Tag
Tranh chấp khu đất vàng ở Đà Nẵng liên quan đến Vũ “nhôm”

Bài 6: Người được nữ "đại gia" Túy Vân ủy quyền có đơn tố giác tội phạm

Đường dây nóng 24/02/2023 10:34
aa
TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô về khu đất rộng 1.648,66m2 tại đường Võ Nghĩa (Đà Nẵng) liên quan đến Phan Văn Anh Vũ mà bà Nguyễn Thị Túy Vân trình báo gian dối việc mất 5 sổ đỏ, đến nay lộ ra người từng được nữ "đại gia" này ủy quyền làm thủ tục các lô đất trên có đơn tố cáo chính bà.
Bài 1: Nữ đại gia Đà Nẵng báo mất 5 sổ đỏ, nhiều cơ quan vào cuộc Bài 2: Nữ đại gia chuyển nhượng đất làm lộ khai báo không trung thực việc mất sổ đỏ Bài 3: Cơ quan chức năng cần làm rõ có hay không hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"? Bài 4: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng vụ tranh chấp tài sản liên quan đến Vũ "nhôm" Bài 5: Từ khởi kiện dân sự đến tố giác dấu hiệu tội phạm
khu đất vàng bên đường Võ Nghĩa
Khu đất vàng đang tranh chấp tại đường Võ Nghĩa, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Bị "bẻ kèo", người được ủy quyền tố cáo dấu hiệu tội phạm

Quá trình tìm hiểu, phóng viên được biết, vào 8/5/2022 ông N. T .C sống tại TP Hồ Chí Minh đã có đơn tố giác tội phạm về 5 lô đất đang tranh chấp tại đường Võ Nghĩa, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và đồng phạm gửi Thành ủy, các cơ quan chức năng ở TP Đà Nẵng.

Nội dung đơn tố giác tội phạm của ông C cho biết: “Tôi biết bà Nguyễn Thị Túy Vân sinh ngày 1/1/1959 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, thường trú tại K.30/14 đường Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng có 5 lô đất số A10 - All - A12 - A13 - A14 tại khu dân cư An Cư 3, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Những lô đất này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) ngày 29/4/2009 nhưng bị mất nên muốn bán rẻ.

Theo đó, tôi bàn với ông Trương Đình Đức kiểm tra toàn bộ hồ sơ niêm yết tại địa phương của bà Vân, sau khi thấy thông tin đúng nên tôi quyết định để ông Đức đàm phán mua và ký hợp đồng chuyển nhượng có đặt cọc 5 lô đất trên với bà Nguyễn Thị Túy Vân, giá chuyển nhượng là 70 tỷ đồng, ông Đức đặt cọc 2 tỷ đồng. Sau đó, tôi trực tiếp gặp bà Vân đàm phán nhiều lần và đi đến thỏa thuận, bà Vân ký giấy ủy quyền cho tôi đi lo hồ sơ pháp lý cho việc chuyển nhượng này”.

Đơn tố giác tội phạm của ông C
Đơn tố giác tội phạm của ông C

Trong một diễn biến khác, đơn khởi kiện bà Vân ra tòa ngày 21/6/2021 của ông Trương Đình Đức (người kí hợp đồng chuyển nhượng với bà Vân) cũng đề cập đến việc ông N.T.C được bà Vân ủy quyền để lo thủ tục liên quan đến 5 lô đất nói trên.

"Bà Vân bất ngờ hủy ngang không ủy quyền cho ông C nữa. Tôi và ông C tìm gặp nhiều lần nhưng bà Vân tránh mặt, không hợp tác”, đơn khởi kiện của ông Đức viết.

Đơn tố giác tội phạm đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát kinh tế

Theo đơn tố giác tội phạm của ông C: “Khi làm việc với UBND TP Đà Nẵng, tôi được biết 5 lô đất này nằm trong 25 lô đất bà Nguyễn Thị Túy Vân đứng tên trước đó đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ và đã bán được 20 lô, còn lại 5 lô chưa kịp bán thì ông Vũ bị bắt.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có thông báo cho địa phương, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản báo cáo Bộ Công an về số tài sản này.

Sau đó, tôi thông báo cho bà Vân vì tôi đang là đại diện ủy quyền và trực tiếp xúc, làm việc với vợ ông Vũ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhiều lần. Do vậy, tôi được biết 5 giấy chứng nhận QSDĐ hiện bà Hiền đang giữ.

Tuy nhiên, khi tôi thông tin, bà Vân bất ngờ đơn phương hủy ủy quyền và không nói gì đến hợp đồng chuyển nhượng 5 lô đất cũng như số tiền 2 tỷ tiền đặt cọc của ông Trương Đình Đức.

Sau đó, bà Vân cùng bà Hiền đã chuyển nhượng 5 lô đất này. Trong khi đó, ông Đức đã có đơn khởi kiện đến Tòa án Nhân dân quận Sơn Trà trước khi bà Vân và bà Hiền có ý định chuyển nhượng cho người khác”.

Công văn của Ban Nội chính Thành ủy cho biết chuyển đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng
Đơn tố giác tội phạm của ông C đã được chuyển đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng để xem xét giải quyết

Ngày 20/5/2022, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã chuyển các đơn của ông C đến Ban Nội chính Thành ủy để xử lý theo quy định. Ngày 2/6/2022, Ban Nội chính Thành ủy chuyển đơn của ông C đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng.

Đến ngày 17/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã chuyển đơn đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Xem thêm