Tag

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

Giáo dục 02/10/2024 13:40
aa
TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Hà Nội phát động Tuần lễ Học tập suốt đời với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” Xây dựng mô hình giáo dục thông minh, hỗ trợ tự học trong kỷ nguyên số Lan tỏa thông điệp Tuần lễ Học tập suốt đời 2023 bằng nhiều hình thức Tôn vinh truyền thống hiếu học, nâng cao năng lực tự học trong kỷ nguyên số "Học tập suốt đời" - cuốn sách hữu ích cho mọi người

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với mục tiêu nhằm thúc đẩy ý thức học tập suốt đời, khuyến khích mọi tầng lớp Nhân dân tham gia vào phong trào đọc sách, từ đó góp phần nâng cao dân trí, phát triển nhân lực và đào tạo nhân tài cho Thủ đô.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc và phát động
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc và phát động

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định: Những năm qua, Hà Nội đã tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước thành các kế hoạch, chương trình hành động, đặc biệt là các nhiệm vụ hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập.

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại buổi lễ

Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 7/2/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TU đã đặt mục tiêu đến năm 2025 Hà Nội đăng ký trở thành thành viên mạng lưới “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO.

“Tôi xin kêu gọi các cấp lãnh đạo, các tổ chức và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng một nền văn hóa đọc mạnh mẽ hơn, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát triển nhân tài cho đất nước, cho Thủ đô ngày càng thịnh vượng và phát triển bền vững” - ông Trần Thế Cương nói.

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời
Ông Jonathan Wallace Baker - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Tại buổi lễ, ông Jonathan Wallace Baker - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong việc thực hiện các kế hoạch khuyến học. UBND quận Ba Đình, đơn vị phối hợp đăng cai địa điểm tổ chức sự kiện, cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học và khuyến tài tại địa phương, góp phần xây dựng một nền tảng giáo dục vững chắc cho tương lai.

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời
Các vị đại biểu trao tặng cây hạnh phúc cho các em học sinh trường THCS Giảng Võ trong lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Trong khuôn khổ lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời cũng diễn ra hoạt động giới thiệu sách của học sinh từ các trường THCS Giảng Võ và THCS Phan Chu Trinh. Các em đã mang đến những câu chuyện đầy cảm hứng về tình yêu đối với sách và ý nghĩa của việc đọc trong cuộc sống.

Không chỉ chia sẻ niềm đam mê đọc sách, các em còn gửi gắm những thông điệp sâu sắc về việc học tập suốt đời.

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời
Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho Thư viện trường THCS Giảng Võ

Sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các em học sinh qua những phần giới thiệu sách không chỉ phản ánh tinh thần học tập suốt đời mà còn thể hiện khát vọng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn thông qua tri thức. Đặc biệt, sự kiện này cũng là cơ hội để giới thiệu về Hà Nội - Thủ đô Hòa Bình, một thành phố đang trên con đường phát triển bền vững với trọng tâm là văn hóa và tri thức. Sự kết hợp giữa tinh thần học tập và khát vọng lan tỏa tri thức đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lộ trình phát triển của Hà Nội, hướng đến mục tiêu trở thành thành phố học tập toàn cầu vào năm 2025.

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời
Đại diện nhà xuất bản tặng sách cho các em học sinh

Lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 đã ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình xây dựng một xã hội học tập toàn diện, nơi mỗi người dân Thủ đô đều có thể tiếp cận tri thức và không ngừng nâng cao nhận thức của mình.

Với sự tham gia tích cực từ cộng đồng, sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế như UNESCO, cùng cam kết của các cấp lãnh đạo địa phương, Hà Nội đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ các thành phố học tập toàn cầu.

Tuần lễ này không chỉ là dịp để thúc đẩy phong trào đọc sách và học tập suốt đời mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của thành phố trong việc phát triển bền vững dựa trên nền tảng văn hóa và tri thức. Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập, góp phần xây dựng một tương lai thịnh vượng và phát triển cho cả cộng đồng.

Đọc thêm

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Xem thêm