Tag

Các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng

Doanh nghiệp 22/10/2020 11:11
aa
TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...
Tăng cường giao dịch trực tuyến, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính không cần thiết Kienlongbank triển khai dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến 3D Secure Thêm một sàn giao dịch trực tuyến giúp đặt phòng khách sạn dễ dàng hơn cho khách du lịch
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế
Tư vấn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Điện lực tỉnh Thừa Thiên-Huế

Số lượng dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến tăng gần 30%

Cuối tháng 7/2020, EVN đã hoàn thành các công việc theo đúng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ để triển khai Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia (TTBCQG) và Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 19/8/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 227.000 tài khoản đăng ký; hơn 58 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, thực hiện dịch vụ; hơn 14,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 286.000 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng CVDQG. Trong đó, số hồ sơ yêu cầu về các dịch vụ điện là hơn 259.600 hồ sơ, chiếm khoảng 90% tổng số hồ sơ trực truyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Đây là kết quả tích cực cho những nỗ lực của EVN nhằm góp phần cùng các Bộ, ngành, địa phương chung tay xây dựng Chính phủ điện tử; đưa tiện ích đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trên cả nước.

Như vậy, các kênh giao dịch trực tuyến của ngành Điện ngày càng được khách hàng tin dùng, ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách hàng đã tăng cường yêu cầu dịch vụ điện qua Tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website/email/ứng dụng chăm sóc khách hàng, Zalo, Facebook...

Chị Nguyễn Thúy Ái (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Hiện tại, thay vì đến các điểm thu tiền điện để đóng tiền điện hằng tháng, tôi đã lựa chọn thanh toán bằng hình thức trực tuyến chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại di động. Với hình thức này, tôi cảm thấy rất hài lòng vì không phải ra khỏi nhà vẫn có thể thanh toán tiền điện đầy đủ, hạn chế tối đa tiếp xúc với tiền mặt.

Trong thời gian gần đây, tại khu vực miền Nam, ngành điện lực tập trung số hoá các dịch vụ về điện trực tuyến. Ông Ngyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) - cho biết, thực hiện cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại địa bàn 21 tỉnh thành miền Nam, trong 8 tháng đầu năm 2020, EVNSPC đã thực hiện 1.900.119 yêu cầu của khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ của ngành điện, trong đó số yêu cầu tiếp nhận gián tiếp tại Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) là 1.693.134 yêu cầu.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của TTCSKH và qua các trung tâm hành chính công, cổng dịch vụ công trực tuyến đã thực hiện đạt 89,11%, cao hơn 14,11% so với chỉ tiêu EVN giao (75%). Số lượng khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty trong 8 tháng đầu năm nay đạt 1.067.045 khách hàng, tỷ lệ khách hàng sử dụng App CSKH và Zalo toàn tổng công ty hiện đạt 12,81% so với kế hoạch và tăng 2,55% so với thực hiện của tháng 7/2020.

Tại khu vực miền Nam, chương trình ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng và thu tiền điện không dùng tiền mặt là lĩnh vực đang được ngành điện lực đẩy mạnh. Cụ thể, tính trong 8 tháng đầu năm 2020, toàn EVNSPC, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 53,58%, vượt kế hoạch EVN giao (3,58%). Riêng tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt hiện đã đạt đến 85,77% trên tổng số tiền điện đã thanh toán.

Đối với kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại khu vực miền Nam, tính đến hết tháng 8/2020, công tác ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng tại đạt 77,38% trên tổng số khách hàng sử dụng điện.

Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến  vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng
Ngành điện tăng cường ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa dịch vụ điện trực tuyến

Để phục vụ tốt khách hàng trên không gian mạng, thời gian qua EVN đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Từ tháng 12/2019, Tập đoàn đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử; đồng thời, cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trong thời gian qua, EVN đã liên tục quảng bá, khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu và thực hiện giao dịch qua kênh trực tuyến. Đồng thời, chú trọng trải nghiệm của người dùng, đơn giản hoá giao diện trên website, ứng dụng chăm sóc khách hàng, thực hiện các cải cách thủ tục hành chính... Đặc biệt, với các yêu cầu qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng còn có thể theo dõi tình hình, tiến độ xử lý dịch vụ, cũng như kịp thời đánh giá, góp ý chất lượng phục vụ.

Theo ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVN đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, EVN đề ra những phương án thực hiện khả thi nhất, lựa chọn những công việc cụ thể, thiết thực, những lĩnh vực chuyển đổi số có thể phát huy hiệu quả ngay để tập trung triển khai trước.

Năm 2019, EVN đã hoàn thành triển khai cung cấp hợp đồng điện tử tới khách hàng. Đây là bước tiến quan trọng, đánh dấu Tập đoàn hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ. Sự "ảo hóa" giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng đã tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, cũng như đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong các dịch vụ điện.

Thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ công... ngành điện mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời tăng cường sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tận dụng hiệu quả hệ thống thông tin Chính phủ điện tử.

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, chuyển từ “cung cấp các dịch vụ về điện” sang “cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng” với các mục tiêu đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ điện tử với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Ngoài ra, giao dịch trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, nhất là trong thời điểm người dân được khuyến cáo hạn chế đến những nơi công cộng, tập trung đông người như hiện nay.

* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm