Tag

Cách đánh giá sản phẩm phân bón thông qua các chỉ số trên bao bì

Thị trường - Tài chính 11/09/2023 15:33
aa
TTTĐ - Thị trường có muôn vàng sản phẩm phân bón và thương hiệu khác nhau, do đó để bà con phân biệt và lựa chọn sản phẩm phân bón chất lượng với giá thành phù hợp thật sự khó khăn. Để đánh giá sản phẩm tốt hay không tốt, sản phẩm thương hiệu này tốt hơn thương hiệu kia, giá sản phẩm này đắc hơn sản phẩm kia… Công ty Sitto Việt Nam chia sẻ đến bà con một số cách để đánh giá cơ bản để nhận biết phân bón, mức giá phù hợp dựa trên bao bì.
Công ty Sitto Việt Nam ứng dụng bộ 3 công nghệ trong sản xuất phân bón Công ty Sitto Việt Nam ứng dụng bộ 3 công nghệ trong sản xuất phân bón
Phân bón NPK hòa tan Sitto Fopro: Giải pháp chăm sóc cây thanh long đạt hiệu quả cao Phân bón NPK hòa tan Sitto Fopro: Giải pháp chăm sóc cây thanh long đạt hiệu quả cao

Công ty Sitto Việt Nam chia sẻ đến bà con một một số cách nhận biết, đánh giá cơ bản như sau:

So sánh về khối lượng, dung tích

Điều cơ bản đầu tiên, bà con cần xem khối lượng/dung tích của sản phẩm có bằng nhau. Thông thường khối lượng/dung tích sản phẩm lớn giá sẽ rẻ hơn sản phẩm có khối lượng/dung tích nhỏ (tính trên đơn vị nhỏ nhất).

Cách đánh giá sản phẩm phân bón thông qua các chỉ số trên bao bì
Nhà nông áp dụng quy các phương pháp nhận biết cơ bản sẽ giúp lựa chọn phân bón phù hợp đúng với loại phân bón và giá thành thực tế.

So sánh về hàm lượng hoạt chất/chất dinh dưỡng

Là yếu tố quan trọng mà bà con cần lưu ý, cần xem kỹ về hàm lượng các hoạt chất/chất dinh dưỡng có trong sản phẩm để so sánh.

Có sự đồng nhất về các thành phần: Sản phẩm có 6 chỉ tiêu thành phần, còn sản phẩm khác chỉ có 4 chỉ tiêu thành phần như sản phẩm đầu thì không so sánh bằng nhau được. Ví dụ sản phẩm Top-Green trong thành phần gồm CaO; MgO và sản phẩm Ultra-Green thành phần cũng có CaO; MgO thì mang so sánh với nhau được.

Cách đánh giá sản phẩm phân bón thông qua các chỉ số trên bao bì
Sự đồng nhất về thành phần là một yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng loại phân nào tốt

So sánh về hàm lượng hoạt chất/chất dinh dưỡng của từng chất hoặc hợp chất: Cũng như trên, sản phẩm Top-Green có hàm lượng CaO = 35%, MgO = 0.2% và sản phẩm Ultra-Green có hàm lượng CaO = 40%, MgO = 0.22% thì chắc chắn rằng Ultra-Green tốt hơn sản phẩm Top-Green (vì có hàm lượng hoạt chất cao hơn).

Đánh giá dựa vào tỷ trọng của sản phẩm (độ nặng so với nước)

Nếu sản phẩm đều giống nhau về khối lượng/dung tích, về hàm lượng hoạt chất/chất dinh dưỡng đồng chất,… thì Bà con tiếp tục đánh giá về tỷ trọng của sản phẩm, đôi khi trên bao bì ghi tỷ trọng bằng nhau nhưng chưa chắc giống nhau, cách kiểm tra đơn giản là mang sản phẩm đi cân để đánh giá. Ví dụ sản phẩm Top-Green có tỷ trọng 1,7, trong khi sản phẩm Ultra-Green có tỷ trọng 1,9. Khẳng định thêm lần nữa sản phẩm Ultra-Green có chất lượng cao hơn.

Cách đánh giá sản phẩm phân bón thông qua các chỉ số trên bao bì
Tỷ trọng, khối lượng là vấn đề bà con cần lưu ý

So sánh liều lượng và cách sử dụng

Thông thường trên bao bì sản phẩm sẽ có hướng dẫn sử dụng, liều lượng sử dụng. Nhờ vào hàm lượng hoạt chất/hàm lượng và phụ gia đặc hiệu mà một số sản phẩm tương tự nhưng sử dụng với liều thấp hơn hay dùng ít lần hơn nhưng cho kết quả như nhau.

Thương hiệu sản phẩm

Bà con cần ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu, thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường để đảm bảo chất lượng.

Cách đánh giá sản phẩm phân bón thông qua các chỉ số trên bao bì
So sánh về xuất xứ và công nghệ sản xuất phân bón là một điểm để bà con nhận biết

Xuất xứ và ứng dụng công nghệ

Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và công nghệ ứng dụng của nhà cung cấp sử dụng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá. Chẳng hạn sản phẩm Urea N46 nhờ ứng dụng công nghệ kép N-Keep và BiO3 của tập đoàn Sitto Thái Lan nên mang lại giá trị cao hơn so với sản phẩm urê thông thường như lượng bón giảm 20-30%, cây trồng tốt hơn, đảm bảo năng suất và tiết kiệm chi phí.

Đọc thêm

Ưu tiên bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội Thị trường - Tài chính

Ưu tiên bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 449/TB-VPCP ngày 3/10/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.
Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024 Thị trường - Tài chính

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2024. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của UBND TP Hà Nội.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024 Kinh tế

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024.
Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024 Thị trường - Tài chính

Napas dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn Ngày thẻ Việt Nam 2024

TTTĐ - Năm thứ 4 đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm các phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn cho giới trẻ, đặc biệt dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện.
Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024 Thị trường - Tài chính

Các xu hướng thúc đẩy phát triển ngành vận tải hàng không trong năm 2024

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế), sáu tháng liên tiếp trong năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt ở mức hai con số so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) trên toàn cầu. Tại Châu Á, xu hướng tăng trưởng càng rõ rệt hơn, khi ngành vận tải hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tăng 17,8% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển Kinh tế

Hệ sinh thái ngân hàng mở thúc đẩy thành phố thông minh phát triển

TTTĐ - Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024, UBND Thành phố Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đồng chỉ đạo, Báo Tiền Phong và Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức hội thảo chủ đề "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở".
Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá Thị trường - Tài chính

Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng nhưng chưa đột phá

TTTĐ - Chiều 1/10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2024; đề ra nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024.
Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách Thị trường - Tài chính

Mức vay tối đa cho các dự án vốn tín dụng chính sách

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 60/2024/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng Thị trường - Tài chính

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêu ren, lụa, túi vải đến công chúng

TTTĐ - Đến với triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.
Xem thêm