Tag

Bộ trưởng Bộ Công thương: Sớm nối lại sản xuất nhưng sẽ phải sống chung với dịch

Thị trường - Tài chính 01/09/2021 21:27
aa
TTTĐ - Người đứng đầu Bộ Công thương khẳng định luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, sẽ sớm giúp kết nối lại chuỗi sản xuất.
Nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất, xuất khẩu thủy sản ngay trước mắt Phó Thống đốc: Xem xét cho vay không đảm bảo để hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ lúa gạo

Theo thông tin từ Bộ Công thương, ngày 31/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tổ chức điện đàm với một số doanh nghiệp sản xuất ở các tỉnh phía Nam để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và thảo luận các giải pháp cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì chuỗi sản xuất.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tái khẳng định quan điểm Bộ Công thương luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Đồng thời, Bộ Công thương cũng sẵn sàng trao đổi, lắng nghe đề xuất của doanh nghiệp để có thêm nhiều thông tin, nắm bắt thực chất vấn đề để trên cơ sở đó sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cũng như làm việc với các địa phương tìm hướng tháo gỡ, giúp doanh nghiệp sớm kết nối lại chuỗi sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Công thương: Sớm nối lại sản xuất nhưng sẽ phải sống chung với dịch
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. (Ảnh: MOIT)

Ông Diên cho biết, việc khôi phục các hoạt động sản xuất không chỉ đảm bảo nền kinh tế nhanh chóng phục hồi khi dịch bệnh dần được kiểm soát mà quan trọng hơn, đó chính là đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, qua đó cũng giảm bớt gánh nặng về an sinh xã hội cho các địa phương.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Công thương cũng lưu ý việc duy trì sản xuất phải đi liền với việc đảm bảo các điều kiện, yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, an toàn và sức khoẻ của người lao động.

“Sức khoẻ và an toàn của người lao động là trên hết, mục tiêu vừa khống chế dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất là một thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà với nhiều quốc gia trên thế giới. Và để sống chung với Covid-19, giải pháp tốt nhất cho đến thời điểm hiện nay vẫn là tiêm vắc xin cho người dân, người lao động để đảm bảo miễn dịch cộng đồng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về một số kiến nghị của doanh nghiệp về tính liên kết chuỗi, lưu thông hàng hoá, di chuyển lao động giữa các địa phương, xác nhận quy tắc xuất xứ, ông Diên cho biết sẽ xem xét, nghiên cứu để sớm đưa vào các văn bản quy phạm pháp luật để đảm bảo tính thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

"Tinh thần là Chính phủ, Bộ Công thương cũng như các bộ, ngành, địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, người lao động sớm khôi phục lại sản xuất trong trạng thái buộc phải sống chung với dịch", lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh.

Ông Diên cũng cho biết, Chính phủ và các bộ ngành đang tiến hành rà soát các thủ tục để đảm bảo đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong các hoạt động thương mại cũng như lưu chuyển hàng hoá để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồ sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Xem thêm