Tag
Hà Nội

Tăng cường kiểm tra chất lượng thực phẩm, mỹ phẩm

Sức khỏe 04/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.
Xử phạt 8 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm Từ tháng 8/2024, Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trường học 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm Phòng tránh ngộ độc thực phẩm mùa mưa bão

Ngay từ đầu năm, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã tổ chức các đoàn lấy mẫu kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm. Cán bộ của Trung tâm thực hiện lấy mẫu khi tham gia các đoàn liên ngành, thanh tra, đoàn kiểm tra mỹ phẩm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số cơ sở được lấy mẫu là 613 (đạt 51,1%), tổng số mẫu lấy để kiểm tra chất lượng là 1097 (đạt 45,7%).

Hà Nội: trong 6 tháng đầu năm thực hiện gần 81.000 thử nghiệm kiểm tra chất lượng thuốc, mỹ phẩm - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm đã tiến hành kiểm nghiệm 1033 mẫu lấy và 1179 mẫu gửi, trong đó thực hiện 59.206 thử nghiệm chỉ tiêu hóa lý, 20.858 thử nghiệm chỉ tiêu vi sinh, 846 thử nghiệm chỉ tiêu dược lý.

Trên Trang thông tin điện tử của đơn vị đã cập nhật các thông báo thu hồi thuốc, mỹ phẩm của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội; đăng tải các bài viết về quản lý chất lượng, phát hiện chất lượng thuốc từ các cơ sở y tế trong ngành như một kênh thông tin về công tác quản lý chất lượng thuốc tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trung tâm còn chú trọng đào tạo mới và đào tạo lại cho các kiểm nghiệm viên và kỹ thuật viên để có năng lực đáp ứng được yêu cầu và hoàn thành nhiệm vụ được giao; tổ chức tập huấn cho viên chức trong Trung tâm nhằm nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cũng như trong xử lý công việc hàng ngày.

Trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội tiếp tục thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc đảm bảo giám sát được chất lượng thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn tại các loại hình theo kế hoạch đã được phê duyệt, căn cứ vào danh mục các hoạt chất cần tăng cường giám sát theo chỉ đạo của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, chỉ đạo của Sở Y tế và các văn bản của Cục quản lý dược.

Dự kiến tổng số mẫu lấy kiểm tra chất lượng là 1338 mẫu và số cơ sở được lấy mẫu là 587 cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng đề nghị Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội phối hợp với phòng Nghiệp vụ Dược xây dựng Đề án “Đầu tư nâng cấp Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội thành Trung tâm Kiểm nghiệm vùng Đồng bằng Sông Hồng, đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Trong đó, Trung tâm sẽ được đầu tư cải tạo, sửa chữa phòng sạch vi sinh và các hạng mục phụ trợ; đầu tư phần mềm trong hoạt động kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, đấu thầu thuốc; quản lý hồ sơ mẫu thử nghiệm, theo dõi hướng đi của mẫu; quản lý kết quả thử nghiệm; quản lý quá trình thử nghiệm...

Đọc thêm

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Tin Y tế

Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão

TTTĐ - Theo ghi nhận, một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã tiếp nhận cấp cứu hàng trăm bệnh nhân bị chấn thương, đa chấn thương từ các địa phương khác, từ tuyến dưới chuyển lên do gặp tai nạn trong lúc gia cố nhà cửa, khắc phục hậu quả liên quan đến bão số 3.
Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm trước nguy cơ lũ

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế về công tác đáp ứng y tế trong ứng phó cơn bão số 3, các đơn vị y tế tiếp tục tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa bão, lũ lụt
Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão Tin Y tế

Gia tăng các ca bị rắn cắn trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 10/9, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số ca bị thương do rắn và các động vật có nọc độc cắn gia tăng trong mùa mưa bão.
Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Đảm bảo đủ cung ứng thuốc men trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.
Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe Tin Y tế

Các cơ sở đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe lái xe

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa công bố danh sách 40 cơ sở khám, chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe lên Cổng giám định bảo hiểm y tế (BHYT) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam Tin Y tế

Xử phạt và đình chỉ hoạt động Phòng khám Olympus Việt Nam

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Olympus Việt Nam vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.
Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão Tin Y tế

Những suất ăn ấm áp tình người cho các bệnh nhân trong cơn bão

TTTĐ - Các y, bác sĩ xuyên đêm cứu người, nhà hảo tâm đồng hành cùng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân với những suất ăn nghĩa tình... là những câu chuyện cảm động trong siêu bão Yagi.
Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3 Tin Y tế

Không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 3006/QLD-KD 2024 về việc bảo đảm cung ứng thuốc trong mùa mưa bão.
Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão Tin Y tế

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục khắc phục thiệt hại do bão

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường Tin Y tế

Khắc phục hậu quả sau bão Yagi, sớm triển khai hoạt động y tế bình thường

TTTĐ - Chiều 8/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1463 /KCB-QLCL&CĐT về khắc phục tác động và hậu quả sau Bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung.
Xem thêm