Youtube thử nghiệm tính năng ‘Explore’ giúp người dùng khám phá các nội dung mới
Youtube thử nghiệm tính năng mới
Ông Tom Leung, giám đốc quản lý sản phẩm của Youtube, đã công bố thử nghiệm tính năng "Explore" trong một video vừa ra mắt ở kênh hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung trên Youtube. Theo đó tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các đoạn video và các kênh phát mới khi sử dụng điện thoại thông minh. Chỉ 1% số người dùng ứng dụng này trên hệ điều hành iOs được lựa chọn để thử nghiệm tính năng này sẽ nhận thấy sự xuất hiện của mục "Explore" ở phía bên dưới của ứng dụng.
Mục "Explore" xuất hiện phía bên dưới của ứng dụng |
Mục "Explore" này sẽ đưa ra các gợi ý video dựa trên lịch sử xem video của người dùng. Tuy nhiên, khác với các gợi ý xem ở trang chủ Youtube trước đây, các gợi ý ở mục "Explore" này sẽ mới và đa dạng hơn. Các gợi ý từ "Explore" được thiết kế để người dùng tiếp xúc với các chủ đề nội dung, các video và các kênh phát mới mà bình thường người dùng sẽ không thấy trên trang chủ. Các gợi ý này đã được Youtube cá nhân hóa đến người dùng bằng cách suy luận trên lịch sử xem video của người dùng, theo lời ông Leung.
Tính năng tương tự của Instagram |
Tính năng tương tự của Twitter |
Có thể nhận thấy mục "Explore" thử nghiệm của Youtube khá giống với tính năng "Explore" được mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram đưa ra từ trước. Ngoài gợi ý nội dung mới, thì Instagram còn đưa ra các mục nội dung cụ thể như: Khoa học, Công nghệ, Nghệ thuật… để người dùng lựa chọn. Trong khi đó, Twitter cũng có tính năng tương tự khi cho người dùng xem các dòng nội dung Feed thuộc các chủ đề khác nhau, mà trong đó có cả các nội dung từ những tài khoản mà người dùng chưa theo dõi.