Tag

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020

Thể thao 24/06/2021 08:24
aa
TTTĐ - Rạng sáng 24/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Pháp đã có trận hòa kịch tính với tỷ số 2 – 2 tại lượt trận cuối cùng bảng F Euro 2020.
Thua tối thiểu trước Italia, xứ Wales vẫn lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 Đức có chiến thắng ấn tượng trước Bồ Đào Nha Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Trận đấu tái hiện chung kết Euro 2016

Đúng như dự báo của giới chuyên môn, trận đấu giữa Bồ Đào Nha – đương kim vô địch Euro và Pháp – đương kim vô địch World Cup đã mang đến cho khán giả một màn so tài đỉnh cao, hấp dẫn và kịch tính.

Đội tuyển Pháp dù đã có tấm vé đi tiếp nhưng vẫn không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất, với quyết tâm “đè bẹp” đối thủ. Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha đã lựa chọn lối chơi chắc chắn hơn khi sử dụng Renato Sanches, Joao Moutinho thay Bruno Fernandes và William Carvalho.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Lloris phạm lỗi với Danilo, khiến Pháp chịu phạt đền

Và sự thay đổi của HLV Fernando Santos đã sớm giúp cho nhà đương kim vô địch Euro có được bàn thắng dẫn trước.

Phút 27, trọng tài cho đội tuyển Bồ Đào Nha hưởng phạt đền, khi cho rằng Lloris phạm lỗi với Danilo trong vòng cấm địa. Trận đấu sau đó gián đoạn ít phút khi Danilo bị choáng và cần chăm sóc y tế.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Ronaldo mở tỷ số trên chấm phạt đền

Trở lại với chấm 11m, Cristiano Ronaldo đã thực hiện thành công quả phạt đền để mang về bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Fernando Santos đã không giữ được ưu thế dẫn trước cho đến khi hiệp một khép lại.

Phút bù giờ thứ hai, đến lượt đội tuyển Pháp được hưởng phạt đền sau khi Mbappe bị Semedo phạm lỗi trong vòng cấm.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Benzema gỡ hòa cho Pháp, cũng với một quả phạt đền

Trên chấm 11m, Karim Benzema đã đánh bại thủ môn Rui Patricio để ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Hiệp một trận đấu giữa Pháp và Bồ Đào Nha khép lại với kết quả hòa 1 – 1. Ở trận đấu cùng giờ của bảng F, Hungary đang tạo ra cơn “địa chấn” khi dẫn trước Đức với tỷ số 1 – 0. Nếu tỷ số trận đấu trên được giữ nguyên thì Pháp, Bồ Đào Nha và Hungary sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Đức bị dẫn trước ngay trong hiệp một

Nhưng ngay đầu hiệp hai, bất lợi đã đến với Bồ Đào Nha khi họ tiếp tục để thủng lưới. Phút 47, Pogba tung đường chuyền tuyệt đẹp từ cánh phải vào vòng cấm, giúp cho Benzema thoát xuống dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên thành 2 – 1 cho đội tuyển Pháp. Đây là tỷ số sẽ khiến cho Bồ Đào Nha rơi xuống vị trí cuối bảng.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Benzema làm tung lưới Bồ Đào Nha ngay đầu hiệp hai

Và khi đội nhà gặp khó khăn, siêu sao Ronaldo lại lên tiếng kịp thời. Phút 59, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền khi Kounde để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Ronaldo lần thứ hai đánh bại thủ môn Lloris, mang về bàn thắng cân bằng tỷ số 2 – 2.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Ronaldo hoàn tất cú đúp

Ở những phút cuối, Bồ Đào Nha co cụm về phòng ngự để bảo vệ tỷ số hòa. Pháp đã có những lúc thi đấu áp đảo. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được thầy trò HLV Didier Deschamps tạo ra, nhưng tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Pháp khép lại với kết quả hòa 2 – 2. Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Đức đã kịp thời lội ngược dòng để cầm hòa Hungary với kết quả 2 – 2.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Đức có trận hòa kịch tính với Hungary

Với các kết quả trên, bảng F khép lại với ngôi đầu bảng thuộc về Pháp. Trong khi ngôi nhì bảng thuộc về Đức và vị trí thứ ba thuộc về Bồ Đào Nha. Đây cũng là ba đội bóng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Euro 2020.

Ronaldo “gánh” Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Euro 2020
Ronaldo thi đấu chói sáng, giúp Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp

Tại đây, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ gặp đội tuyển Bỉ (2h00 – ngày 28/6), đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với đội tuyển Thụy Sỹ (2h00 – ngày 29/6) và đội tuyển Đức sẽ gặp đội tuyển Anh (23h00 – ngày 29/6).

Serie A hạ màn, Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới Serie A hạ màn, Cristiano Ronaldo thiết lập kỷ lục mới
Vòng loại World Cup 2022: Ronaldo lập công trong chiến thắng của Bồ Đào Nha Vòng loại World Cup 2022: Ronaldo lập công trong chiến thắng của Bồ Đào Nha
Ronaldo được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất Serie A năm 2020 Ronaldo được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất Serie A năm 2020

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm