Tag
Hà Nội

Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới

Giáo dục 05/09/2024 13:00
aa
TTTĐ - Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trên cả nước đón chào năm học mới, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên phấn đấu xây dựng thêm 10 trường chuẩn quốc gia Huyện Phú Xuyên giành giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” cụm 5 Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

Buổi lễ khai giảng tại các trường diễn ra trong không khí trang trọng và thiêng liêng với nghi thức chào cờ, hát Quốc ca và đọc thư của Chủ tịch nước gửi tới toàn ngành Giáo dục.

Đặc biệt, các trường đã tổ chức lễ đón học sinh đầu cấp, gồm các lớp 1, lớp 6 và lớp 10, nhằm tạo động lực và cảm hứng học tập cho các em.

Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Lễ khai giảng tại trường THCS Trần Phú (huyện Phú Xuyên, Hà Nội)

Sau phần nghi lễ truyền thống, nhiều trường học đã tổ chức các hoạt động đa dạng nhằm khởi động cho một năm học mới đầy hứa hẹn.

Những hoạt động này không chỉ gắn liền với chủ đề năm học mà còn gửi gắm những thông điệp cụ thể trong chương trình hành động của toàn ngành Giáo dục với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tại lễ khai giảng, phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" đã được phát động mạnh mẽ, cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Với chủ đề "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", các trường quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và mục tiêu đặt ra cho năm học mới.

Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Cô trò trường Mầm non Sao Mai (Thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) rộn ràng đón năm học mới

Ngay sau Lễ khai giảng, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nhanh chóng ổn định nề nếp học tập. Các trường đều đã triển khai kế hoạch năm học bảo đảm thời gian, nội dung chương trình giáo dục theo quy định, đồng thời chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu tiên.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh học sinh cũng đã được tăng cường, nhằm tạo sự đồng thuận, chia sẻ và hỗ trợ tích cực cho ngành Giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

Trường mầm non thị trấn phú xuyên
Quang cảnh Lễ Khai giảng tại trường Mầm non Thị trấn Phú Xuyên

Nhằm kịp thời động viên và khích lệ tinh thần của thầy cô và học sinh trên địa bàn huyện, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tham gia dự lễ khai giảng tại 50/50 trường học.

Các đại biểu không chỉ mang đến những lời chúc tốt đẹp mà còn trao tặng những món quà ý nghĩa, nhằm tiếp thêm động lực cho các thầy cô và học sinh bước vào năm học mới.

Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Các trường học tại huyện Phú Xuyên rộn ràng đón năm học mới
Trường Mầm non Nam Tiến B từng bừng ngày hội đón trẻ đến trường

Có một mùa không phải bắt nguồn từ thời tiết mà bắt nguồn từ những kỷ niệm quý báu trong cuộc đời của mỗi người - đó là mùa khai trường. Mùa này luôn mang đến niềm nhung nhớ, sự quan tâm và kỳ vọng từ tất cả những ai đã và đang gắn bó với mái trường. Mùa khai trường năm nay cũng không ngoại lệ, khi nó tiếp tục gợi lại những ký ức tươi đẹp và mở ra những hy vọng mới cho một hành trình học tập đầy hứa hẹn.

Đọc thêm

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ Giáo dục

Thầy cô lội bùn dọn dẹp trường lớp sau mưa lũ

TTTĐ - Nước lũ rút, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường, các thầy cô giáo lại xắn tay dọn dẹp trường lớp để sẵn sàng đón học sinh.
Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường Muôn mặt cuộc sống

Thầy cô khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTTĐ - Với phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó", cán bộ, giáo viên các trường học ngoài đê sông Hồng của quận Ba Đình, huyện Thanh Trì khẩn trương dọn dẹp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào tuần tới.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Xem thêm