát triển, đặt trọng tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà trường chú trọng xây dựng môi trường học tập gắn liền với các trải nghiệm thực tiễn. Sinh viên được tạo điều kiện tối đa trong việc kiến tập, thực tập, thực hiện các dự án cùng giảng viên và doanh nghiệp xuyên suốt quá trình học qua mạng lưới kết nối hơn 280 doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

BGH trao giấy khen chúc mừng tân thủ khoa các ngành
BGH trao giấy khen chúc mừng tân thủ khoa các ngành

Bên cạnh đó, trường cũng đầu tư và mở rộng hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành phục vụ các hoạt động giảng dạy - học tập - nghiên cứu, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho giảng viên - sinh viên. Trong năm học mới, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo, tiếp tục khẳng định ưu thế nổi bật của Nhà trường là đặt chuẩn đầu ra tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên tốt nghiệp.

Nhà trường cũng có kế hoạch mở thêm ngành Kỹ thuật Điện tử viễn thông, đặc biệt là phát triển đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung...

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm