Tag

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Xã hội 24/05/2021 14:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, tỉnh Tây Ninh đã có một điểm bầu cử vô cùng đặc biệt: trên đỉnh núi Bà Đen - nóc nhà Nam Bộ. Đây là điểm bầu cử phụ do Ban bầu cử tỉnh Tây Ninh phối hợp với KDL Sun World BaDen Mountain (Sun Group) thực hiện.
Múa lân sư Mai Hoa Thung độc đáo dịp Trung thu tại khu du lịch Núi Bà Đen Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen
Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

8h sáng ngày 23/5, hòa chung không khí bầu cử trên toàn quốc, gần 700 cử tri đang làm việc, công tác tại núi Bà Đen đã hân hoan thực hiện quyền công dân tại điểm bầu cử đặc biệt nhất - nơi cao nhất Nam Bộ.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Tới tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Trung Chánh - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Thành phố. Đây là điểm bỏ phiếu phụ được tập đoàn Sun Group phối hợp với chính quyền tổ chức ngay trên đỉnh núi để đảm bảo đồng thời quyền lợi công dân của các cử tri và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Các quy định 5K được thực hiện nghiêm ngặt trong suốt quá trình đi bầu cử, từ chân núi lên cáp treo cho tới khu vực đỉnh núi.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Phiếu bầu được phát tới từng cán bộ, kỹ sư và công nhân viên đang làm việc tại khu vực Núi Bà. Anh Nguyễn Trung Hưng đến từ Hả Nội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đi làm việc xa nhà đúng đợt bầu cử mà lại vướng dịch, không thể về tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Nhưng thật mừng vì tập đoàn Sun Group và chính quyền đã chăm lo tới đời sống của anh em, nên những người đang làm việc ở núi như chúng tôi vẫn cảm thấy được động viên rất nhiều. Chúng tôi rất phấn khởi!".

Các biện pháp sát khuẩn, giãn cách,... được thực hiện nghiêm ngặt. Hàng trăm cử tri đã lần lượt xếp hàng chờ tới lượt, phối hợp nhịp nhàng với ban tổ chức để đảm bảo an toàn trong mùa dịch và thành công cho đợt bầu cử
Các biện pháp sát khuẩn, giãn cách,... được thực hiện nghiêm ngặt. Hàng trăm cử tri đã lần lượt xếp hàng chờ tới lượt, phối hợp nhịp nhàng với ban tổ chức để đảm bảo an toàn trong mùa dịch và thành công cho đợt bầu cử

Các biện pháp sát khuẩn, giãn cách,... được thực hiện nghiêm ngặt. Hàng trăm cử tri đã lần lượt xếp hàng chờ tới lượt, phối hợp nhịp nhàng với ban tổ chức để đảm bảo an toàn trong mùa dịch và thành công cho đợt bầu cử.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Trong khi đó, khu vực viết thông tin cũng được bố trí thành từng ô biệt lập, có đầy đủ thông tin cử tri, bình sát khuẩn và các vật dụng cần thiết cho người tham gia.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Giữa không gian ngợp ngời hoa tươi muôn sắc, mây trắng thành tầng và cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay trong gió, các cử tri hân hoan bỏ phiếu. "Nhớ nhà nhưng rất ấm lòng!" - anh Võ Như Anh, kỹ sư xây dựng quê Quảng Bình tâm sự.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Đây có lẽ là điểm bầu cử "lãng mạn nhất Việt Nam".

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Cũng là nơi có "đường đi bầu cử" độc đáo nhất Việt Nam: đi bầu cử bằng cáp treo.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Nhiều công nhân, kỹ sư đi bầu cử trước giờ làm việc.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Trong khi đó, nhiều người tranh thủ chuyến đi bầu cử để kết hợp dạo chơi trên đỉnh núi Bà Đen - vốn là điểm đến được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ tại Tây Ninh" thời gian gần đây, với những vạt hoa muôn sắc và cảnh quan tươi mới được KDL Sun World BaDen Mountain liên tục "thay áo" để chiều lòng du khách.

Cận cảnh điểm bầu cử đặc biệt trên đỉnh Bà Đen

Đi vào hoạt động đầu năm 2020, KDL Sun World BaDen Mountain với tuyến cáp treo hiện đại, nhà ga cáp treo đạt kỷ lục Guinness thế giới, nhà hàng buffet đa dạng và công trình tâm linh đạt kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi" đã góp phần làm nên điểm nhấn mới cho du lịch Tây Ninh. Nơi đây cũng thường diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, lễ hội chất lượng, quy mô, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân địa phương và du khách.

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021 Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

TTTĐ - Ngày 24-25/4 tới, các vận động viên từ khắp nơi sẽ quy tụ về Quảng trường Khu du lịch (KDL) Sun World BaDen ...

Khám phá “mật mã văn hóa” phía sau tượng Phật Bà bằng đồng đạt kỷ lục Châu Á Khám phá “mật mã văn hóa” phía sau tượng Phật Bà bằng đồng đạt kỷ lục Châu Á

TTTĐ - Không chỉ là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà ...

Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021 Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021

TTTĐ - Những thảm hoa rộ nở giữa mênh mang núi xanh, không gian thanh tịnh trên đỉnh thiêng, nơi ngự tọa tượng Phật Bà ...

Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán

TTTĐ - Tết giờ khác với Tết xưa, người ta chọn chơi Tết nhiều hơn là ăn Tết. Thế nên, mỗi năm, hẳn nhiều người ...

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm