Tag

Vĩnh Phúc: Nam thanh niên lên nhà bạn gái ở Lai Châu khiến 13 người phải cách ly phòng dịch Covid-19

Xã hội 15/02/2020 20:12
aa
TTTĐ - Chiều 15/2, ông Nguyễn Như Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho biết, chiều qua, địa phương đã tiếp nhận công dân Nguyễn Văn Thuyết (SN 1984, ỏ thôn Ngọc Bảo, Sơn Lôi) được đưa về từ Tam Đường (Lai Châu).

Vĩnh Phúc: Nam thanh niên lên nhà bạn gái ở Lai Châu khiến 13 người phải cách ly phòng dịch Covid-19

Lực lượng chức năng và người dân vùng có dịch ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm việc phòng dịch Covid-19 để sớm khống chế dịch bệnh

Bài liên quan

Vĩnh Phúc quyết tâm khoanh vùng dập dịch Covid-19 (nCoV) thành công

Bộ Y tế tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19

Nam thanh niên từ vùng có dịch ở Vĩnh Phúc về đã có kết quả âm tính với Covid-19

Bộ Y tế cam kết đồng hành cùng Vĩnh Phúc dập dịch Covid-19 (nCoV)

Theo ông Tâm, công dân này đã đi lên nhà bạn gái ở Tam Đường, Lai Châu chơi và ăn uống cùng với một số người dân tại đây vào ngày 13/2, khiến bạn gái và 12 người khác bị áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng dịch Covid-19.

"Ngay sau khi nhận bàn giao, chúng tôi đã chuyển công dân Thuyết về trạm y tế của xã để tiến hành kiểm tra thân nhiệt và đưa vào danh sách cách ly tại nhà theo đúng quy định", ông Tâm nói.

Về thông tin cho rằng, anh Thuyết đã trốn khỏi các vòng kiểm soát, khoanh vùng, cách ly ở xã để lên nhà người yêu ở Lai Châu chơi, ông Tâm nêu rõ, thông tin này không chính xác.

"Theo thông tin chúng tôi kiểm tra và xác định, nam thanh niên này rời khỏi địa phương hôm 12/2. Vào ngày hôm đó, tỉnh có quyết định tiến hành lập các chốt để khoanh vùng, cách ly đối với xã để chống dịch nhưng thời điểm trước 7h30 sáng việc lập các chốt chưa xong nên người dân vẫn có thể tự do ra ngoài. Chính thời điểm đó, công dân này đã đi rồi nên đây không phải là bỏ trốn khỏi khu vực cách ly, khoanh vùng của xã", ông Tâm giải thích.

Cũng theo vị lãnh đạo xã Sơn Lôi, khi được chính quyền Tam Dương yêu cầu cách ly, anh Thuyết hoàn toàn chấp hành, không có chống đối và đề nghị được về địa phương.

Trường hợp của anh Thuyết chính là một bài học để địa phương tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, không di chuyển ra bên ngoài để tránh cho nhiều người thân, bạn bè cũng bị cách ly.

"Qua trường hợp này, người dân địa phương đã nhận thức rất rõ về ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh và không ai có tâm lý bỏ trốn khỏi xã cả.

Quyết tâm của nhân dân chúng tôi là cùng nhau đoàn kết, tuân thủ các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng để làm sao không để lây lan, sớm dập tắt được dịch bệnh này", ông Tâm nêu rõ.

Nhiều ngả đường vào xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên được lực lượng chức năng phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19
Nhiều ngả đường vào xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên được lực lượng chức năng phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, vào chiều tối ngày 13/2, lực lượng chức năng huyện Tam Đường đã nhận được tin báo về một xe khách đi từ Lao Cai (Lai Châu) có dừng xe cho hai hành khách (đến từ tâm dịch Vĩnh Phúc) xuống xe tại địa phận thị trấn huyện Tam Đường.

Vào đêm ngày 13/2, rạng sáng 14/2, lực lượng chức năng đã xác định, hai công dân kể trên là Nguyễn Văn Thuyết (SN 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Lò Thị Phương (bạn gái Nguyễn Văn Thuyết, SN 1993, trú quán tại bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Dương)".

Ông Hà cho biết thêm, sau khi Công an huyện Tam Đường kiểm tra, xác minh thì hai người trên đã vào nhà Lò Thị Phương ở bản Nà Phát và ăn tối tại gia đình Phương cùng một số người hàng xóm.

"Ngay trong đêm 14/2, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường đã phối hợp với Chính quyền xã Bình Lư, Công an xã Bình Lư đưa Lò Thị Phương và Nguyễn Văn Thuyết về Trung tâm Y tế huyện để tạm cách ly, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đến sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Thuyết có nguyện vọng xin trở lại quê nhà, thì chính quyền huyện Tam Đường đã liên lạc với chính quyền xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Sau khi chính quyền xã này đồng ý tiếp nhận công dân thì chúng tôi đã bố trí riêng 1 xe cấp cứu để đưa Thuyết trở lại quê nhà.

Còn riêng Lò Thị Phương và 12 người tiếp xúc với Phương và Thuyết thì huyện đã chỉ đạo cho cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe. Hai lần trong ngày, cán bộ y tá sẽ đến kiểm tra và bản thân gia đình cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh", Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho hay.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm