Tag

“Cánh én ngày xuân” 2021 – “Én xanh” gửi gắm yêu thương

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/02/2021 14:03
aa
TTTĐ - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 các bạn trẻ trong Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân chẳng thể đến tận nơi trao những món quà tới em nhỏ vùng cao hay người vô gia cư trong dịp Tết này. Tuy nhiên, không vì thế mà chương trình “Cánh én ngày xuân” dừng lại, những món quà vẫn được chuyển đến người có hoàn cảnh khó khăn.
Tết của bác sĩ trẻ giành sự sống cho bệnh nhân từ “thần chết Covid” Những con đường Hà thành “nhất định phải đến" khi Tết về Tết "xê dịch" thêm yêu quê hương Du học sinh đón Tết trong bộn bề khó khăn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân môi trường đô thị Hà Nội

Trong những món quà ấy gói ghém cả tình cảm yêu thương của các bạn trẻ, để mọi người cùng đón một mùa xuân mới an lành.

Những ngày cuối năm, ai nấy cũng đều gấp rút hoàn thành công việc còn dang dở, chuẩn bị cho cái Tết quây quần bên gia đình. Tuy nhiên, với nhiều người điều đó còn ở thật xa.

Ở ngoài kia, nơi cách xa trung tâm Hà Nội hàng trăm cây số, còn những mảnh đời chênh vênh giữa núi cao, thiếu thốn đủ điều. Họ vẫn co ro trong manh áo mỏng, trang trải từng bữa cơm qua ngày. Có những em nhỏ vẫn chân trần vượt núi đồi tìm con chữ, giữa cái lạnh tê tái miền biên cương.

“Cánh én ngày xuân” 2021 – “Én xanh” gửi gắm yêu thương
"Cánh én ngày xuân" là chương trình thường niên của các bạn trẻ trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Ngay giữa lòng Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, nếu nhiều người đã kịp trở về nhà bên bữa cơm ấm nóng cùng gia đình thì đâu đó ẩn trong góc khuất của các con phố, vẫn còn những người vô gia cư hằng đêm co mình giữa mùa đông lạnh giá. Sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”, tài sản duy nhất họ có chỉ là chiếc chăn mỏng và bộ quần áo cũ sờn.

Có lẽ, đối với họ, Tết thật xa xỉ…

Thấu hiểu những khó khăn ấy, với tinh thần của thanh niên Việt Nam "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", Tết 2021 này, chương trình “Cánh én ngày xuân” của Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức trở lại.

Mang trong mình sứ mệnh là “chiếc cầu nối” tình cảm miền xuôi hướng đến miền ngược, tấm lòng nhân ái hướng về những hoàn cảnh khó khăn, Đội Sinh viên tình nguyện, trường Đại học Kinh tế Quốc dân hy vọng sẽ có thể giúp đỡ, sẻ chia phần nào những khó khăn với cộng đồng, mang đến niềm vui cho người vô gia cư và đồng bào vùng cao đón cái Tết đủ đầy.

Các món quà vẫn được trao gửi đến các em nhỏ của thôn Khe Sán
Các món quà vẫn được trao gửi đến các em nhỏ của thôn Khe Sán

Mở đầu cho chuỗi hoạt động của chương trình là sự kiện kinh doanh gây quỹ được diễn ra từ ngày 18/1 đến 21/1. Toàn bộ doanh thu kinh doanh được các bạn trẻ dùng để mua vật phẩm trao tận tay cho đồng bào thôn Khe Sán (xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) và những người vô gia cư tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn đặt bàn tiếp nhận hỗ trợ để mọi người có thể đến quyên góp những nhu yếu phẩm, sách vở, quần áo ấm,…

“Mọi việc được chuẩn bị thật chu đáo để ngày 27/1, chúng mình có thể lên đường đến với người dân thôn Khe Sán. Những chiếc bánh chưng được gói ghém cẩn thận bằng chính đôi tay của các thành viên cùng những phần quà nhỏ gồm nước, bánh mì, xôi nóng và quần áo ấm cũng đã được gửi đến người vô gia cư tại Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ cách ngày lên đường 1 ngày, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến chúng mình không thể đến Khe Sán”, Lê Tiến Long, Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ.

Những món quà được gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn thôn Khe Sán
Những món quà được gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn thôn Khe Sán

Thực hiện nghiêm yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường Đại học Kinh tế Quốc dân khiến các bạn trẻ không có cơ hội đặt chân đến mảnh đất Khe Sán. Tuy nhiên, những phần quà ý nghĩa vẫn được gửi đến địa phương theo đúng kế hoạch.

Một chuyến xe đặc biệt - chở yêu thương từ miền xuôi lên miền ngược nhưng lần đầu tiên không có “áo xanh” đi cùng. Những phần quà gói ghém yêu thương mang Tết về gần hơn với bà con vùng cao cũng được trao tặng theo cách khác biệt.

“Tuy không thể đến tận nơi nhưng chúng mình luôn dõi theo và dành tình cảm yêu thương cho thiếu nhi vùng cao. Cả đội sẽ chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, chiến thắng “giặc” Covid-19 để mùa xuân năm sau những chuyến xe chở “áo xanh” sẽ lăn bánh đến với nhiều địa phương, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn”, Nguyễn Thị Thu Thảo, thành viên Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân tâm sự.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm