Tag

Chàng trai mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét

Văn hóa 28/06/2022 16:44
aa
TTTĐ - Từ bỏ công việc đang mang lại thu nhập ổn định, chàng trai quyết định theo đuổi đam mê tạo ra các sinh vật huyền bí từ đất sét với các tác phẩm trị giá nghìn USD.
Chuyện kể của chàng trai “mê” tình nguyện Hành trình đầy nghị lực của chàng trai "vàng" đất Quốc Oai Chàng trai học giỏi, mê tình nguyện nhận học bổng toàn phần của Chính phủ Nga 26 tuổi chàng trai trẻ huyện Mê Linh có 100 lần hiến máu
Anh Âu luôn dành sự tập trung cao độ mỗi khi thực hiện một tác phẩm nghệ thuật nào.
Anh Âu luôn dành sự tập trung cao độ mỗi khi thực hiện một tác phẩm nghệ thuật nào

Từ những năm còn là học sinh trung học, anh Nguyễn Hải Âu (30 tuổi, quận Tân Phú, TP HCM) đã có niềm yêu thích mãnh liệt với các sinh vật huyền bí trong các bộ truyện, bộ phim viễn tưởng hay những linh vật trong văn hóa phương Đông và phương Tây. Sau thời gian theo học và làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất, anh Âu quyết định quay trở lại với đam mê tạo ra các sinh vật huyền bí bằng đất sét.

"Từ lớp 8 khi xem phim, đọc truyện tôi đã thích các con vật huyền bí và luôn tìm kiếm các vật liệu để tạo ra con này con kia thỏa đam mê. Sau một thời gian làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất, tôi cảm thấy mình chưa có quá nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực này. Và thật tình cờ, tôi xem được trên YouTube bộ môn này và quyết định thực hiện đam mê từ nhỏ của mình", anh Âu nói.

Tác phẩm phượng hoàng được tạo ra từ đất sét thông qua đôi bàn tay khéo léo của anh Âu
Tác phẩm phượng hoàng được tạo ra từ đất sét thông qua đôi bàn tay khéo léo của anh Âu

Anh Âu chia sẻ, ban đầu dù thuận lợi khi chuyển từ công việc thiết kế nội thất sang chế tạo các con vật huyền bí bằng đất sét vì có nét tương đồng về mặt thẩm mỹ, thiết kế nhưng anh lại gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế, nguồn nguyên vật liệu...

“Vì đây là bộ môn quá mới ở Việt Nam nên những ngày đầu mình gặp nhiều khó khăn về mặt tìm kiếm nguyên liệu. Có những thứ phải đặt mua từ nước ngoài, đồng thời cũng vì nó quá mới nên mình phải là người đưa nó đến với nhiều người hơn, tạo một chỗ đứng nhất định. Bên cạnh đó, khi mình từ bỏ một công việc ổn định để theo đuổi đam mê thì kinh tế cũng là một vấn đề lớn với mình. Thời điểm đó, gia đình cũng chưa thật sự ủng hộ nhưng may mắn đến thời điểm hiện tại mọi thứ đã ổn hơn rất nhiều”, anh Âu kể.

Để “mang” sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét phải trải qua 4 bước.
Để mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét phải trải qua 4 bước

Theo anh Âu, để mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét phải trải qua 4 bước chính. Đầu tiên, việc lên ý tưởng là bước khởi đầu để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Để có thể lên ý tưởng cho các tác phẩm, anh Âu sẽ xem phim ảnh, đọc sách, báo từ nhiều nguồn khác nhau và từ sự sáng tạo của bản thân để “thổi hồn” cho một tác phẩm nghệ thuật. Sau đó, anh Âu vẽ phác thảo rồi tạo khung và nặn hình cho con vật.

“Đến thời điểm hiện tại, số tác phẩm mà tôi đã hoàn thành được vài trăm. Bình quân một tác phẩm phức tạp tôi sẽ mất khoảng 1 tháng rưỡi để hoàn thành. Hiện tại thì tác phẩm để lại nhiều ấn tượng cũng như thời gian thực hiện lâu nhất là con rồng Châu Âu dài 1,2m trị giá 1.000 USD”, anh Âu nói.

Anh Âu chia sẻ thêm, hiện tại anh đang mở một lớp học đào tạo các bạn trẻ có đam mê tạo hình bằng đất sét, giúp các bạn thỏa sức sáng tạo của bản thân. Cũng theo anh, những bạn trẻ có đam mê hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình, khi gặp khó khăn hãy nỗ lực vượt qua, tìm cách khắc phục thì chắc chắn sẽ gặt được kết quả.

Hình ảnh một số con vật huyền bí được anh Âu mang ra đời thật:

Chàng trai mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét
Chàng trai mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét
Chàng trai mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét
Chàng trai mang sinh vật huyền bí bước ra đời thật bằng đất sét
Một số con vật huyền bí được anh Âu “mang” ra đời thật

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm