Tag

Xét tuyển sớm giúp thí sinh “chắc suất” vào đại học

Giáo dục 02/06/2024 11:21
aa
TTTĐ - Xét tuyển sớm được xem là “cơ hội vàng” để thí sinh “chắc suất” vào đại học, ngay cả khi năm học còn chưa kết thúc.
Sinh viên Đại học Phenikaa làm chủ tiêu chuẩn nhân lực Vương quốc Anh Thí sinh có thêm cơ hội xét tuyển thẳng vào Đại học Huế Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành kỹ thuật điện

Xét tuyển sớm để giảm áp lực thi cử

Khi kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học ngày càng đến gần, học sinh phải trải qua tâm lý căng thẳng đến từ việc học hành và thi cử.

Thực trạng này vốn tồn tại đã lâu nhưng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do mức độ cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh có cùng nguyện vọng được học tập trong những môi trường quốc tế, có cơ sở vật chất xịn sò và đội ngũ giảng viên chất lượng.

Mỗi kỳ thi đều ghi nhận không ít trường hợp đáng tiếc “học tài thi phận” vì các lý do khách quan như tâm lý, sức khỏe…

Các bậc phụ huynh và thí sinh lúc nào cũng phải đối mặt với nỗi lo về những diễn biến tâm lý phức tạp, sức khỏe có khả năng ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch thi tốt nghiệp THPT.

Do đó, phương thức xét tuyển sớm sẽ giúp thí sinh giảm bớt áp lực học tập và thi cử để tập trung ôn luyện.

Xét tuyển sớm giúp thí sinh “chắc suất” vào đại học
Sinh viên chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh của Đại học Phenikaa trong một giờ học về nghiệp vụ kế toán

Sau hơn một tháng mở cổng đăng ký xét tuyển sớm, đại diện trường Đại học Phenikaa cho biết, lợi thế luôn thuộc về những thí sinh nộp hồ sơ ngay từ đợt đầu. Điểm xét tuyển tương đối ổn định nên thời điểm này, căn cứ trên kết quả học tập của mình, các thí sinh có thời gian cân nhắc đăng ký thêm nguyện vọng. Đây là cơ hội tốt để các bạn trẻ chọn được ngành và trường yêu thích, sở hữu “tấm vé” an toàn “chắc suất” vào đại học.

Vì không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT, việc xét tuyển sớm thường giảm thiểu tối đa thời gian chờ của thí sinh trước khi biết mình trúng tuyển. Đây cũng là phương thức công bằng, tôn trọng những cố gắng của thí sinh trong suốt quá trình học tập.

Để nộp hồ sơ xét tuyển sớm, thí sinh chỉ cần chuẩn bị phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo học bạ THPT, bản photo CMND/CCCD gửi về trường đại học mình chọn trước kỳ thi tốt nghiệp, đồng thời bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau khi có kết quả.

Xét tuyển sớm giúp thí sinh “chắc suất” vào đại học
Khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học Phenikaa đã thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích lập trình

Thí sinh Lê Minh Tuấn - trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) đăng ký vào ngành Kinh tế số, trường Đại học Phenikaa theo hình thức xét điểm 3 học kỳ cũng vì những điều này.

“Em nhận thấy đây là thời gian thích hợp để tận dụng các lợi thế ưu tiên. Sau khi đăng ký xong em cảm thấy vui và nhẹ nhõm vì đã “có nơi thuộc về”. Đứng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đỡ áp lực và thấy thoải mái hơn rất nhiều”, Minh Tuấn chia sẻ.

Được định hướng bởi gia đình, Nguyễn Khánh Linh - trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) đã có lựa chọn nghề nghiệp từ sớm. Em cho biết con đường xét tuyển sớm giúp mình nắm chắc cơ hội hơn đến với cánh cửa đại học.

Từ những thông tin được tư vấn bởi “tiền bối”, Khánh Linh nhận thấy nhiều ưu điểm của việc xét học bạ. Bên cạnh việc giảm bớt căng thẳng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ sớm còn giúp bạn tiếp cận sớm với môi trường học tập, tìm hiểu cặn kẽ hơn các thông tin, chính sách học bổng, đãi ngộ của trường. Thí sinh này đã nộp hồ sơ vào ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Phenikaa theo phương thức xét tuyển học bạ.

Thêm cơ hội nhận học bổng

Hiện tại, hầu hết các trường THPT đã hoàn thành thủ tục hồ sơ để thí sinh đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển sớm tại các trường đại học có phương thức xét tuyển này. Đại học Phenikaa gia hạn thời gian nộp hồ sơ xét tuyển sớm từ 8h30 ngày 2/6 đến 23h59 ngày 10/6/2024 trên hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của trường.

Đây là cơ hội tốt để thí sinh hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị chu đáo cho kỳ tuyển sinh đại học sắp tới. Các thí sinh nên nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký xét tuyển để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển vào ngành học mình mong muốn.

Xét tuyển sớm giúp thí sinh “chắc suất” vào đại học
Sinh viên khoa Dược, trường Đại học Phenikaa trong một buổi thực hành

Hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ xét tuyển sớm, thí sinh cũng sẽ có thêm thời gian để săn học bổng tại các trường phù hợp với nguyện vọng.

Năm 2024, Quỹ học bổng hơn 50 tỷ của trường Đại học Phenikaa tiếp tục dành nhiều suất học bổng hấp dẫn lên tới 100% cho các thí sinh xuất sắc.

Đồng thời, để các bậc phụ huynh và thí sinh có thể tìm hiểu thêm về môi trường học tập thực tế và tham quan trực tiếp, trường đã mang đến trải nghiệm không gian đào tạo và sinh hoạt truyền cảm hứng bằng công nghệ thực tế ảo (virtual tour) cực sinh động mọi lúc, mọi nơi trên máy tính, thiết bị di động. Trường cũng như thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất tại website và trên fanpage.

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm