Tag

Cán bộ y tế Hòa Bình sẵn sàng trắng đêm cùng Nhân dân Mỹ Đức

Xã hội 10/09/2021 17:00
aa
TTTĐ - Ngay trong sáng 10/9, đoàn cán bộ y tế tình nguyện tỉnh Hòa Bình đã chia nhỏ lực lượng về các xã trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để cùng địa phương tiêm phòng và xét nghiệm cho người dân.
Hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô xuất quân đội hình tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19 Cô giáo trẻ tranh thủ soạn bài khi tình nguyện hỗ trợ tâm dịch Gần 5 nghìn lượt bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện đi chống dịch

Trước đó, vào chiều tối 9/9, đoàn cán bộ gồm các cán bộ, y, bác sĩ tỉnh Hoà Bình đã về đến huyện Mỹ Đức.

Đoàn gồm 200 người được đón tiếp trang trọng tại UBND Huyện Mỹ Đức. Sau đó, đoàn chia ra các nhóm về xã hỗ trợ dây chuyền tiêm và lấy xét nghiệm tại địa phương. Lãnh đạo các xã bố trí xe đưa đoàn về từng nơi để tiện sinh hoạt và di chuyển trong quá trình ở và làm việc. Với những xã dân số ít, lực lượng hỗ trợ sẽ tập trung làm xong rồi chuyển tới các xã đông dân, địa bàn rộng để hoàn thành công việc trước ngày 15/9.

Tình nguyện viên Hoà Bình sẵn sàng trắng đêm cùng Mỹ Đức hoàn thành nhiệm vụ
Bà con Nhân dân huyện Mỹ Đức đi xét nghiệm, tiêm chủng trong sáng 10/9

Được biết, để hỗ trợ thành phố Hà Nội phòng chống dịch, UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Sở y tế kêu gọi lực lượng tình nguyện tham gia hỗ trợ Hà Nội. Đã có rất nhiều bạn trẻ là cán bộ y tế nhiệt tình đăng ký.

 Những cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình tại xã Hương Sơn
Những cán bộ y tế tỉnh Hoà Bình tại xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân (27 tuổi) công tác tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Được biết, anh Quân có con nhỏ mới 2 tháng tuổi và đây là lần đầu tiên anh tình nguyện tham gia phòng chống dịch xa nhà.

“Tôi cảm thấy rất vui vì được góp sức cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh. Tôi và cả đoàn sẽ cố gắng hết sức để cùng địa phương lấy mẫu xét nghiệm và tiêm phòng cho Nhân dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hôm nay, đoàn có 10 người ở xã Hương Sơn chia làm hai nhóm. Một nửa nhân lực lấy mẫu, một nửa hỗ trợ tiêm phòng. Cả buổi sáng, chúng tôi đã tiêm được 500 liều vắc xin cho Nhân dân, chiều tiếp tục triển khai. Nếu chưa hết chỉ tiêu đề ra, toàn đoàn sẵn sàng thức trắng đêm cùng lực lượng y tế địa phương hoàn thành nhiệm vụ.

Tình nguyện viên Hoà Bình sẵn sàng trắng đêm cùng Mỹ Đức hoàn thành nhiệm vụ
Đại diện lãnh đạo huyện Mỹ Đức gặp gỡ, tặng quà tới các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch

Hỗ trợ Hà Nội hay bất cứ địa phương nào đang là điểm nóng của dịch bệnh là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân với xã hội. Tôi là cán bộ y tế, việc này càng phải xung phong đi đầu. Tôi mong rằng, Hà Nội sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống người dân được trở lại bình thường”.

Cùng với lực lượng cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình, tuổi trẻ huyện Mỹ Đức cũng đã tích cực tham gia các hoạt động, công tác tổ chức, hướng dẫn của ngành Y tế, đảm bảo giãn cách, giám sát việc tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn.

Cũng trong sáng nay (10/9), các đồng chí: Trịnh Xuân Hương, Chủ tịch UB MTTQ huyện; Vũ Văn Chuyên, Trưởng ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng huyện; Nguyễn Thị Hương Giang, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức… đã đến kiểm tra công tác thực hiện xét nghiệm và tiêm chủng tại xã Hương Sơn, đồng thời thăm hỏi, động viên và tặng quà lực lượng y, bác sĩ của tỉnh Hòa Bình về hỗ trợ huyện.

Đọc thêm

Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025 Muôn mặt cuộc sống

Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025

TTTĐ - Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.
Kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn Muôn mặt cuộc sống

Kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - UBND TP Hà Nội yêu cầu, các đơn vị kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm theo đúng quy định.
Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to Môi trường

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 19/9 và sáng sớm 20/9, khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Trị có mưa to đến rất to.
Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Cứu trợ” TP để hỗ trợ 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại Hà Nội có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ đang học tập tại Hà Nội. Tổng số tiền hỗ trợ là 2 tỷ 086 triệu đồng.
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Xem thêm