Tag

Vietbank đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS lần 5 ở cấp độ cao nhất

Doanh nghiệp 19/07/2023 08:52
aa
TTTĐ - Vietbank vừa được Công ty ControlCase (Mỹ) trao Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) Level 1 - cấp độ cao nhất, phiên bản 3.2.1 năm 2023. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietbank nhận chứng chỉ này sau khi vượt qua 12 yêu cầu khắt khe trong bộ tiêu chuẩn đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu thẻ tại ngân hàng.
Vietbank vào top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2023 Vietbank dành 1.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh Vietbank hợp tác chiến lược với Bệnh viện Quốc tế City và ra mắt Thẻ Bình an CIH - Vietbank Vietbank tăng cường các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
Vietbank đạt Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS lần 5 ở cấp độ cao nhất

PCI DSS là tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thanh toán thẻ cao nhất được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm liên minh 5 thương hiệu thẻ lớn nhất thế giới: American Express, Discover Financial Services, JCB International, Mastercard và Visa Inc. Tiêu chuẩn này được phát triển nhằm hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng; Chống lại việc xâm nhập, sử dụng dữ liệu khi chưa được phép.

Việc bảo vệ thành công chứng nhận PCI DSS trong nhiều năm liền là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vietbank trên hành trình chuyển đổi số nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tiền đề quan trọng giúp Vietbank mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác tài chính toàn cầu như Visa, MasterCard, JCB…

Với mục tiêu lấy công nghệ là bước đột phá và lấy khách hàng là trọng tâm trong mọi quyết sách hoạt động, trong các năm qua, Vietbank đã từng bước chuyển đổi các sản phẩm truyền thống như mở tài khoản, gửi/rút tiết kiệm, vay tiêu dùng… lên các kênh ngân hàng số đồng nhất (Internet banking, website, ứng dụng Vietbank Digital…). Điều này nhằm rút ngắn quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ, hướng tới mục tiêu mang đến nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Bên cạnh đó, Vietbank còn xây dựng công cụ phân tích nhu cầu khách hàng, từ đó triển khai các sản phẩm đáp ứng theo từng phân khúc. Vietbank hướng đến các combo trọn gói, đa dạng sản phẩm, tăng cường hợp tác liên kết với các tổ chức trung gian thanh toán, các công ty fintech và các hệ sinh thái để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Trong đó, ứng dụng Vietbank Digital đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Với ứng dụng này, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt như: Mở tài khoản trực tuyến, đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking, đăng ký nhu cầu vay vốn, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền/thanh toán bằng mã QR tại các điểm bán, tặng quà…

Khách hàng còn dễ dàng thực hiện các giao dịch phục vụ đời sống hàng ngày như: Thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước truyền hình/viễn thông; Đặt vé máy bay, tàu, xe, vé xem phim… Khi cần gửi tiết kiệm, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng mà có thể thao tác gửi tiền online với lãi suất ưu đãi hơn so với thực hiện tại quầy.

Ngoài ra, Vietbank còn áp dụng nhiều lớp bảo mật cho khách hàng: Bảo mật đăng nhập (mật khẩu, sinh trắc học, Face ID); Bảo mật giao dịch (SMS, sinh trắc học, Soft OTP). Trong đó, Soft OTP được áp dụng thay thế cho việc gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS và được tích hợp ngay trên app Vietbank Digital, mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng với hạn mức giao dịch cao, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Hiện, Vietbank đã triển khai thành công phương thức xác thực điện tử (eKYC), giúp khách hàng cá nhân dù bất kể ở đâu cũng dễ dàng mở tài khoản thanh toán với Vietbank chỉ cần 2 phút qua 5 bước mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Vietbank Digital.

Số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động Vietbank thông qua việc ngân hàng đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ ưu việt, hướng đến hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm và lợi ích cho người dùng.

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm