Tag

Vĩnh Phúc: Khen thưởng học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế

Giáo dục 29/07/2021 22:03
aa
TTTĐ - Chiều 29/7, tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng giáo viên hướng dẫn và học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế năm 2021.
Vĩnh Phúc: Phát hiện 9 thanh niên sử dụng ma túy tại quán karaoke M&M trong mùa dịchVĩnh Phúc cử thêm 20 cán bộ y tế chi viện cho Thành phố Hồ Chí MinhVĩnh Phúc: Công an huyện Sông Lô bắt, khởi tố đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Tới dự lễ biểu dương, khen thưởng gồm có các đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Vũ Việt Văn, UV BTV tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (ảnh trên) đánh giá cao sự nỗ lực của các thế hệ học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã đạt được trong kỳ thi vừa qua
Đồng chí Vũ Việt Văn, UV BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các thế hệ học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã đạt được trong kỳ thi vừa qua

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc chúc mừng thành tích lịch sử mà ngành giáo dục Vĩnh Phúc đạt được trong năm học vừa qua. Đó là, tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về số lượng giải Nhất và tỷ lệ học sinh đoạt giải; Giáo dục đại trà năm thứ 2 liên tiếp đứng thứ 5 toàn quốc về điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, 2 học sinh của Vĩnh Phúc dự thi Olympic quốc tế đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao thưởng cho học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế 2021
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc trao thưởng cho học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế 2021

Chúc mừng ngành giáo dục cùng các thầy cô giáo và học sinh đoạt huy chương Olympic, đồng chí Vũ Việt Văn đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, đặc biệt là phụ huynh học sinh đã tin tưởng, quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện và luôn đồng hành cùng ngành giáo dục để có được kết quả như ngày hôm nay.

Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho nhà giáo có học sinh đạt giải OLYMPIC Quốc tế
Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho nhà giáo có học sinh đạt giải Olympic Quốc tế

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng đồng chí Nguyễn Văn Huyến đã trao tặng số tiền thưởng là 900 triệu đồng cho 3 giáo viên hướng dẫn và 2 học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế 2021.

Đại diện Qũy Khuyến học tỉnh khen thưởng cho 2 học sinh
Đại diện Quỹ Khuyến học tỉnh khen thưởng cho 2 học sinh

Em Hà Mạnh Duy đạt huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế 2021 nhận 300 triệu đồng. Em Vũ Ngọc Bình đạt huy chương Đồng Toán 200 triệu đồng. Tặng thưởng 2 giáo viên hướng dẫn có học sinh đạt huy chương môn Sinh học với tổng số tiền 240 triệu đồng. Thưởng giáo viên hướng dẫn có học sinh đạt huy chương môn Toán với số tiền 160 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục.

Ngoài ra, Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc cũng tặng thưởng số tiền 180 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn và học sinh đạt huy chương Olympic.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho thấy, năm học 2020-2021, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững trật tự, kỉ cương nền nếp học đường; Tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, tất cả các cấp học đã đạt được thành tích ấn tượng. Đặc biệt, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có 82/90 học sinh dự thi đạt giải. Trong đó, có 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba và 21 giair Khuyến khích.

2 học sinh và 3 giáo viên được tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương, khen thưởng
2 học sinh và 3 giáo viên được tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương, khen thưởng

Với thành tích trên, tỉnh Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về số lượng giải Nhất và tỷ lệ học sinh đoạt giải (tỷ lệ đạt giải và số giải cao nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Vĩnh Phúc). 12 học sinh được chọn vào vòng 2 dự thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế, trong đó 2 em Hà Mạnh Duy và Vũ Ngọc Bình được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế môn Toán và môn Sinh học (tổng số toàn quốc có 23 học sinh dự thi tại 5 Olympic quốc tế).

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm