Tag

Cẩn trọng với chiêu trò huy động vốn trả lợi nhuận “trên trời” của Công ty Capel

Doanh nghiệp 17/04/2022 07:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel đưa ra mức lợi nhuận 12,5%/tháng, tương đương 150%/năm, gấp khoảng 25 lần so với lãi suất ngân hàng hiện nay để kêu gọi nhà đầu tư góp vốn mà ít ai biết rằng rất rủi ro...
Quảng Ninh: Cần làm rõ việc Công ty Quan Minh huy động vốn trái luật tại Ocean Park Vân Đồn? Doanh nghiệp huy động vốn góp bất thường, với lãi suất “trên trời”

Thời gian gần đây, xuất hiện một doanh nghiệp huy động vốn của nhà đầu tư với mức chi trả lãi suất và số tiền hoàn vốn 12,5%/tháng và 150%/năm, cao gấp khoảng 25 lần so với lãi suất ngân hàng hiện nay.

Doanh nghiệp huy động vốn nêu trên là Công ty Cổ phần Capel (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel, trụ sở tại TP HCM). Để hợp thức hóa việc huy động vốn, công ty này sẽ tiến hành ký kết với khách hàng “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với đầy những điều khoản mập mờ, đẩy rủi ro về phía nhà đầu tư.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu góp vốn, phóng viên được chị H.H.L - một môi giới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel mời chào hợp tác kinh doanh với những ưu đãi "có một không hai" nhằm lôi kéo khách hàng tham gia.

Cẩn trọng với chiêu trò huy động vốn trả lợi nhuận “trên trời” của Công ty Capel
Chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel

Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel đưa ra nhiều gói đầu tư với phương thức phân chia lợi nhuận theo ngày, nhà đầu tư có thể chọn các gói từ 24 triệu đồng đến 240 tỷ đồng (tương ứng các gói từ 1.000 - 10.000.000 USD).

Theo lời quảng bá của nhân viên môi giới Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel, nhà đầu tư phải nộp tiền xong mới ký hợp đồng và hưởng lợi nhuận 12,5%/tháng.

"Nếu đầu tư gói 24 triệu đồng thì một ngày anh nhận 150 nghìn đồng, 1 tháng nhận về 3 triệu đồng. Anh ký kết với công ty trong vòng 2 năm, cả gốc và lãi anh nhận về 72 triệu đồng", môi giới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel nói.

Thậm chí, để kích thích lòng tham của khách hành, nhân viên môi giới nói thời điểm hiện tại góp vốn mới được hưởng lợi nhuận 12,5%/tháng, thời gian sau sẽ không còn "ưu đãi" đó nữa mà mức lợi nhuận sẽ giảm còn 8,5%/tháng.

Cẩn trọng với chiêu trò huy động vốn trả lợi nhuận “trên trời” của Công ty Capel
Tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc không có dự án nào tên KDC Nam Phong của Công ty TNHH Capel Land

Khi phóng viên tỏ ra lưỡng lự không đầu tư, nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel đã vẽ ra một kịch bản giúp khách hàng tự tin hơn.

"Hiện tại Capel đã có hơn 10 nghìn khách hàng rồi và hiện tại mọi người đang tranh thủ vào trước ngày 10/4 để vẫn hưởng lãi suất 12,5%", vị môi giới chia sẻ.

Người này cũng chia sẻ, hiện tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel đang kinh doanh 5 ngành nghề chính để tạo ra nguồn thu phân chia lợi nhuận cho nhà đầu tư và công ty cũng đang là chủ đầu tư của một số dự án bất động sản.

Để lấy lòng tin, nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel còn gửi cho phóng viên một số thư mời về lễ mở bán các sản phẩm bất động sản tại dự án Garden Hill (TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) và dự án KDC Nam Phong (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Cẩn trọng với chiêu trò huy động vốn trả lợi nhuận “trên trời” của Công ty Capel
Ông Lã Quốc Trưởng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel. (Ảnh: Capel)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại các địa bàn trên không có các dự án Garden Hill hay KDC Nam Phong. Như vậy có thể nhân viên môi giới Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel chỉ vẽ các dự án "ma" để đánh lừa khách hàng.

Mặt khác, trên website Capel.vn giới thiệu Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel là doanh nghiệp đa ngành nghề, lấy kinh doanh bất động sản làm tâm điểm. Tuy nhiên, công ty lại không hề công bố một dự án bất động sản cụ thể nào đang được thực hiện.

Hơn nữa, theo báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần Capel cho thấy năm 2019, 2020 và 3 quý đầu năm 2021, doanh nghiệp này không ghi nhận doanh thu. Vậy, câu hỏi được đặt ra là doanh công ty này lấy nguồn thu ở đâu để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư?

Nhiều ý kiến cho rằng, một doanh nghiệp không có hoạt động kinh doanh cụ thể nào, nhưng vẫn có tiền để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư thì một là họ lấy tiền từ những người trước đã đóng tiền vào để trả ngay cho người mới nộp. Một cách khách là doanh nghiệp lấy chính tiền của nhà đầu tư góp vốn và công ty cắt lại trả cho khách hàng.

Trước việc huy động vốn của Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel, một số luật sư, chuyên gia cảnh báo, doanh nghiệp khó có thể đạt được lợi nhuận 150% năm để chi trả cho người gửi tiền, các hình thức đầu tư mà lợi nhuận mang về hơn chục lần lãi suất ngân hàng, thì nhà đầu tư cần phải cảnh giác, kẻo tiền mất tật mang.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Capel được thành lập tháng 7/2019, địa chỉ tại số 40 dường 62 TML, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM. Hiện ông Lã Quốc Trưởng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Để tìm hiểu rõ thông tin vụ việc, phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Lã Quốc Trưởng nhưng vị này không trả lời.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Xem thêm