Tag

Cáp quang biển sắp sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Chuyển đổi số 04/03/2020 10:43
aa
TTTĐ - Sau gần 3 tháng gặp sự cố, đã có hai tuyến cáp quang nối Việt Nam ra quốc tế được khắc phục, chỉ còn tuyến Intra Asia (IA) chưa sửa xong.

Cáp quang biển sắp sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Việc cả ba tuyến cáp cùng gặp sự cố đã khiến dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Bài liên quan

Cáp quang biển AAG dự kiến sẽ được phục hồi vào ngày 9/9

Cáp quang đứt, người dùng internet "than trời" vì tốc độ chậm như "rùa bò"

Cáp quang hỏng, phải tới mùng 1 Tết mới sửa xong

Nguồn tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, sau nhiều lần phải lùi lịch sửa do điều kiện thời tiết bất lợi, tuyến cáp quốc tế Asia America Gateway (AAG) đã hoàn tất sửa chữa vào tối 2/3.

Trước đó, tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã được sửa chữa xong từ cuối tháng 1/2020.

Theo Zing.vn dẫn nguồn cho biết, hiện lưu lượng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế đã hoạt động trở lại được 80%. Tuyến cáp IA còn lại sẽ hoàn thành sửa chữa trong 1 - 2 ngày tới, khôi phục 100% khả năng kết nối Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

Hiện lưu lượng kết nối Internet giữa Việt Nam ra quốc tế đã hoạt động trở lại được 80%
Hiện lưu lượng kết nối Internet giữa Việt Nam ra quốc tế đã hoạt động trở lại được 80%

Trước đó, vào cuối năm 2019, cả ba tuyến cáp quang quốc tế mà nhà mạng Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đồng loạt gặp sự cố.

Việc cả ba tuyến cáp cùng gặp sự cố đã khiến dung lượng Internet từ Việt Nam ra quốc tế bị ảnh hưởng ước tính ở mức khoảng 30%. Tình trạng tốc độ Internet thấp này được ghi nhận ở nhiều nhà mạng như Viettel, FPT và VNPT.

Sự có khiến việc truy cập các web đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook, YouTube… bị ảnh hưởng. Việc truy cập các website trong nước không bị ảnh hưởng.

Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số với phương châm “3 thông, 4 sẵn sàng" Công nghệ số

Thúc đẩy chuyển đổi số với phương châm “3 thông, 4 sẵn sàng"

TTTĐ - Năm 2024 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn Thủ đô, trong đó có kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong không khí đó, Hà Nội phát động phong trào "3 thông, 4 sẵn sàng" nhằm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn.
Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh Công nghệ số

Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh

TTTĐ - Trong hai năm qua, cuộc “cách mạng” lớn nhất của ngành y tế Thủ đô là chuyển đổi số. Kết quả bước đầu đã đáp ứng được kỳ vọng của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế khi đã tin tưởng, quyết định lựa chọn Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân trên địa bàn.
Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả Công nghệ số

Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân Công nghệ số

Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã được xác định là tất yếu đối với Hà Nội, là khâu đột phá để Thủ đô phát triển nhanh và bền vững. Mục tiêu hướng đến người dân, doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ mới như AI, Bigdata... để thay đổi cách sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm Công nghệ số

Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm

TTTĐ - Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, TP Hà Nội đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp về công nghệ nhằm phục vụ người dân tốt nhất. Trong đó, nổi bật là ứng dụng “iHanoi” - ứng dụng công dân Thủ đô đã rút ngăn khoảng cách giữa người dân và chính quyền qua khả năng cung cấp thông tin phản ánh nhanh, chính xác và minh bạch…
Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ Công nghệ số

Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ

TTTĐ - Chiều 9/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an và làm việc với Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
“Số hóa” 70 tuyến đường Công nghệ số

“Số hóa” 70 tuyến đường

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã triển khai công trình thanh niên “Số hóa thông tin 70 tuyến đường bằng mã QR”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được đoàn viên, thanh niên quận tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 Công nghệ số

Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

TTTĐ - Sáng 9/10, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia (10/10) năm 2024.
Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh Công nghệ số

Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng Thủ đô trở thành một đô thị xanh, thông minh, hiện đại, bản sắc, tạo động lực phát triển, có hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía Bắc và cả nước.
Xem thêm