Tag

Việt Nam tham gia vào chương trình An ninh Chính phủ của Microsoft

Xã hội 19/12/2019 19:49
aa
TTTĐ – Chiều 19/12, tại Hà Nội, Cục An ninh mạnh và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã ký kết thỏa thuận tham gia chương trình An ninh Chính phủ với tập đoàn Microsoft.

Việt Nam tham gia vào chương trình An ninh Chính phủ của Microsoft

Các đại biểu thực hiện nghi thức ký kết

Bài liên quan

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile

Công ty Phú Long cùng Microsoft Việt Nam hợp tác chiến lược về công nghệ

Theo thỏa thuận, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ chính thức trở thành một thành viên của Chương trình An ninh Chính phủ của Microsoft (gọi tắt là GSP), cùng với hơn 90 cơ quan đại diện chính phủ, tổ chức quốc tế của hơn 45 quốc gia toàn thế giới.

Chương trình GSP được hình thành trên mục tiêu xây dựng niềm tin qua tính minh bạch, bằng cách cho phép chính phủ và các tổ chức quốc tế sử dụng công nghệ của Microsoft để bảo vệ bộ máy chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Là thành viên của chương trình GSP, Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao sẽ được quyền truy cập vào thông tin về những rủi ro và lỗ hổng thông tin; nhận được hỗ trợ từ đội an ninh và phản hồi rủi ro của Microsoft; mã nguồn của các sản phẩm của Microsoft như Windows và office; thông số kỹ thuật của các sản phẩm và dịch vụ đám mây của Microsoft cũng như làm việc với các kỹ sư Microsoft.

Ông Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát biểu tại buổi lễ

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng sẽ nhận được những thông tin độc quyền về việc lây nhiễm mã độc tại Việt Nam, cho phép hành động kịp thời ngăn chặn các rủi ro được phát hiện; đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ và phòng chống các mối đe dọa này trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, trong bối cảnh cuộc Cách mạng 4.0 đang lan tỏa và công nghệ thông tin ngày càng được ứng dụng sâu rộng, Việt Nam phải đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức từ không gian mạng, trực tiếp đe dọa đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Với sự hợp tác giữa Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và tập đoàn Microsoft thông qua chương trình An ninh chính phủ, giúp hỗ trợ tích cực cho công tác đảm bảo an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ
Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam bày tỏ: “Thỏa thuận GSP với Bộ Công an là cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ nhà nước Việt Nam bảo vệ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và công dân của mình. Chúng tôi tự hào được hợp tác với Bộ Công an thúc đẩy niềm tin và sự minh bạch về các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft, cũng như sự hợp tác giữa đội an ninh bảo mật của Microsoft và các chuyên gia an ninh mạng của Chính phủ” .

Theo báo cáo phân tích toàn cảnh an ninh mạng phiên bản 24 được công bố đầu năm 2019 của Microsoft, Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia có tỷ lệ nhiễm độc cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương -145% cao hơn chỉ số trung bình toàn cầu, 78% cao hơn chỉ số trung bình của khu vực.

Mã độc gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp và cá nhân, từ việc mất khả năng sử dụng thiết bị, mất dữ liệu, mất các tài sản trí tuệ đến những thiệt hại liên quan đến tài sản, tinh thần của người bị hại; thậm chí, trong nhiều trường hợp đe dọa tính mạng. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển xã hội cũng như khả năng sẵn sàng tiếp nhận và triển khai công nghệ của đất nước.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm