Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Nhì cuộc thi viết về Quảng Ninh

Muôn mặt cuộc sống 24/10/2023 17:30
aa
TTTĐ - Trong cuộc thi sáng tác văn học, báo chí nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc đoạt giải Nhì với loạt bài "Quảng Ninh: Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới".
Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới Bài 2: "Chìa khóa" đẩy mạnh thu hút vốn FDI Bài 3: Đối mặt với thử thách, nêu cao ý chí tự lực, tự cường Bài 4: Bứt phá bằng kinh tế biển và du lịch Bài 5: Hành trình đã trở thành thương hiệu

Chiều 24/10, tại Cung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong Cuộc thi.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chụp ảnh lưu niệm với tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi

Sau gần 5 tháng phát động, cuộc thi đã được các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh triển khai; thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo tham gia; tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, phát huy được mục đích, yêu cầu đề ra.

Quá trình tổ chức đã có 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm với 340 tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại: Văn học; âm nhạc; mỹ thuật; nhiếp ảnh; sân khấu.

Lĩnh vực báo chí có tổng số 221 tác phẩm của 300 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi ở 5 thể loại gồm: Báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; báo ảnh.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư tỉnh Quảng Ninh gửi lời chúc mừng tới các cá nhân, tập thể đạt giải cao.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh mong trong thời gian tới các tác giả sẽ tiếp tục sáng tác, phản ánh thực tiễn sinh động mọi mặt đời sống xã hội, khám phá những vẻ đẹp con người Quảng Ninh; đổi mới tư duy sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các tác giả tìm kiếm những thủ pháp nghệ thuật mới mẻ nhằm truyền tải một cách thuyết phục chiều sâu tư tưởng và nhân văn, hấp dẫn được công chúng; đưa văn hóa truyền thống đi cùng với thời đại, lan tỏa tình yêu cuộc sống và những khát vọng đẹp đẽ; góp phần chung sức xây dựng tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Sau quá trình chấm giải công tâm, khách quan, Ban Tổ chức đã lựa chọn 85 tác phẩm xuất sắc nhất để xếp giải và trao giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả.

Lĩnh vực báo chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn 44 tác phẩm trao giải. Trong đó, thể loại báo in có 9 tác phẩm; phát thanh có 9 tác phẩm, truyền hình có 10 tác phẩm; báo điện tử có 10 tác phẩm, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích; Ảnh báo chí có 6 tác phẩm... đoạt giải.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực Báo chí.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất lĩnh vực báo chí

Lĩnh vực văn học nghệ thuật, Ban Tổ chức đã chọn 41 tác phẩm trao giải và tặng giấy khen cho 2 tác giả. Trong đó, thể loại Văn học có 11 tác phẩm; âm nhạc có 10 tác phẩm; Nhiếp ảnh có 9 tác phẩm; Mỹ thuật có 7 tác phẩm; Sân khấu có 4 tác phẩm.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì lĩnh vực Báo chí.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì lĩnh vực báo chí

Đặc biệt, tác phẩm của báo Tuổi trẻ Thủ đô với loạt bài "Quảng Ninh: Khát vọng tỏa sáng bằng sức mạnh nội sinh và tư duy đổi mới" của nhóm tác giả Tạ Ngọc Quyết và Phạm Hồng Mạnh đã xuất sắc đoạt giải Nhì.

Nhà báo Tạ Ngọc Quyết (áo trắng) của Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất sắc giành được giải Nhì.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao giải Nhì cho nhà báo Tạ Ngọc Quyết (áo trắng) - đại diện nhóm tác giả của báo Tuổi trẻ Thủ đô

Sự thành công của cuộc thi là khởi đầu tốt đẹp, để thường niên duy trì những hoạt động sáng tác, các cuộc thi ở các cấp độ khác nhau, nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, báo chí, xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ, nhà báo, nguồn nhân lực cho lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật.

Cuộc thi mang dấu ấn đặc biệt, là cuộc thi văn học nghệ thuật, báo chí đầu tiên được tổ chức ở quy mô cao nhất đối với cấp tỉnh, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành kế hoạch chỉ đạo để thực hiện. Đây là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm