Tag

Bạn trẻ trở lại guồng quay công việc sau Tết

Nhịp sống trẻ 28/01/2023 09:15
aa
TTTĐ - Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại với công việc để thực hiện những kế hoạch còn dang dở và tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu trong năm mới. Nhiều bạn trẻ cho biết, quyết tâm làm việc thật tốt ngay từ những ngày đầu năm mới.
Khi Tết trùng mùa deadline của các bạn trẻ người Việt tại nước ngoài

Dù dư âm với bánh mứt, tiệc tùng và những chiếc bao lì xì đỏ thắm vẫn còn nhưng vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại làm việc với không khí khẩn trương, phấn khởi.

Ca làm việc của Lê Ngọc Ánh, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) bắt đầu vào ngày 25/1 (mùng bốn Tết) nên chiều 24/1 (mùng ba Tết), chàng trai trẻ đã khăn gói trở lại thành phố.

Nhiều bạn trẻ bắt tay ngay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Nhiều bạn trẻ bắt tay ngay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Ánh cho biết: “Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè thì mình và các công nhân khác trong công ty đã trở lại guồng quay của công việc để khởi đầu cho một năm mới với hy vọng đạt nhiều thành công hơn. Chúng mình quyết tâm tạo không khí làm việc của những ngày đầu năm hăng say, vui vẻ để được may mắn”.

Dù có chút bịn rịn, tiếc nuối vì những ngày sum họp bên gia đình quá ngắn ngủi, nhưng Vũ Mạnh Cường (quê Nam Định), kỹ sư tự động hóa của một nhà máy ô tô cũng đã nhanh chóng trở lại với công việc từ ngày 25/1 (mùng bốn Tết). Cường cho biết, chàng trai trẻ mới vào làm việc tại công ty hơn một năm. So với các thành viên trong phòng, tuổi đời cũng như tuổi nghề của Cường còn rất trẻ.

“Mình luôn có ý thức phải chủ động học tập, luôn chăm chỉ trong công việc để khẳng định bản thân. Vì vậy, còn rất lời mời tụ họp của bạn bè nhưng mình gác lại, trở lại công ty sớm để nghỉ ngơi và bắt đầu ngày làm việc hiệu quả”, Cường chia sẻ.

Với vai trò kỹ sư tự động hóa, nhiệm vụ của Cường trong ngày đầu làm việc là kiểm tra, khởi động máy móc, chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để ngày 27/1 (mùng 6 Tết) công nhân nhà máy bắt tay vào sản xuất. Làm việc với tinh thần phấn khởi, Cường hy vọng, khởi đầu một năm mới công việc sẽ thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Bạn trẻ hy vọng sẽ có một năm gặp nhiều may mắn
Bạn trẻ hy vọng sẽ có một năm mới gặp nhiều may mắn

Sau khoảng thời gian đón Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, đêm 25/1 (mùng mùng bốn Tết), Nguyễn Thúy Hà (quê ở Điện Biên) đã bắt xe trở lại Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị đi làm. Theo quy định chung, đến ngày 27/1/2023 (mùng 6 tết) mới chính thức quay lại với công việc nhưng để ngày đầu tiên của năm mới đi làm với tâm trạng thoải mái, cô gái trẻ xuống Hà Nội trước 2 ngày để nghỉ ngơi và “xốc” lại tinh thần sau khoảng thời gian đã quen tự do về giờ giấc của những ngày Tết “thả phanh”.

“Rút kinh nghiệm của những năm trước, trước ngày đi làm một ngày mình mới trở lại Hà Nội, khi ấy ngày đầu đi làm rất mệt do phải ngồi xe nhiều giờ liền, người lại đông đúc. Năm nay, mình quyết định đi sớm để có thời gian sắp xếp, dọn dẹp phòng ở, nghỉ ngơi lấy lại sức. Năm mới với những khởi đầu mới, mình hy vọng mình sẽ thuận lợi, may mắn trong công việc và bình an trong cuộc sống”, Hà chia sẻ.

Kỳ nghỉ Tết kéo dài nên không ít bạn trẻ sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi phải trở lại giảng đường, nơi làm việc. Tuy nhiên, thay vì cứ mải mê ì ạch, coi thời gian hậu Tết là giai đoạn “chạy đà” rồi mới bắt nhịp lại cuộc sống, thì nhiều bạn trẻ đã tập trung, tạo cho mình một khí thế sẵn sàng “chiến đấu” với nhiệm vụ mới. Họ nhanh chóng cân bằng giữa vui chơi và công việc, đặt ra cho bản thân những mục tiêu mới để bứt phá và gặt hái thành công.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm