Tag

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

Giáo dục 01/10/2024 14:52
aa
TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Thắp lửa tình yêu kịch nghệ truyền thống trong lòng giới trẻ Lan tỏa tình yêu kịch nghệ tới giới trẻ Thủ đô

Được biết đến là Câu lạc bộ kịch nghệ đầu tiên và duy nhất của ngôi trường nổi tiếng THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Life’s So Drama chính là nơi ươm mầm những tài năng trẻ tuổi với niềm khao khát cháy bỏng được bộc lộ cá tính bản thân thông qua nghệ thuật kịch nghệ.

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ
Một cảnh trong vở kịch "Năm ngàn dặm"

Trải qua 10 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã có những dấu son ấn tượng trên hành trình lan tỏa niềm đam mê nghệ thuật này đến với cộng đồng đặc biệt là các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dấu ấn đầu tiên của chương trình On Stage khởi sắc từ vở kịch “Frollo” (2016) được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” và tiếp nối bởi vở “Đoạn Tuyệt” (2018) khắc họa bức tranh miền Bắc Việt Nam thời kỳ thực dân nửa phong kiến để rồi chương trình trở nên phổ biến và được biết đến rộng rãi với vở “Di Họa” (2019), “Huyễn ảnh” (2020), “Viễn Mộng” (2022), “Khi trời nổi gió” (2023). Bảng dài thành tích ấy đã được tiếp tục ghi danh nhờ vở kịch “Năm ngàn dặm” diễn ra vào ngày 29/9.

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ
On Stage 2024 đã để lại cho khán giả những xúc cảm khó quên

Là kết tinh của những ngày tháng dài tập luyện và chuẩn bị kỹ lưỡng, On Stage 2024 đã để lại cho khán giả những xúc cảm khó quên thông qua những thăng trầm của câu chuyện về những người con Việt Nam xa xứ sống tại Nga mơ tưởng về một tương lai tựa chiêm bao nhưng bị hiện thực khắc nghiệt vùi dập.

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ
Các bạn trẻ độ tuổi 16, 17 nhưng có niềm đam mê lớn với kịch nghệ

Khép lại vở kịch, những nhân vật như Dương, Thanh, Trúc và Mai phía sau sân khấu thực chất vẫn là những em học sinh tràn đầy đam mê, nhiệt huyết với bộ môn kịch nghệ và đã ngày đêm khổ luyện, trau dồi kỹ năng diễn xuất để cho ra một tiết mục mãn nhãn. Chính nhờ sự miệt mài, sẵn sàng cống hiến và hy sinh hết mình vì nghệ thuật ấy mà thông điệp “Nhân sinh như mộng, người tản kịch tan” đã càng in sâu vào tâm khảm khán giả.

Thông qua vở kịch On Stage 2024: “Năm ngàn dặm”, các bạn trẻ chỉ mới trong độ tuổi 16, 17 đã đem đến thông điệp đầy ý nghĩa dành cho những người trẻ tuổi đầy hoài bão rằng đừng nhụt chí, hãy ngẩng cao đầu nhìn về phía trước, nỗ lực vượt lên số phận vì chính mình.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Xem thêm