“Be” khởi động chiến dịch ngừa nCoV trên những chuyến xe công nghệ
Lái xe "beCar" tại Hà Nội và TP.HCM được trang bị nước rửa tay miễn phí trên xe.
Bài liên quan
Ứng dụng "be" sẽ khóa tài khoản nếu tài xế không đeo khẩu trang
Be Group thay đổi nhân sự cấp cao
Ứng dụng gọi xe “be” chính thức có mặt tại “thiên đường” du lịch biển Nha Trang
Sau khi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona (nCoV) gây ra, ứng dụng gọi xe “be” triển khai chuỗi hoạt động beClean. Theo đó, chiến dịch beClean sẽ có các hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế của mình như: trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế; đưa ra các nguyên tắc phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe; đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế; tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng cho những tài xế tham gia tốt chiến dịch.
Cụ thể, từ 6/2, “be” đã trao tặng hàng chục ngàn khẩu trang, nước rửa tay và vitamin tổng hợp nhằm tăng cường sức đề kháng cho đội ngũ tài xế beBike và beCar tại Hà Nội và TPHCM. Sau đó, “be” tiếp tục triển khai 3 nguyên tắc beClean dành cho tài xế trên mỗi chuyến xe “be”: luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày.
Riêng tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. Các nội dung về phòng tránh dịch bệnh cũng được “be” đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng.
Về phía khách hàng sử dụng ứng dụng “be” sẽ nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. Đại diện be Group cũng cho biết do tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, ứng dụng “be” sẽ đều đặn gửi tin nhắn nhắc nhở đến tài xế và khách hàng, đồng thời tích cực truyền thông trên trang fanpage của hãng, cũng như các diễn đàn dành riêng cho cộng đồng tài xế.
Chiến dịch “beClean” dự kiến kéo dài đến 21/2 và có thể được kéo dài thêm tùy tình hình thực tế. beGroup sẽ trao tặng 2.000 gói bảo hiểm beHealthCare quý 1/2020 trị giá 350 triệu đồng cho 2000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch.
Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết: “Trong bối cảnh dịch Corona đang ảnh hưởng nhiều mặt đến cuộc sống và sinh hoạt của cộng đồng, là một công ty phục vụ trong lĩnh vực vận tải công nghệ với hàng trăm ngàn chuyến xe mỗi ngày, “be” nhận thức rất rõ sự ảnh hưởng và trách nhiệm của mình trước sự an toàn của tài xế, khách hàng trong từng hành trình. Chúng tôi tin rằng việc nâng cao nhận thức và bảo vệ tài xế, khách hàng một cách chu đáo, bài bản sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đồng hành cùng chúng tôi trên mỗi chuyến xe”.
Trước đó, ngay khi dịch Corona khởi phát, ứng dụng “be” đã khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.