Tag

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế

Giáo dục 16/12/2023 16:44
aa
TTTĐ - Chiều 16/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Chương trình gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.
Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế Hà Nội khen thưởng 6 học sinh đạt thành tích cao kỳ thi IJSO

Đây là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Chương trình cũng ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường; công sức của các thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế, khu vực và Khoa học kỹ thuật quốc tế, cũng như công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi trong cả nước.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế
Các đại biểu tham dự lễ gặp mặt và tuyên dương

Tại buổi gặp mặt và tuyên dương, ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) báo cáo kết quả công tác tổ chức dự thi Olympic quốc tế năm 2023.

Theo đó, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã mang về cho nước nhà thành tích xuất sắc, tất cả các thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải (8HCV, 12 HCB, 12 HCĐ và 4 Bằng khen). Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất; nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Cụ thể, Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương: Đội tuyển Việt Nam có 6 thí sinh tham gia xếp giải đều đoạt huy chương gồm 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á, cả 8 học sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự đều đoạt giải, gồm 4 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng, cho 5 học sinh

Tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, cả 6 thí sinh dự thi đều đoạt giải với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 6/112 quốc gia.

Trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế, cả 5 thí sinh dự thi đều đoạt giải với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng). Theo cách xếp hạng huy chương, đoàn Việt Nam nằm trong tốp đầu.

Olympic Hóa học quốc tế, đoàn học sinh Việt Nam có 3 học sinh đoạt Huy chương Vàng, 1 Huy chương bạc. Đoàn Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn xét về số lượng Huy chương Vàng, trong đó 2 học sinh nằm trong tốp 10 thí sinh có điểm cao nhất.

Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, cả 3/3 thí sinh dự thi đều đoạt giải với 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Còn trong kỳ thi Olympic Tin học quốc tế, cả 4 thí sinh đều đoạt giải, gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 37 thầy giáo, cô giáo có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 37 thầy giáo, cô giáo có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi

Năm 2023, Hội thi ISEF 2023 có tên là “REGENERON ISEF 2023”. Từ ngày 14/5/2023 đến 19/5/2023, Hội thi được tổ chức trực tiếp tại Dallas (Hoa Kỳ), có 61 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Việt Nam có 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2023.

Đoàn Việt Nam có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 1 dự án đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng với giá trị giải thưởng 2.000 USD.

Cụ thể, dự án “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” của Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang, học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoạt giải Ba lĩnh vực Sinh học Điện toán và Tin Sinh học tại ISEF 2023.

Dự án nhận giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng là dự án “Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở” của Lê Minh Đức và Lê Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM.

Kết quả Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, dưới sự chỉ dẫn của thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các học sinh trong suốt quá trình học tập.

Đây cũng là kết quả từ sự đổi mới của ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế
Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Nhằm vinh danh, biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký các quyết định tặng Bằng khen cho 5 học sinh đoạt Huy chương Đồng, 37 thầy cô giáo có thành tích trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng và 5 tập thể.

Sáng 16/12, Bộ GD&ĐT tổ chức cho đoàn học sinh tham dự lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động cho học sinh đoạt giải Olympic và KHKT quốc tế năm 2023

Trước đó, chiều 15/12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các em học sinh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các em học sinh

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 học sinh; 6 học sinh được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 7 học sinh nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 em học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

2 học sinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

1. Em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 12 (năm học 2022-2023), Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 11 (năm học 2022-2023), Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đọc thêm

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Xem thêm