Tag

Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu

Bạn đọc 16/05/2022 15:00
aa
TTTĐ - Xe ô tô, xe máy đỗ kín vỉa hè, tràn xuống lòng đường; Hàng quán đua nhau chiếm dụng vị trí quanh hồ làm nơi kinh doanh… khiến “bộ mặt” hồ Ba Mẫu (thuộc địa bàn quản lý của phường Phương Liên và phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) nhếch nhác, gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường…
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đào đường, vỉa hè Lợi dụng nới lỏng, vỉa hè kín xe và thực khách Quyết liệt lập lại trật tự đô thị trong những ngày đầu năm mới Triệt phá sới bạc ngay trên vỉa hè đường Phạm Hùng

Vừa qua, nhiều người dân sinh sống trên phố Ô Đồng Lầm - tuyến đường quanh hồ Ba Mẫu phản ánh với báo chí về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực quanh hồ.

Cụ thể, người dân cho rằng chủ phương tiện và chủ kinh doanh khu vực hồ Ba Mẫu đã phớt lờ các quy định của pháp luật để xảy ra hàng loạt vi phạm, ảnh hưởng đến trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Từ những phản ánh của người dân, ngày 16/5, phóng viên đã có mặt tại khu vực hồ Ba Mẫu để ghi nhận thực tế.

Xe ô tô đỗ tràn xuống lòng đường
Xe ô tô đỗ tràn xuống lòng đường

Những hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại khu vực giáp với hồ Ba Mẫu, hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, phương tiện chủ yếu là ô tô dừng đỗ phương tiện sai quy định. Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại phần vỉa hè đối diện với hồ…

Người đi bộ muốn qua khu vực này chỉ còn cách đi xuống lòng đường, bất chấp nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông.

NGười đi bộ chen lẫn phương tiện lưu thông...dưới lòng đường
Người đi bộ chen lẫn phương tiện lưu thông... dưới lòng đường

Điều đáng nói, tình trạng trên diễn ra trong một thời gian dài. Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương và báo cũng đã nhiều lần phản ánh về vấn đề này. Tại thời điểm đó, chính quyền các phường có liên quan như Phương Liên, Trung Phụng đã tổ chức ra quân, kiểm tra, xử lý… Đồng thời, các phường cũng đã xây kế hoạch ngăn chặn các hành vi tái vi phạm.

Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu

Hiện đang là thời điểm toàn TP Hà Nội thực hiện cao điểm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho SEA Games 31, trọng tâm là tạo điểm đến thân thiện, bộ mặt văn minh đô thị của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Theo đó, Ban Chỉ đạo 197 thành phố cũng đã tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… của 3 tổ kiểm tra liên ngành.

Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu
Hàng quán "mọc" trên vỉa hè

Cùng với hoạt động của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, Ban Chỉ đạo 197 các quận, phường… cũng có kế hoạch riêng, tổ chức ra quân để phát hiện, xử lý dứt điểm các vi phạm.

Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu

Ngược lại, không hiểu vì lý do gì, chỉ sau một thời gian các đơn vị chức năng ra quân xử lý, vi phạm xung quanh khu vực hồ Ba Mẫu đã tái diễn, thậm chí còn diễn ra nghiêm trọng hơn trước…

Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu
Xe ô tô, hàng quán “chen chân” trên vỉa hè quanh hồ Ba Mẫu
Ô tô đỗ tràn làn quanh hồ Ba Mẫu

Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh để lập lại trật tự đô thị, trả lại lối cho người đi bộ cũng như sự thông thoáng cho đoạn vỉa hè xung quanh hồ này.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm