Tag

Phát triển năng lực chuyển đổi số trong thanh niên Đà Nẵng

Công nghệ số 11/10/2024 08:21
aa
TTTĐ - Việc thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển sinh hoạt của đoàn thanh niên lên môi trường số; khuyến khích cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng trình độ công nghệ… góp phần vào quá trình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.
Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân BHXH Việt Nam triển khai quyết liệt công tác chuyển đổi số Thúc đẩy chuyển đổi số với phương châm “3 thông, 4 sẵn sàng"
Tọa đàm Chuyển đổi số - Cơ hội mới - Tương lai mới với các diễn giả là các chuyên gia, nhà khoa học (Ảnh Đ.Minh)
Tọa đàm Chuyển đổi số - Cơ hội mới - Tương lai mới với các diễn giả là các chuyên gia, nhà khoa học (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 10/10, Thành đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng tổ chức “Festival chuyển đổi số trong thanh thiếu niên” năm 2024. Đây là một trong các hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Phụ trách Thành đoàn Đà Nẵng khẳng định, hiện nay, đoàn viên thanh niên là lực lượng năng động, sáng tạo, nhạy bén, làm chủ khoa học - công nghệ; là lực lượng xung kích, chủ lực, tạo sự bứt phá, giá trị mới trong chuyển đổi số quốc gia.

anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Phụ trách Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh Đ.Minh)
Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Phụ trách Thành đoàn Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (Ảnh Đ.Minh)

Việc thúc đẩy chuyển đổi số cũng như chuyển sinh hoạt của Đoàn Thanh niên lên môi trường số; tập trung tuyên truyền, hướng nghiệp, khuyến khích cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, trình độ công nghệ thông tin đặc biệt trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo; góp phần vào quá trình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, thúc đẩy thanh niên Đà Nẵng trở thành lực lượng tiên phong, đi đầu trong hiện thực hóa xây dựng thành phố thông minh, hiện đại.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày chuyển đổi số
Các đại biểu tham quan gian trưng bày chuyển đổi số (Ảnh Đ.Minh)

Theo đó, triển lãm “Sản phẩm chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên năm 2024” với sự tham gia của 20 gian hàng tích hợp, ứng dụng các công nghệ trong lĩnh vực chuyển đổi số, vi mạch bán dẫn của các trường đại học, doanh nghiệp, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, hội thi “Thiết kế trí tuệ nhân tạo cho Đà Nẵng đáng sống” với các ý tưởng, mô hình, đề tài hoặc sản phẩm sáng tạo trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo phục vụ trong lao động, học tập, đời sống hằng ngày; ngày hội việc làm và học tập ngành Vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo tại trường đại học chuyên ngành; thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số…

Tại ngày hội đoàn viên, sinh viên có cơ hội được giải đáp những thắc mắc, định hướng về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (Ảnh Đ.Minh)
Tại ngày hội đoàn viên, sinh viên được giải đáp những thắc mắc, định hướng về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (Ảnh Đ.Minh)
thanh niên Đà Nẵng trở thành lực lượng tiên phong, đi đầu trong hiện thực hóa xây dựng thành phố thông minh, hiện đại (Ảnh Đ.Minh)
Thanh niên Đà Nẵng trở thành lực lượng tiên phong, đi đầu trong hiện thực hóa xây dựng thành phố thông minh, hiện đại (Ảnh Đ.Minh)

Ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, trong hành trình triển khai chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh mà chính quyền TP Đà Nẵng đang triển khai vẫn còn rất nhiều việc phải nỗ lực, nhất là nâng cao nhận thức “không có khái niệm ủy quyền trong chuyển đổi số”, “người sử dụng công nghệ số có vai trò quyết định”...

Theo ông Phong, trách nhiệm đó, sự gánh vác đó có vai trò rất lớn của tổ chức Đoàn và các thanh niên trong số hóa, tạo lập dữ liệu số; hiến kế ý tưởng, đặt hàng chuyển đổi số, lắng nghe từ Nhân dân để đề xuất các ứng dụng dịch vụ theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp; tuyên truyền hướng dẫn người dân về chuyển đổi số; đặc biệt thanh niên phải là “công dân số” trước tiên để lan toả cho cộng đồng.

Được biết, hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã tham mưu, trình UBND thành phố xem xét ban hành khung năng lực số cho công dân trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Khung năng lực số này sẽ giúp trang bị cho công dân kỹ năng, thái độ để tìm kiếm, xử lý thông tin, làm việc nhóm trực tuyến, nâng cao hiệu quả học tập; trang bị kỹ năng nhận biết và phòng tránh các nguy hiểm trên mạng như tin giả, lừa đảo, xâm phạm thông tin cá nhân...

Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số với phương châm “3 thông, 4 sẵn sàng" Công nghệ số

Thúc đẩy chuyển đổi số với phương châm “3 thông, 4 sẵn sàng"

TTTĐ - Năm 2024 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và kỷ niệm các ngày lễ lớn trên địa bàn Thủ đô, trong đó có kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong không khí đó, Hà Nội phát động phong trào "3 thông, 4 sẵn sàng" nhằm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn.
Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh Công nghệ số

Y tế Thủ đô phát triển theo mô hình thông minh

TTTĐ - Trong hai năm qua, cuộc “cách mạng” lớn nhất của ngành y tế Thủ đô là chuyển đổi số. Kết quả bước đầu đã đáp ứng được kỳ vọng của Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế khi đã tin tưởng, quyết định lựa chọn Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân trên địa bàn.
Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả Công nghệ số

Huyện Gia Lâm: Nhiều mô hình chuyển đổi số hiệu quả

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân Công nghệ số

Chuyển đổi số giúp thay đổi cách sống và làm việc của người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã được xác định là tất yếu đối với Hà Nội, là khâu đột phá để Thủ đô phát triển nhanh và bền vững. Mục tiêu hướng đến người dân, doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ mới như AI, Bigdata... để thay đổi cách sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm Công nghệ số

Xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh, xứng tầm

TTTĐ - Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, TP Hà Nội đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp về công nghệ nhằm phục vụ người dân tốt nhất. Trong đó, nổi bật là ứng dụng “iHanoi” - ứng dụng công dân Thủ đô đã rút ngăn khoảng cách giữa người dân và chính quyền qua khả năng cung cấp thông tin phản ánh nhanh, chính xác và minh bạch…
Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ Công nghệ số

Đề án 06 đã mang lại nhiều giá trị cho người dân, doanh nghiệp và Chính phủ

TTTĐ - Chiều 9/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới thăm Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an và làm việc với Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.
Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Bình Phước tập trung thúc đẩy quá trình chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/10, tại Trung tâm Chính trị TP Đồng Xoài, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024; Lễ khai trương mạng 5G và Hội thảo chuyên đề Sáng tạo ứng dụng số trong các khu công nghiệp.
“Số hóa” 70 tuyến đường Công nghệ số

“Số hóa” 70 tuyến đường

TTTĐ - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã triển khai công trình thanh niên “Số hóa thông tin 70 tuyến đường bằng mã QR”. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu được đoàn viên, thanh niên quận tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 Công nghệ số

Tây Hồ hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

TTTĐ - Sáng 9/10, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức chương trình phát động hưởng ứng Ngày Chuyển số quốc gia (10/10) năm 2024.
Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh Công nghệ số

Hà Nội chuyển đổi số, mục tiêu trở thành thành phố xanh

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng Thủ đô trở thành một đô thị xanh, thông minh, hiện đại, bản sắc, tạo động lực phát triển, có hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị phía Bắc và cả nước.
Xem thêm