Tag

Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán

Du lịch 14/01/2020 17:10
aa
TTTĐ - Tết giờ khác với Tết xưa, người ta chọn chơi Tết nhiều hơn là ăn Tết. Thế nên, mỗi năm, hẳn nhiều người sẽ muốn chọn du ngoạn một điểm đến mới. Nếu năm nay mục tiêu của bạn là miền Nam nắng ấm, thì dưới đây là vài lựa chọn và trải nghiệm khá thú vị.

Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán

Aquatopia Water Park là điểm vui chơi lý tưởng cho cả gia đình

Bài liên quan

Hà Nội: Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Dương lịch năm 2020

"Tết Phố" tại phố cổ Hà Nội

Hà Nội: Trang trí 7 công viên, 9 vườn hoa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý

Tặng quà Tết các chiến sĩ hải quân dịp xuân Canh Tý 2020

Tết Sum vầy 2020 ấm áp đến với đoàn viên công đoàn

Cận Tết, bia đồng loạt tăng giá dù sức mua chậm

Chinh phục nóc nhà Đông Nam Bộ

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Nam Bộ với độ cao 986m, sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ nhưng địa hình cheo leo, hiểm trở nên Núi Bà Đen vốn chỉ là điểm đến yêu thích của những người có sức khỏe.

Tết Nguyên đán này, hành trình lên với đỉnh Bà Đen sẽ trở nên dễ dàng, thú vị hơn khi một hệ thống cáp treo hiện đại do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Đỉnh núi Bà Đen
Đỉnh núi Bà Đen

Thay vì 3 tiếng leo núi thông thường, hành trình lên đỉnh núi cao gần 900m trở nên êm ái, nhẹ nhàng hơn với tuyến cáp treo hiện đại di chuyển trong vòng 8 phút. Đặt chân lên nóc nhà Đông Nam Bộ, bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng phong cảnh Tây Ninh thơ mộng, hữu tình. Nếu may mắn đến núi Bà Đen vào thời điểm bình minh hay hoàng hôn bạn sẽ có cơ hội khám phá khoảnh khắc thiên nhiên vi diệu. Bình minh trên núi Bà Đen là cuộc dạo chơi đầy thi vị của áng mây trắng trôi bồng bềnh giữa mây trời xanh biếc và nắng ấm vàng tươi. Trong buổi hoàng hôn, núi Bà Đen trở nên lung linh, huyền ảo trong tĩnh lặng, khiến du khách dừng chân thấy lòng mình bình yên, thư thái.

Bên cạnh tuyến cáp treo đưa du khách lên thẳng đỉnh núi Bà Đen, một tuyến cáp phụ trợ từ chân núi tới chùa Bà Đen- ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Nam Bộ cũng đã được hoàn thành. Với công suất tới 4400 khách/giờ, du khách tới núi Bà chiêm bái cầu an cho năm mới dịp Tết này sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi không phải chờ đợi nhiều giờ để đi cáp cũ.

Vui chơi cực ngầu tại Công viên nước chủ đề đầu tiên ở Hòn Thơm- Phú Quốc

Bỏ lại những ngày xuân mưa phùn ẩm ướt khó chịu ở Miền Bắc, nhiều du khách thích du ngoạn biển Phú Quốc, để vừa nghỉ dưỡng, thư giãn với biển xanh cát trắng nắng vàng trong những resort sang trọng, lại vừa tận hưởng cả một trời khám phá với những tổ hợp vui chơi giải trí lớn như Sun World Hon Thom Nature Park ở Hòn Thơm.

Tết này, đến đảo Ngọc, du khách còn được tận hưởng một trải nghiệm vô cùng mới mẻ, đó là công viên nước chủ đề hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia. Nằm trong khuôn viên tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia sở hữu hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu thế giới, được phân chia theo hai khu vực riêng cho người lớn và trẻ em, thỏa mãn nhu cầu vui chơi các trò chơi nước của mọi đối tượng du khách.

Aquatopia Water Park sở hữu những trò chơi hiện đại hàng đầu Đông Nam Á
Aquatopia Water Park sở hữu những trò chơi hiện đại hàng đầu Đông Nam Á

Những đường trượt xoắn ốc cực kỳ phấn khích như thể người chơi đang trôi đi trong bao tử rắn, dòng sông xanh lơ đãng cho những giây phút thả mặc cho cảm xúc trôi đi thư thái, những trò chơi cả nhà cùng thích mê… tới công viên nước này, du khách sẽ có cảm giác như lạc tới miền hoang dã, du ngoạn dưới đáy đại dương.

Vi vu Tây Nam Bộ thanh bình

Tây Nam Bộ cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ cho ngày đầu năm mới. Nơi đây níu chân du khách bởi làng quê thanh bình và con người thân thiện, mến khách. Đến Tây Nam Bộ, bạn có thể lựa chọn cho mình hành trình đến với làng hoa nổi tiếng như: Tân Quy Đông, Sa Đéc Đồng Tháp, làng mai Phước Định, Vĩnh Long để cảm nhận một Nam Bộ luôn tươi mới, rạng ngời trong ngày đầu xuân.

Chợ nổi Cái Răng- Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng- Cần Thơ

Đến miền Tây, cũng không thể không ghé thăm những chợ nổi đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nam Bộ như: chợ nổi Cái Răng- Cần Thơ và chợ nổi Ngã Năm- Sóc Trăng, chợ nổi Cái Bè- Tiền Giang. Những ghe thuyền đầy ắp trái cây, nông sản phẩm, những quán nhậu nổi đậm đặc chất Tây đô với hủ tiếu, cà phê, và rất nhiều món ngon sông nước, những “cây bẹo”- sào treo đủ thứ rau, củ, quả… các khu chợ nổi đã trở thành hơi thở, nhịp sống của miền Tây, để du khách nhớ thương ngay từ khi chưa rời sông nước nơi này.

Vô miền Tây cũng phải ghé những xóm miệt vườn trĩu nặng trái cây đủ loại, để được thỏa sức nếm những thức quả ngon ngọt tươi rói ngay trên cành, nghe đờn ca tài tử, hoặc thử những món ăn dân dã từ chính những kênh rạch, ruộng đồng nơi đây. Bắt đầu năm mới bằng những thú du ngoạn sông nước miền Tây thư thái như thế, hẳn ít ai có thể chối từ.

Đọc thêm

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Xem thêm