Tag

Xã đầu tiên của Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp

Muôn mặt cuộc sống 01/05/2023 17:14
aa
TTTĐ - Xã Vân Hà, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân trên địa bàn đủ điều kiện được cấp CCCD gắn chíp.
3 bước rút tiền bằng CCCD gắn chíp tại các máy ATM Hà Nội: Trên 17 ngàn lượt người dùng thẻ CCCD gắn chip đi khám chữa bệnh BHYT Quyết liệt chuyển đổi số lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ Công an quận Tây Hồ: Nỗ lực ngày đêm cấp căn cước công dân gắn chíp


Xã khó, cán bộ phải chịu khó

Theo Công an TP Hà Nội, Vân Hà là xã khó khăn nhất của huyện Phúc Thọ vì nằm ở bãi ven sông, nhà cửa sạt lở, hoa màu ngập nước nguy cơ mất trắng mỗi mùa bão lũ. Hiện trên địa bàn xã có hơn hơn 550 hộ dân với gần 2.400 nhân khẩu sinh sống chia cắt hai bờ sông Hồng, giáp tỉnh Vĩnh Phúc.

Năm 2021, vào những ngày đầu triển khai chiến dịch cấp CCCD gắn chíp, Công an xã đã phải tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức người dân địa phương chủ yếu làm nghề nông để hiểu rõ một loại giấy tờ cá nhân hiện đại như căn cước công dân gắn chíp với đầy đủ các tính năng ưu việt, hiện đại.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp
Hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp

Thiếu tá Nguyễn Hữu Quân, Trưởng Công an xã Vân Hà cho biết, đơn vị đã tổ chức biên soạn lợi ích của CCCD gắn chíp thành các bài viết và tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã.

Cùng nội dung ấy, lực lượng công an phối hợp với đoàn thanh niên sử dụng loa di động tuyên truyền đến các ngõ ngách để người dân biết. Các hộ dân bên kia sông cũng được công an đi đò ngang sang tuyên truyền, gửi giấy mời đến làm CCCD gắn chíp.

Nắm bắt được tâm lý người dân ngại di chuyển, hơn nữa còn có nhiều người già di chuyển khó khăn ở những địa bàn xa cách xã chừng 20km, Công an xã Vân Hà đã bố trí tổ cấp căn cước công dân lưu động đến tận nhà.

Người dân ủng hộ cách làm của lực lượng chức năng
Người dân ủng hộ cách làm của lực lượng chức năng

Nhờ thế trong chiến dịch cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chíp, có ngày cao điểm, tại Vân Hà thu được 500 - 600 hồ sơ. Nhiều người dân bên kia sông cũng hào hứng đi đò về xã làm thủ tục. Công an còn phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã tổ chức tặng quà cho công dân đủ 14 tuổi lần đầu đi làm căn cước công dân.

Dân yêu, cán bộ cấp trên tin tưởng

Ông Bùi Văn Khóa, Chủ tịch UBND xã Vân Hà cho biết thêm, tại hội nghị giao ban lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn quốc vừa diễn ra ngày 25/4 vừa qua, Vân Hà cùng với 84 đơn vị công an cấp xã đã được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương về thành tích hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp cho người dân tại địa bàn.

Các bạn trẻ là những người tiên phong trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp
Các bạn trẻ là những người tiên phong trong chiến dịch cấp CCCD gắn chíp

Chị Huê Nguyễn, người dân xã Vân Hà phấn khởi: "Quá tuyệt vời, hình ảnh cán bộ công an không ngại khó, ngại khổ, đi vận động người dân, bế cụ già, hướng dẫn từng người, từng bước làm thẻ CCCD gắn chíp khiến chúng tôi thấy được trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc đi đầu".

Với phương châm “không bỏ sót công dân”, hiện công an xã Vân Hà tiếp tục đi đầu trong nhiệm vụ kích hoạt định danh điện tử, làm sạch dữ liệu dân cư đang triển khai trên toàn quốc.

Đọc thêm

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Xem thêm