Tag

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tin Y tế 30/08/2024 17:40
aa
TTTĐ - Sáng 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Quy chế mới về xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” Người tốt, việc tốt thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại Tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 179 cá nhân Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

Trong những năm qua, ngành Y tế Thủ đô luôn quan tâm tới công tác thi đua, khen thưởng. Từ năm 2014 đến nay, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 124-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Y tế Thủ đô đã có nhiều đổi mới, đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, liên tục; hình thức tổ chức phong phú, đa dạng. Phương pháp chỉ đạo, điều hành được đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo toàn diện nhưng tập trung có trọng điểm. Ngành Y tế Thủ đô đã chú trọng tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình, mô hình mới.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng

Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức phong trào thi đua, công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được Sở Y tế đặc biệt quan tâm.

Sở thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” hàng năm; nâng cao chuyên mục “Người tốt, việc tốt” trên Trang thông tin điện của Sở nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn Ngành.

Tính từ năm 2009 đến nay, toàn ngành đã có hơn 11.500 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành, 231 cá nhân được công nhận danh hiệu cấp thành phố và 7 cá nhân được UBND thành phố vinh danh “Công dân Thủ đô Ưu tú”.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội và ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội trao tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho các cá nhân.

Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2014 đến nay, ngành Y tế đã được Bộ Y tế, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế. Năm 2015, Sở Y tế vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai và nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương khác.

Năm 2024, nhiều tập thể và cá nhân tiếp tục được nhận khen thưởng của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của thành phố, Bằng khen của Bộ Y tế, UBND thành phố và nhiều khen thưởng theo chuyên đề khác.

Trong 8 tháng năm 2024 đã có 112 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Ngành, tiếp tục đề nghị UBND thành phố xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố đối với 20 cá nhân.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tư vấn, lấy, ghép mô tạng từ người cho chết não

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng mong muốn các đơn vị trong toàn Ngành tiếp tục có sự kết nối, tăng cường công tác truyền thông để những kỹ thuật hay, việc làm tốt được nhân rộng, lan tỏa đến người dân, đó cũng là sự ghi nhận công lao của ngành Y trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Trong giai đoạn tới, mỗi tập thể, cá nhân ngành Y tế tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ để phát triển; đồng thời luôn đổi mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, góp phần tích cực thúc đẩy toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Nhân dịp này, Sở Y tế Hà Nội đã trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho 112 cá nhân; tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tư vấn, lấy, ghép mô tạng từ người cho chết não.

Đọc thêm

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão Tin Y tế

Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3 Tin Y tế

Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ Tin Y tế

Dọn dẹp khu vực bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ

TTTĐ - Ngập lụt ở một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã dấu hiệu nước rút dần. Người dân đang bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, trong đó đặc biệt lưu ý dọn dẹp vệ sinh các khu bếp, khu chế biến thức ăn, phòng tránh các bệnh về đường tiêu hoá dễ xảy ra sau mưa lũ.
Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ Tin Y tế

Tiêm miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn và đóng góp vào việc bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ, Hệ thống tiêm chủng Safpo/Potec sẽ tiến hành tiêm chủng miễn phí vắc xin uốn ván cho người dân các tỉnh vùng lũ.
Phun hóa chất Cloramin B, vệ sinh môi trường diện rộng Tin Y tế

Phun hóa chất Cloramin B, vệ sinh môi trường diện rộng

TTTĐ - Để chuẩn bị sẵn sàng đón người dân trở về nhà sau khi phải di dời do mưa bão và đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão, Trung tâm Y tế quận Ba Đình tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại các điểm nước rút và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường Phúc Xá.
Đảm bảo nhân lực khám chữa bệnh, thường trực Tin Y tế

Đảm bảo nhân lực khám chữa bệnh, thường trực

Khắc phục hậu quả cơn bão số 3, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Thanh Oai đã chủ động công tác vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế và sẵn sàng công tác ứng trực, khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.
Xem thêm