Tag

Lực lượng nòng cốt trong công cuộc số hóa của TP Hồ Chí Minh

Công nghệ số 11/10/2024 10:26
aa
TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh với thanh niên năm 2024, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi kỳ vọng thanh niên sẽ góp sức tích cực cùng chính quyền để xây dựng thành phố trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững.
Phát triển năng lực chuyển đổi số trong thanh niên Đà Nẵng Phát huy trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, phát triển cộng đồng

Sáng 11/10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với thanh niên năm 2024. Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chủ trì hội nghị.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thế hệ trẻ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại TP Hồ Chí Minh, là một hành trình mà TP Hồ Chí Minh đang quyết tâm thực hiện và sự đóng góp của các bạn trẻ là vô cùng cần thiết.

“Hội nghị hôm nay là một chương trình thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên TP Hồ Chí Minh trong việc thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội.

Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với thế hệ trẻ - lực lượng chủ lực trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố trong thời đại mới”, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu

Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, thành phố đang đứng trước những cơ hội và thách thức to lớn trong thời đại công nghệ số. Thanh niên TP Hồ Chí Minh với sức trẻ, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo… sẽ trở thành lực lượng xung kích trong thực hiện chuyển đổi số.

“Chuyển đổi số là một nhiệm vụ cấp bách, mang tính chiến lược, nhằm đưa thành phố phát triển nhanh và bền vững, trong đó Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội có nội dung về chiến lược quốc gia phát triển thanh niên Việt Nam đến năm 2030 đã xác định rõ vai trò của thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số”, đồng chí Phan Văn Mãi nói.

Để phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh các đơn vị cần tập trung nâng cao nhận thức của thanh niên về chuyển đổi số, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để giúp thanh niên hiểu rõ tầm quan trọng, mục tiêu, nội dung và yêu cầu của chuyển đổi số.

Trang bị kiến thức và kỹ năng về công nghệ số cho thanh niên, tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn về công nghệ số cho thanh niên, nhất là kỹ năng sử dụng thành thạo các công nghệ mới như internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu phải tạo môi trường thuận lợi để thanh niên tham gia vào chuyển đổi số, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức tạo cơ hội cho thanh niên tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo; đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc dẫn dắt, tập hợp thanh niên tham gia vào chuyển đổi số.

Quang cảnh hội nghị đối thoại
Quang cảnh hội nghị đối thoại

Đối với các Sở, ngành thành phố, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các đơn vị xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách về chuyển đổi số; đầu tư phát triển hạ tầng số; xây dựng đô thị thông minh và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số… quan trọng nhất là đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin và phát triển nguồn nhân lực cho Nhân dân.

Người đứng đầu Chính quyền TP Hồ Chí Minh hy vọng lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“TP Hồ Chí Minh luôn chào đón các ý tưởng sáng tạo và những đóng góp thiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên. Tôi tin rằng, với sự đồng lòng của cả cộng đồng, thành phố sẽ sớm trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ.

Đọc thêm

Phát triển năng lực chuyển đổi số trong thanh niên Đà Nẵng Công nghệ số

Phát triển năng lực chuyển đổi số trong thanh niên Đà Nẵng

TTTĐ - Việc thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển sinh hoạt của đoàn thanh niên lên môi trường số; khuyến khích cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng trình độ công nghệ… góp phần vào quá trình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.
Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả Công nghệ số

Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân Công nghệ số

Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã được xác định là tất yếu đối với Hà Nội, là khâu đột phá để Thủ đô phát triển nhanh và bền vững. Mục tiêu hướng đến người dân, doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ mới như AI, Bigdata... để thay đổi cách sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm Công nghệ số

Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm

TTTĐ - Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, TP Hà Nội đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp về công nghệ nhằm phục vụ người dân tốt nhất. Trong đó, nổi bật là ứng dụng “iHanoi” - ứng dụng công dân Thủ đô đã rút ngăn khoảng cách giữa người dân và chính quyền qua khả năng cung cấp thông tin phản ánh nhanh, chính xác và minh bạch…
Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ Công nghệ số

Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ

TTTĐ - Chiều 9/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an và làm việc với Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
“Số hóa” 70 tuyến đường Công nghệ số

“Số hóa” 70 tuyến đường

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã triển khai công trình thanh niên “Số hóa thông tin 70 tuyến đường bằng mã QR”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được đoàn viên, thanh niên quận tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 Công nghệ số

Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

TTTĐ - Sáng 9/10, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia (10/10) năm 2024.
Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh Công nghệ số

Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng Thủ đô trở thành một đô thị xanh, thông minh, hiện đại, bản sắc, tạo động lực phát triển, có hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía Bắc và cả nước.
iHanoi kịp thời "cứu nguy" bức hoạ dài 12m vẽ Thủ đô Công nghệ số

iHanoi kịp thời "cứu nguy" bức hoạ dài 12m vẽ Thủ đô

TTTĐ - Tiếp nhận phản ánh về tình trạng bức hoạ dài 12m vẽ về Thủ đô bị cản trở tầm nhìn, va, chạm với thiết bị điện, ứng dụng iHanoi đã lập tức xử lý, giải quyết để du khách, người dân có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh ý nghĩa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm