Tag

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Nâng trách nhiệm, tầm vóc của ngành Giao thông vận tải Thủ đô

Giao thông 22/12/2020 18:56
aa
TTTĐ - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) chú trọng phát triển ngành Vận tải Thủ đô theo hướng đa phương thức, kết nối, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, để đóng góp ngày càng nhiều vào nền kinh tế Thủ đô.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nội

Tại buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội chiều 22/12, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá, thời gian qua Sở đã bám sát các chủ trương nghị quyết của HĐND, để triển khai tốt các nhiệm vụ. Trong điều kiện đô thị đang phát triển, dân số tăng nhanh, nguồn lực có hạn thì những kết quả đạt được trong thời gian qua của Sở GTVT là sự nỗ lực rất lớn.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đặc biệt trong năm 2020, Sở GTVT là một trong những đơn vị đi đầu, chủ động, nỗ lực trong triển khai nhiệm vụ. Nhiều dự án hạ tầng đã được hoàn thành góp phần thay đổi diện mạo đô thị, hoàn thiện hạ tầng giao thông; Điển hình các tuyến đường trên cao, dưới thấp của nút giao Mai Dịch - Nam Thăng Long; Đoạn trên cao Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, đường đi thấp qua hồ Linh Đàm…

Sở cũng quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ đột xuất trọng tâm TP giao, điển hình là việc phối hợp xử phạt các phương tiện gây rỉ rác ra môi trường…

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được Sở quan tâm, chú trọng. Sở GTVT cũng là một trong các đơn vị tiên phong trong sắp xếp bộ máy biên chế.

Biểu dương và đánh giá cao các thành tích mà Sở GTVT đã đạt được và đồng tình với những kiến nghị đề xuất tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Sở GTVT rà soát các nhiệm vụ trong các Nghị quyết của HĐND TP, tích hợp, nâng trách nhiệm, tầm vóc các nội dung để trình Thường vụ Thành ủy ban hành một Nghị quyết về giao thông vận tải của Thủ đô, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, chống ùn tắc giao thông.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải chủ trì, giúp thành phố và Thành ủy rà soát, hoàn chỉnh đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch về kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố giai đoạn 2020-2025.

Nhắc đến lĩnh vực vận tải, Bí thư Thành ủy nêu cần tính toán công tác vận tải thời gian qua đóng góp cho thành phố như thế nào; Hiệu quả và làn đường của tuyến BRT thời gian qua đã thực hiện ra sao; Đồng thời nhấn mạnh yêu cầu phát triển ngành Vận tải Thủ đô theo hướng đa phương thức, kết nối, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, đưa ngành vận tải đóng góp ngày cành nhiều vào nền kinh tế; Cùng với đó, xúc tiến công tác đầu tư, trên cơ sở ưu tiên nguồn lực cho các dự án mới.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Sở chọn một số việc để làm ngay trong năm 2021, không chờ nghị quyết, tạo chuyển biến rõ rệt, nhất là trong các vấn đề ùn tắc giao thông, cảnh quan môi trường, chất lượng không khí. Muốn vậy, Sở cần quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ, không để tình trạng “làm đường đến đâu tắc đến đấy", đầu tư xe buýt chạy bằng điện, tiếp tục tính toán tăng phương tiện giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý một số nội dung trong công tác quản lý xe dịch vụ Grab, Uber như thế nào để tăng giá trị cho thành phố. Bên cạnh đó là các giải pháp về thuế, phí, tài chính trong quản lý đỗ xe.

Nêu hiện trạng Hà Nội hiện nay có tình trạng xe đỗ tràn trên vỉa hè, người đi bộ không có đường đi, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu Sở Giao thông vận tải phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao kỷ cương, chủ động phối hợp tăng cường xử phạt.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP rà soát bổ sung sửa đổi chức năng nhiệm vụ của các Sở, trong đó có Sở Giao thông vận tải, tránh sự trùng lặp, đảm bảo phù hợp với sự chỉ đạo của Trung ương.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá, thời gian vừa qua, Sở GTVT đã rất chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; Xây dựng kế hoạch để kết nối tuyến đường sắt với các tuyến xe buýt.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở GTVT tiếp tục chuẩn bị điều kiện cần thiết, xem xét chặt chẽ vấn đề về pháp lý, kỹ thuật đảm bảo vận hành an toàn sau khi Hà Nội tiếp nhận dự án.

Đọc thêm

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm Giao thông

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C Giao thông

Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Xem thêm