Tag

“Vòng tay yêu thương” - Sân chơi ý nghĩa cho trẻ tự kỷ

Nhịp sống trẻ 04/12/2022 08:50
aa
TTTĐ - Ngày 3/12, hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước góp mặt tại ngày hội “Vòng tay yêu thương” tại Thủ đô. Sự kiện này được Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật.
Tiệm trà nhỏ nuôi hy vọng cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội Xét nghiệm gen hỗ trợ chẩn đoán trẻ tự kỷ sớm và chính xác trước giai đoạn vàng Cô giáo mầm non “nuôi” ước mơ đồng hành cùng trẻ tự kỷ

Với chủ đề “Cùng con trưởng thành” năm nay, Ban tổ chức mong muốn trẻ tự kỷ được gắn kết nhiều hơn nữa với cộng đồng và cùng nhau đón không khí Giáng Sinh sắp tới thật ấm áp, đầy ắp niềm vui. Đồng thời, đây cũng là nơi gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về cách chăm sóc và can thiệp sớm cho các con, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về hội chứng tự kỷ.

Các em nhỏ rất thích thú với các tiết mục văn nghệ
Các em nhỏ rất thích thú với những tiết mục văn nghệ do chính các bạn bị tự kỷ biểu diễn

Ngày hội có sự tham gia của hơn 300 trẻ tự kỷ đến từ 15 Trường, Trung tâm can thiệp trẻ tự kỷ trên cả nước: Trung tâm Phúc Tuệ, Trung tâm Từ Sơn Bắc Ninh, Trung tâm Vĩnh Bảo - Hải Phòng,...

Chương trình diễn ra sôi nổi với các hoạt động văn nghệ do chính các bạn tự kỷ thể hiện, cùng nhiều trò chơi ngoài trời hấp dẫn. Ngoài ra, chương trình cũng có các quầy khám và tư vấn sức khỏe miễn phí dành cho tất người tự kỷ.

Bà Võ Thị Thanh Diệp phát biểu khai mạc chương trình
Bà Võ Thị Thanh Diệp phát biểu khai mạc chương trình

Bà Võ Thị Thanh Diệp - Phó Giám đốc phụ trách Cung Thiếu nhi Hà Nội, người sáng lập chương trình ngày hội “Vòng tay yêu thương” chia sẻ: “Ngày hội “Vòng tay yêu thương” được thành lập từ năm 2013, sau 6 năm tổ chức, đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Năm nay, nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật và sắp tới là lễ Giáng Sinh, chúng tôi tổ chức chương trình này để mang lại cho các em có nhiều kỷ niệm đẹp cũng như trải nghiệm thông qua các hoạt động trò chơi”.

Chương trình có nhiều khu vực khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề phát triển của trẻ
Chương trình có nhiều khu vực khám và tư vấn miễn phí về các vấn đề phát triển của trẻ

Thay mặt chương trình, bà Võ Thị Thanh Diệp cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những người thầy thầm lặng đã vượt qua khó khăn để mang lại cuộc sống mới cho các em tự kỷ. Đồng thời gửi gắm những thông điệp cao quý, kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay đồng hành cùng trẻ em tự kỷ, cùng biến cái không thể thành hiện thực.

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm