Tag
Đà Nẵng: Các đoàn xe trọng tải lớn chở vật liệu "náo loạn" trên nhiều tuyến đường

Bài 4: Sẽ xử lý nghiêm xe chở vật liệu quá tải trọng san lấp công trình cảng Liên Chiểu

Bạn đọc 22/04/2023 10:53
aa
TTTĐ - Quan điểm của Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng là kiên quyết xử lý đối với những xe cơi nới vượt thành thùng, xe chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ.
Bài 1: Từng đoàn xe trọng tải lớn đang “tung hoành” Bài 2: Nhà thầu thi công cảng Liên Chiểu có "tiếp tay" cho "binh đoàn" xe chở vật liệu quá tải trọng? Bài 3: Để xe chở vật liệu quá tải vào san lấp, chủ đầu tư cảng Liên Chiểu phải chịu trách nhiệm
Phòng CSGT thành phố Đã Nẵng xử lý xe  chở vật liệu
Phòng CSGT thành phố Đã Nẵng xử lý xe chở vật liệu quá tải trọng

Liên quan đến việc các đoàn xe chở đá xô bồ chở quá tải trọng, dẫn đến phá hủy kết cấu công trình đường bộ, không tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ, tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường ĐH2 và một số tuyến đường khác để phục vụ san lấp dự án cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng mà trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh.

Ngày 21/4, phóng viên đã có buổi làm việc với phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng về tình trạng trên, Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “qua thông tin phản ánh của báo chí, phòng đã chỉ đạo các đơn vị, Trạm CSGT Hòa Nhơn, Trạm CSGT Hòa Hiệp và Đội CSGT - Trật tự quận Liên Chiểu tăng cường tuần tra kiểm soát.

“Quan điểm của Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng là kiên quyết xử lý triệt để đối với xe cơi nới vượt thành thùng, xe chở quá tải trọng quy định, không để chạy quá tốc độ quy định và hành vi vi phạm đến quy tắc giao thông đường bộ.

Nếu lãnh đạo đơn vị nào để tình trạng người dân và báo chí phản ánh đúng mà không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ điều chuyển lực lượng CSGT nơi khác đến để tuần tra kiểm soát xử lý triệt để. Nếu đơn vị đó không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ luân chuyển người đứng đầu đơn vị đó đi nơi khác.”, Đại tá Phan Ngọc Truyền nhấn mạnh.

Các đoàn xe có trọng lớn cơi nới vượt thành thùng chở có ngọn chạy qua các tuyến đường về san lấp Bến cảng Liên Chiểu
Các đoàn xe có trọng lớn cơi nới vượt thành thùng chạy qua các tuyến đường về san lấp Bến cảng Liên Chiểu

Cùng ngày, phóng viên liên hệ với Chánh thanh tra Sở GTVT thành phố Đà Nẵng để đăng ký làm việc về tình trạng các đoàn xe chở quá tải trọng, thì vị này cho biết, đã họp các đội để phối hợp Thanh tra, kiểm tra xử lý triệt để đối với phương tiện vị phạm.

Cũng trong ngày, Khu Quản lý Đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, “chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý các hành vi chở hàng vượt trọng tải, kích thước thành thùng cho phép tham gia giao thông trên các tuyến thuộc địa bàn thành phố.

Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng có biện pháp, yêu cầu các nhà thầu thi công Dự án Cảng Liên Chiểu không tiếp nhận các xe chở quá tải trọng, quá khổ, và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra tai nạn giao thông và hư hỏng công trình giao thông đường bộ.

Các tập đoàn xe vào san lấp cho bến cảng Liên Chiểu (1)
Các đoàn xe vào san lấp cho dự án Bến cảng Liên Chiểu

Sau loạt bài phản ánh, đến nay báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn chưa nhận được phản hồi từ Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng liên quan đến vấn đề này.

Để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và góp phần kìm chế, giảm tai nạn giao thông các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 32/CT – TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng chính phủ; Chỉ thị số 03/CT - BGTVT ngày 12/3/2023 của Bộ GTVT về tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe và nâng cao hiệu quả nhà nước về giao thông đường bộ, để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và góp phần kìm chế, giảm tai nạn giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm