Tag

Xu hướng công nghệ và truyền thông hàng đầu ngành thời trang trong năm 2022

Thời trang - Làm đẹp 22/02/2022 21:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh 78,6% dân số đã tiêm vắc xin đủ liều và nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn trong năm 2022, các giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT chia sẻ những xu hướng quan trọng nhất sẽ định hình ngành thời trang và cách truyền thông với người tiêu dùng tại Việt Nam.
Bùng nổ thị trường thời trang đã qua sử dụng tại xứ sở kim chi NTK Quỳnh Paris: Đưa thời trang vào giáo dục và cộng đồng trong năm 2022 Phan Minh Huyền tiết lộ phong cách thời trang trong "Thương ngày nắng về"
Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sĩ Farida Kbar (bên trái) và Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster
Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sĩ Farida Kbar (bên trái) và Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster

Thay đổi trong hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi cách mua sắm để ứng phó với khủng hoảng từ dịch COVID-19. Phong toả do dịch đã thúc đẩy mô hình bán hàng trực tuyến và xu hướng này dường như vẫn tiếp diễn vì người tiêu dùng dần yên tâm hơn với thương mại điện tử cũng như cách tương tác mới với thương hiệu thông qua hình thức phát trực tuyến và môi trường trực tuyến.

Cách truyền thông với người tiêu dùng cũng vì vậy mà sẽ cần thay đổi – trực tuyến, tiện dụng và mang tính giải trí – để theo kịp xu hướng này.

Dù ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế trong ngành thời trang đang gia nhập thị trường nội địa, các thương hiệu trong nước có khả năng cung cấp sản phẩm độc đáo với giá cả và chất lượng phù hợp vẫn tiếp tục được ưu ái.

Công nghệ đang dẫn dắt xu hướng thời trang

Việc thay đổi hành vi buộc phải tăng tương tác với công nghệ do đại dịch mang tới đang dẫn dắt các xu hướng thời trang. Trong đó, ngành dệt may hướng tới sử dụng các loại vải vóc hỗ trợ sức khoẻ bằng việc tích hợp tính năng kiểm soát khí hậu và các tính năng khác nhằm nâng cao hiệu suất và thoải mái hơn.

Thời trang bền vững lên ngôi

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu, trong đó có việc giặt giũ không nước, tái sử dụng, tái chế và bán lại quần áo cũ và quần áo cổ điển trên thị trường quần áo qua sử dụng đang nở rộ.

Người tiêu dùng Việt ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu
Người tiêu dùng Việt ngày càng ý thức hơn về các vấn đề sinh thái liên quan đến thời trang theo xu hướng toàn cầu

Đẩy mạnh các kênh truyền thông mới

Do dịch COVID-19, các kênh truyền thông mới như Zoom, Teams và TikTok đang tăng trưởng mạnh và thay đổi cách người tiêu dùng giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến kỳ vọng trong cách thương hiệu cá nhân hoá thông điệp và tương tác với họ.

Theo nghiên cứu mới nhất từ Statista, Facebook vẫn là mạng xã hội dẫn đầu, còn Zalo nắm giữ hạng hai. Đáng lưu ý là TikTok đang bước vào cuộc chơi tại Việt Nam và đặc biệt nhắm đến thế hệ trẻ.

Chúng ta đang chứng kiến một số thay đổi mang tính kiến tạo trong hành vi và xu hướng mua sắm trên mạng xã hội được dẫn dắt bởi người tiêu dùng thế hệ Z và Millennial.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc người tiêu dùng Việt mua sắm tại một thương hiệu phụ thuộc vào thương hiệu đó và bản thân họ. Theo Hofstede, vì Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa tập thể, KOL - người có sức ảnh hưởng và bằng chứng xã hội vẫn đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Một thế giới không có cookie sẽ giải phóng sức sáng tạo

Khi chúng ta chuyển sang thế giới không còn cookie vào cuối 2023, với các chiến lược quảng cáo mục tiêu, mua sắm và tối ưu hóa của các công ty bị gián đoạn và hạn chế, sáng tạo sẽ đóng vai trò quan trọng trên các kênh mua sắm trực tuyến không kém trực tiếp để tiếp cận người tiêu dùng trên suốt hành trình từ mua sắm trên các kênh bán hàng, đến quá trình xây dựng thương hiệu và hoạt động kinh doanh của bất kỳ công ty nào.

Đọc thêm

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp Văn hóa

NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp

TTTĐ - Sau sự thành công của show "CTPNo2" diễn ra vào năm ngoái, NTK Chung Thanh Phong tiếp tục chuẩn bị cho "I Dreamed A Dream" sẽ diễn ra ngày 26/8 tới đây. Tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng, 80 bộ đầm cưới phiên bản giới hạn dòng Haute Couture hứa hẹn làm nức lòng giới mộ điệu.
Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Xem thêm