Tag

Vietnam Airlines siết chặt phòng chống dịch trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021

Xã hội 05/02/2021 00:30
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, Vietnam Airlines triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách.
Các hãng hàng không hỗ trợ hành khách hoàn, đổi vé do ảnh hưởng của dịch Covid-19 Vietnam Airlines Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa Vietnam Airlines mang hương vị Tết cổ truyền lên những chuyến bay

Theo đó, Hãng thực hiện đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Đo thân nhiệt trước chuyến bay
Đo thân nhiệt trước chuyến bay

Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách hành khách ở khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn để hành khách bước qua tại cửa lên máy bay.

Thảm tẩm dung dịch khử khuẩn
Thảm tẩm dung dịch khử khuẩn

Trên chuyến bay, Hãng cung cấp khăn tẩm cồn Isopropyl 65% để hành khách lau tay và các vật dụng. Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyên dùng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay.

Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ), triển khai xếp chỗ ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống nhằm giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc giữa các hành khách cũng như giữa hành khách và tổ bay.

Phục vụ trên tàu bay
Phục vụ trên tàu bay

Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi đến Đà Nẵng hoặcTân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.

Khử khuẩn tai nghe
Khử khuẩn tai nghe

Đối với những chuyến bay không xuất phát từ Nội Bài và Cát Bi, sau khi hạ cánh tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị trên máy bay bằng dung dịch chuyên dụng Netbiokem DSAM, trong đó tập trung vào các điểm hành khách tiếp xúc nhiều như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay tại ghế ngồi, các nút bấm...

Ngoài ra, tai nghe được cấp trên các chuyến bay cũng được khử khuẩn sau khi hạ cánh bằng công nghệ tia cực tím (UV) vớibước sóng cường độ cao (253,7nm), tỷ lệ tia UV 95% được chiếu từ 4 hướng trong thời gian từ 3-5 giây.

Công nghệ này hiện đang được ứng dụng trong dây chuyền khử trùng khẩu trang y tế, dược phẩm và thực phẩm đóng hộp, không chỉ đảm bảo tiêu diệt tối đa vi sinh vật gây bệnh mà còn đáp ứng mọi tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe khi không sử dụng hóa chất.

Phun khử trùng máy bay
Phun khử trùng máy bay

Vào cuối ngày, Vietnam Airlines tiến hành phun khử trùng và ủ thuốc qua đêm toàn bộ máy bay khai thác trong ngày bằng dung dịch Disinfection Spraying CH2200. Loại hóa chất được dùng để phun khử trùng cũng như vệ sinh máy bay đều được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay chấp thuận, đảm bảo an toàn sức khỏe của hành khách.

Đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên, Vietnam Airlines triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên mặt đất và tổ bay trước khi làm nhiệm vụ, quán triệt đeo khẩu trang và thực hành các biện pháp phòng dịch như rửa tay, sát khuẩn trang thiết bị phục vụ khách... Riêng với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, Hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.

Tương tự Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác của Vietnam Airlines Group bao gồm Pacific Airlines và VASCO cũng triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch theo quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Vớisự chỉ đạo quyết liệt và xử lý nhanh chóng các ổ dịch của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế và CDC các địa phương, cùng vớinhững kinh nghiệm và giải pháp chủ động của Vietnam Airlines, các chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ được đảm bảo ở mức an toàn cao nhất để bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng, góp phần mang đến cho Việt Nam kỳ nghỉ Tết an lành.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Xem thêm