Tag

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Bạn đọc 29/08/2019 16:55
aa
TTTĐ - Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon đang khiến nhiều người nhầm tưởng là thuốc khi Giám đốc Bùi Thị Thu Trang và các đại lý bán hàng online không ngừng tung hô công dụng chữa bệnh của sản phẩm này.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Bài liên quan

Kỳ 2: Trung tâm Cô Đỗ "biến” thực phẩm thành “thần dược”

Cửa hàng SSS Momcare của Hằng Túi "thản nhiên" bán thực phẩm chức năng đã chảy nước

Thời gian kiểm tra sản phẩm của Hotmom Hằng "Túi” có thể kéo dài 2 tháng

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon là mỹ phẩm dùng ngoài da.

Vài tháng trở lại đây, các chị em phụ nữ truyền tai nhau sản phẩm đông y mới có tác dụng hỗ trợ bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ mang tên Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon. Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Trang Bon (mã số thuế là: 0201726218, địa chỉ: Số 157 đường Đào Nhuận, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng). Người đại diện pháp luật là bà Bùi Thị Thu Trang (Boss Trang Bon).

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon chỉ là mỹ phẩm dùng ngoài da.
Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon chỉ là mỹ phẩm dùng ngoài da.

Trên trang web: https://bosanagroup.com sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon có 8 công dụng. Một số công dụng thu hút chú ý của người mua như: Điều hòa kinh nguyệt, tuần hoàn máu; Điều trị vô sinh, kích thích sự hưng phấn trong quan hệ tình dục, đặc trị các bệnh phụ khoa như; Phòng chống các loại u nang, u xơ tử cung, nấm, ngứa; Sát khuẩn, khử trùng, hết ngứa, ấm thận...; Làm săn chắc cổ tử cung (cực tốt với các mẹ sinh đẻ hoặc nạo hút nhiều lần cổ tử cung bị rộng); Nâng cao đời sống vợ chồng; Làm trẻ hóa nội tiết tố và dưỡng da và làm trắng da từ bên trong, trị nám, tàn nhang, trứng cá, mụn ẩn mụn bọc…; Phòng chống các bệnh về xương khớp…

Trang web này còn mạnh dạn khẳng định mỹ phẩm viên đặt có hiệu quả hơn khi dùng thuốc tây
Trang web này còn mạnh dạn khẳng định mỹ phẩm viên đặt có hiệu quả hơn khi dùng thuốc tây

Theo lời giới thiệu của một đại lý, sản phẩm này có thể trị lành bệnh ngay sau 1 liệu trình nếu viêm nhiễm nhẹ. Bệnh nhân bị viêm nhiễm nặng thì khoảng 2 - 3 liệu trình là trị dứt điểm.

Không khác gì những lời giới thiệu của đại lý, trên trang facebook cá nhân bán Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon, công dụng của sản phẩm này cũng được tung hô như "thần dược". Đó là có thể trị được các loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ; bệnh nặng đến mấy thì chỉ cần dùng vài liệu trình là sẽ khỏi dứt điểm.

Dư luận hoài nghi về phương pháp "đánh đồng tất cả", bởi rất nhiều bệnh khác nhau (8 công dụng) mà chỉ cần dùng chung một sản phẩm, cùng liệu trình mà vẫn khỏi bệnh?

Trong khi đó, giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố số 04/11/CBMP của Sở Y tế tỉnh Hải Phòng cấp ngày 2/11/2016 thì Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon chỉ là mỹ phẩm.

Sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ được quảng cáo có 8 công dụng
Sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ được quảng cáo có 8 công dụng

Tiềm ẩn rủi ro!

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT thì sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Trao đổi với PV Tuổi trẻ Thủ đô lương y Nguyễn Thị Thái – Hội viên Hội Đông y Việt Nam cho biết, với bất kỳ một loại bệnh gì xuất hiện trên cơ thể con người thì việc thăm khám tại các cơ sở chữa bệnh để biết nguyên nhân, tình trạng bệnh và hướng điều trị bệnh là rất cần thiết.

Đặc biệt với bệnh liên quan đến viêm nhiễm ở vùng kín của người phụ nữ thì càng phức tạp hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm vùng kín, khi đi khám bệnh các bác sĩ sẽ biết nguyên nhân gây bệnh là gì. Từ đó sẽ kê cho loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh.

Boss Trang Bon quay video giới thiệu về sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ
Boss Trang Bon quay video giới thiệu về sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ

Cũng qua đây, lương y Thái khuyên người bệnh nên thận trọng, đừng tin những lời đồn thổi về những bài thuốc không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên mạng.

Thực tế, thuốc đông y được bán và lưu hành trên thị trường đều phải có sự cấp phép của cơ quan chức năng, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt các thành phần thuốc phải có tác dụng trị bệnh và không gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Để làm rõ về sản phẩm Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon có tác dụng như quảng cáo hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho độc giả vào những bài sau.

(còn nữa...)

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm