Tag

Vĩnh Phúc đã cơ bản bóc tách được các F0 ra khỏi cộng đồng

Sức khỏe 22/11/2021 21:11
aa
TTTĐ - Trong vòng 72 giờ qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự tự giác, ý thức của người dân, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã và đang tranh thủ “thời gian vàng”, rà soát, truy vết thần tốc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng; Đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà theo đúng quy định.
Vĩnh Phúc: Diễn tập cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà, sẵn sàng ứng phó diễn biến phức tạp của Covid-19Vĩnh Phúc: Xử lý 10 nam, nữ karaoke 68 bất chấp lệnh cấm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ

Đồng thời, huy động tối đa nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công dân ở vùng dịch xã Trung Kiên, Nguyệt Đức. Nhờ vậy, từ ngày 19 - 21/11/2021, đã có 47 ca F0 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch ở 2 xã Trung Kiên và Nguyệt Đức đã phát hiện, chuyển cơ sở điều trị theo quy định. Đến nay, huyện Yên Lạc cơ bản đã bóc tách được các F0 ra khỏi cộng đồng.

Huyện Yên Lạc sớm chủ động thành lập các Trạm y tế lưu động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh trên địa bàn
Huyện Yên Lạc sớm chủ động thành lập các Trạm y tế lưu động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh trên địa bàn

Tại xã Nguyệt Đức, qua rà soát có 75 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.C.H và K.T.B đã được đưa đi cách ly tập trung, tiếp tục rà soát các trường hợp F2 áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Tại xã Trung Kiên, đến nay có 45 ca bệnh dương tính trong cộng đồng. Được sự hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế của Sở Y tế, huyện Yên Lạc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 100% dân số trong khu vực phong tỏa cách ly vùng với 7.315 nhân khẩu, 1.750 hộ mẫu gộp.

Các lực lượng chức năng đã truy vết được 652 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly 350 trường hợp, còn 302 trường hợp tiếp tục bố trí cách ly theo quy định. Các trường hợp F2, xã đã ra quyết định thực hiện cách ly tại nhà. Đến nay, ổ dịch tại xã Trung Kiên đã được huyện Yên Lạc cơ bản bóc tách được các trường hợp dương tính ra khỏi cộng đồng.

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tích cực thực hiện test nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao
Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tích cực thực hiện test nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao

Hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang tích cực thực hiện test nhanh cho các đối tượng có nguy cơ cao. Trong ngày 21/11, xã Trung Kiên xét nghiệm được 50 mẫu test nhanh, qua đó phát hiện 3 ca nghi ngờ dương tính với Sars-CoV-2; xã Hồng Châu xét nghiệm được 32 mẫu và có 3 ca nghi ngờ (các trường hợp này có lịch sử di chuyển liên quan đến các chợ bán rau ở Hà Nội); xã Tam Hồng ghi nhận 2 ca nghi ngờ sau kết thúc các ly tập trung.

Thời điểm này, huyện Yên Lạc đang tích cực chỉ đạo các cơ quan liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức thí điểm cách ly F1 tại nhà… Bên cạnh đó, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện đang tiếp tục triển khai theo kế hoạch. Đến hết ngày 20/11, toàn huyện có 77.961 người được tiêm mũi 1, trong đó có 245 phụ nữ có thai tiêm tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Có 34.015 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm