Tag

Vui Tết Trung thu “Cùng nhau ở nhà - tránh xa Covid”

Giáo dục 20/09/2021 23:17
aa
TTTĐ - Tết Trung thu năm nay trở nên thật đặc biệt bởi mọi hoạt động vui chơi, phá cỗ của học sinh đều qua màn hình máy tính. Tuy nhiên nhiều nhà trường, thầy cô đã cố gắng mang đến cho các em một lễ hội thật vui vẻ và ý nghĩa.
Muôn cách đón Trung thu mùa dịch của giới trẻ Tết Trung thu đặc biệt mùa Covid-19 Đón trăng vui là đón trăng an toàn

Không hội vẫn vui

Tết Trung thu năm nay, do diễn biến dịch bệnh phức tạp nên nhiều trường tại Hà Nội đã tổ chức cùng học sinh phá cỗ online.

Chương trình “Vầng trăng tuổi thơ” của chi đội 7A7
Chương trình “Vầng trăng tuổi thơ” của chi đội 7A7

Tại trường THCS Thành Công, cô Thái Thanh, giáo viên lớp 7A7, đã cùng các học trò chuẩn bị một buổi lễ thật ý nghĩa và trọn vẹn. Sáng 20/9, cô giáo đã cùng các bạn nhỏ tổ chức chương trình “Vầng trăng tuổi thơ”.

Các bạn nhỏ bắt đầu hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội dẫn dắt buổi liên hoan. Mở đầu chương trình là clip TikTok “Chiếc đèn ông sao” do cô và trò lớp 7A7 đã cùng nhau thực hiện quay, chỉnh sửa; Tiếp theo là một clip hướng dẫn cho cả lớp cách làm món bánh nướng tại nhà. Tại chương trình, các bạn học sinh còn giới thiệu cách bày mâm ngũ quả thông qua màn ảnh nhỏ…

Bạn Nguyễn Vũ Hà Linh lớp 7A7 giới thiệu làm bánh nướng
Bạn Nguyễn Vũ Hà Linh lớp 7A7 giới thiệu làm bánh nướng

Bên cạnh đó, cô giáo và học trò còn cùng nhau giới thiệu những chiếc đèn trung thu handmade, được hướng dẫn vào tiết trước. Học sinh cả lớp đã vô cùng hào hứng, xung phong phát biểu về sản phẩm của mình, không khí trở nên vui vẻ và đầm ấm hơn dù trên nền tảng trực tuyến.

Cuối chương trình, cô Thái Thanh đã đưa ra những câu đố để cả lớp cùng nhau giải đáp và nhận quà. Các bạn học sinh đã tham gia rất sôi nổi. Nhiều bạn còn bày tỏ sự tiếc nuối khi không kịp giơ tay, khiến cô giáo, phụ huynh và cả lớp có những tràng cười vui vẻ.

Những chiếc đèn lồng handmade của học sinh lớp 7A7
Những chiếc đèn lồng handmade của học sinh lớp 7A7

“Khi đưa ra ý tưởng xây dựng lễ hội "Vầng trăng yêu thương" cho lớp 7A7, tôi mong muốn tất cả các con đều được hưởng trọn vẹn những giây phút bên nhau. "Cùng nhau ở nhà - Tránh xa Covid" là khẩu hiệu mà tôi rất tâm đắc. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì hoàn thành trách nhiệm của một người thầy. Nụ cười và hạnh phúc của trẻ thơ mãi là điều chúng ta phấn đấu”, cô Thanh chia sẻ khi nói về ý nghĩa của lễ Trung thu năm nay.

Háo hức làm đèn lồng, phá cỗ cùng cả lớp

Tết Trung thu năm nay, trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình) đã tổ chức Hội thi thiết kế thiệp và làm đèn lồng Trung thu cho học sinh tham gia. Hội thi đã tạo ý nghĩa nhân vân sâu sắc đối với các em nhỏ. Theo đó, học sinh đã tận dụng những đồ tái chế như: Chai nhựa, vỏ lon bia hay giỏ hoa để tạo nên những chiếc đèn lồng bắt mắt. Điều này cũng đồng thời giáo dục các học sinh về việc bảo vệ môi trường nhưng vẫn đem lại không khí vui vẻ, hào hứng.

Tác phẩm của bạn Lý Ngọc Diệp lớp 5A Trường Tiểu học Thủ Lệ
Tác phẩm của bạn Lý Ngọc Diệp lớp 5A Trường Tiểu học Thủ Lệ

Trong vòng một tuần (từ ngày 8/9 - 15/9), cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 100% học sinh các lớp. Với tinh thần hăng hái và sáng tạo đã có rất nhiều những tấm thiệp, đèn lồng ấn tượng ra mắt, mang đến cho các bạn nhỏ không khí Trung thu đầy màu sắc.

Thầy Tiến Thành, Tổng phụ trách trường Tiểu học Thủ Lệ chia sẻ: “Năm nay tình hình dịch bệnh căng thẳng nên nhiều hoạt động học sinh không tham gia được. Nhà trường đã phát động cuộc thi này giúp các con phát huy tinh thần sáng tạo. Hoạt động cũng là ý nghĩa tinh thần rất lớn, các bạn nhỏ cũng giảm bớt căng thẳng sau những giờ học trực tuyến”.

Hội thi đã góp phần rèn sự khéo léo, khiếu thẩm mỹ và sáng tạo của các em học sinh. Thông qua những sản phẩm này, các bạn sẽ được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, hiểu thêm ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Vũ Ngọc Tuyết Anh lớp 2 A với chiếc đèn handmake
Học sinh Vũ Ngọc Tuyết Anh lớp 2A với chiếc đèn handmade của mình

Không khí đón Tết Trung thu cũng rộn ràng đối với học sinh ở huyện ngoại thành. Các em cũng đón Trung thu cùng cả lớp và cô giáo chính là chị Hằng, dẫn chương trình, kể những câu chuyện sống động về ý nghĩa của ngày Tết đoàn viên.

Từ vài ngày nay, các bạn nhỏ lớp 4D, trường Tiểu học Dương Quang, Gia Lâm rất háo hức, mong chờ đến ngày cô giáo tổ chức Tết Trung thu. Hôm nào các bạn cũng giơ tay hỏi cô: “Nhà con mới có bánh Trung thu, con phải mua thêm gì mới đủ cho mâm cỗ? Thưa cô trung thu có chị Hằng không? Chú Cuội ở cung trăng có xuống không?”.

Cô Nguyễn Thị Nhãn, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D cho biết: “Tôi phối hợp với phụ huynh, nhờ bố mẹ chuẩn bị cho các con có đủ mâm cỗ, hoa quả, bánh kẹo cùng các vật liệu để làm đèn lồng, đồ chơi. Học sinh sẽ được hướng dẫn trình bày mâm ngũ quả

Còn các hoạt động của lớp, tôi sẽ cho học sinh xem video về sự tích của ngày Trung thu, chơi trò đuổi hình bắt chữ, cho các con cùng làm đèn lồng. Ngoài ra, tôi còn tổ chức cuộc thi online, bạn nào làm được đèn lồng xinh xắn nhất sẽ nhận được quà của cô giáo.

Học sinh rất vui, háo hức mong chờ được đến ngày để được phá cỗ cùng cô và cả lớp. Ban đầu tôi định cho một bạn học sinh đóng chú Cuội, còn cô giáo đóng chị Hằng nhưng vì là lớp mới, lại chưa gặp mặt trực tiếp nên tôi thay đổi kịch bản, chỉ có cô giáo đóng chị Hằng thôi.

Khi đóng chị Hằng, tôi phải chuẩn bị một bộ váy màu trắng thật đẹp, đứng trước camera và diễn như chị Hằng rồi kiêm luôn MC để giới thiệu từng tiết mục, hô hào, phát động cho học sinh cùng vui phá cỗ...”.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm