Tag

Vòng 1/8 Euro 2020: Anh gặp Đức, Bỉ gặp Bồ Đào Nha

Thể thao 24/06/2021 18:34
aa
TTTĐ - Vòng bảng Euro 2020 đã chính thức khép lại với 16 đội tuyển xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tâm điểm vòng đấu này là màn so tài giữa Anh - Đức hay Bỉ - Bồ Đào Nha.
Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 Đội tuyển Anh chạm trán đại diện của “bảng tử thần” ở vòng 1/8 Thua tối thiểu trước Italia, xứ Wales vẫn lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Vòng 1/8 Euro 2020: Anh gặp Đức, Bỉ gặp Bồ Đào Nha
Đội tuyển Anh giành ngôi nhất bảng, nhưng lại phải đối đầu với Đức

Vòng đấu bảng Euro 2020 đã khép lại với sự hấp dẫn, kịch tính và nhiều bất ngờ. 16 đội tuyển giành quyền vào vòng 1/8 gồm: Italia, Bỉ, Hà Lan, Anh, Thụy Điển, Pháp (nhóm nhất bảng); Xứ Wales, Đan Mạch, Áo, Croatia, Tây Ban Nha, Đức (nhóm nhì bảng); Thụy Sỹ, CH Séc, Ukraine, Bồ Đào Nha (nhóm đứng thứ ba có thành tính tốt nhất).

Theo lịch thi đấu, vòng 1/8 sẽ diễn ra từ 26/6 đến 29/6/2021. Loạt trận tứ kết diễn ra trong ngày 2/7 và 3/7/2021, vòng bán kết diễn ra các ngày 6/7 và 7/7/2021. Trận chung kết tổ chức vào ngày 11/7/2021.

Vòng 1/8 Euro 2020: Anh gặp Đức, Bỉ gặp Bồ Đào Nha
Các cặp đấu từ vòng 1/8 Euro 2020

Cặp đấu Xứ Wales - Đan Mạch (Lúc 23h00 - ngày 26/6)

Cặp đấu được coi là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, khi cả hai đều là những đội bóng mới chỉ giành một thắng lợi ở giải đấu năm nay.

Cơ hội vào tứ kết gần như chia đều cho cả hai đội nhưng ở khía cạnh tinh thần Đan Mạch được đánh giá cao hơn sau chiến thắng ấn tượng ở lượt cuối với tỷ số 4 – 2 trước Nga.

Trong khi đó, xứ Wales lại đang gặp một chút khó khăn về phong độ khi những ngôi sao sáng giá như Gareth Bale hay Ramsey không có được màn trình diễn chói sáng như 5 năm về trước.

Cặp đấu Italia – Áo (Lúc 2h00 – ngày 27/6)

Italia mang đến giải đấu năm nay với một hình ảnh tươi mới và trẻ trung, cùng lối đá tấn công hấp dẫn. Tiến vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A - giành 9 điểm trọn vẹn, thầy trò HLV Mancini được đánh giá cao hơn hẳn đội tuyển Áo – đối thủ giành ngôi nhì bảng F với 6 điểm.

Cặp đấu Hà Lan - CH Séc (Lúc 23h00 - ngày 27/6)

Hà Lan của HLV Frank De Boer hiện không có ngôi sao tầm thế giới, nhưng lối đá tập thể gắn kết đã khiến cho "Cơn lốc màu da cam" kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu bảng. Đội tuyển CH Séc được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như muốn gây ra bất ngờ trước đội tuyển Hà Lan.

Cặp đấu Bỉ - Bồ Đào Nha (Lúc 2h00 - ngày 28/6)

Đội tuyển Bỉ là một trong số những ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu năm nay, với dàn cầu thủ chất lượng trong đội ngũ như Lukaku, De Bruyne, Courtois… Đội tuyển có biệt danh “Quỷ đỏ” giành vé vào vòng 1/8 khá dễ dàng trước Đan Mạch, Nga và Phần Lan.

Nhưng nhánh đấu của họ lại không hề dễ dàng ở vòng 1/8, khi đối thủ sẽ là nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nhà. Ronaldo và các đồng đội dù không trình diễn một lối chơi thuyết phục, nhưng bản lĩnh nhà vô địch có thể giúp họ “quật ngã” bất kỳ đội bóng hùng mạnh nào.

Cặp đấu Croatia - Tây Ban Nha (Lúc 23h00 - ngày 28/6)

Cả Tây Ban Nha và Croatia đều cho thấy sự không ổn định ở vòng bảng dù cho họ từng được đánh giá cao trước khi giải đấu khởi tranh.

Với Croatia, dàn cầu thủ từng đưa họ lên ngôi vị Á quân World Cup 2018 giờ đây đã có tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao như trước. Dù vậy, cựu Quả bóng Vàng Luka Modric vẫn chơi ấn tượng và giúp cho đội họ vượt qua vòng bảng.

Còn với Tây Ban Nha, sự yếu kém của hàng công với chân sút chủ lực Morata đang là vấn đề khiến cho HLV Enrique phải đau đầu. Một cặp đấu tương đối cân bằng nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhờ các nhân tố trẻ.

Cặp đấu Pháp – Thụy Sỹ (Lúc 2h00 - ngày 29/6)

Không may cho Thụy Sỹ khi họ phải gặp một đối thủ quá mạnh là Pháp - nhà đương kim vô địch World Cup. Được đánh giá vượt trội về mọi mặt nhưng đội tuyển Pháp cũng không được phép chủ quan khi họ từng có bài học để Hungary cầm hòa ở lượt trận thứ hai vòng bảng.

Cặp đấu Anh – Đức (Lúc 23h00 - ngày 29/6)

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đức Đức chắc chắn là màn so tài được chờ đợi bậc nhất ở cả vòng chung kết Euro 2020 năm nay. Thầy trò HLV Gareth Southgate đã giành 7 điểm, đứng nhất bảng D. Trong khi đó, đội tuyển Đức về nhì ở bảng F tử thần.

Duyên nợ trong quá khứ lẫn đẳng cấp ở hiện tại khiến đây là cặp đấu hứa hẹn mang đến cho khán giả màn trình diễn kịch tính, hấp dẫn và chất lượng.

Cặp đấu Thụy Điển – Ukraine

Thụy Điển bất bại ở vòng bảng dù chơi không thực sự ấn tượng. Đội bóng Bắc Âu cầm hòa Tây Ban Nha đồng thời đánh bại Slovakia lẫn Ba Lan để giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng E.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Ukraine thậm chí còn nhạt nhòa hơn khi họ thua 2 và thắng chỉ 1 trận đấu. Với những gì đã thể hiện, Thụy Điển được đánh giá cao hơn nhờ và lối đá tập thể và kỷ luật.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Đội tuyển Anh chạm trán đại diện của “bảng tử thần” ở vòng 1/8 Đội tuyển Anh chạm trán đại diện của “bảng tử thần” ở vòng 1/8
Thua tối thiểu trước Italia, xứ Wales vẫn lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 Thua tối thiểu trước Italia, xứ Wales vẫn lọt vào vòng 1/8 Euro 2020

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm