Tag

Vì sao Công an quận Thanh Xuân không cung cấp chi tiết vụ chết người tại Bệnh viện An Việt?

Bạn đọc 29/10/2019 08:19
aa
TTTĐ - Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện An Việt, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đã có kết quả điều tra, giải quyết vụ việc nhưng lại từ chối cung cấp chi tiết các tình tiết có liên quan.

Vì sao Công an quận Thanh Xuân không cung cấp chi tiết vụ chết người tại Bệnh viện An Việt?

Bệnh viện An Việt nơi xảy ra vụ bệnh nhân tử vong khi hút mỡ bụng

Bài liên quan

Bài 1: Bệnh viện Đa khoa An Việt phẫu thuật cấy ốc tai điện tử “chui”

Đình chỉ việc phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện An Việt sau ca hút mỡ tử vong

Tử vong vì hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/4/2019, chị Đ.N.A (sinh năm 1994, ở Phú Thọ) mới đi làm ở Nhật Bản về và tới Bệnh viện An Việt (trụ sở 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) để thực hiện hút mỡ bụng.

Đại diện Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Xuân từ chối cung cấp chi tiết về vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện An Việt
Đại diện Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Xuân từ chối cung cấp chi tiết về vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện An Việt

Tuy nhiên, khi bác sĩ mới tiêm thuốc gây mê, chị A có biểu hiện khó thở, tụt huyết áp, truỵ tim rồi hôn mê. Bệnh nhân được cấp cứu tại chỗ và ngay trong đêm được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, hình ảnh chụp chiếu cho thấy bị thiếu mãu não, phù não…

Dù các bác sĩ đã tích cực cứu chữa những tình trạng bệnh nhân không tiến triển và chị đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4.

Theo kết luận của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân tử vong do hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, vụ việc được chuyển đến Công an quận Thanh Xuân để điều tra và đã có kết quả. Đồng thời, đến thời điểm hiện tại, tất cả những gì thuộc về gây mê tại Bệnh viện An Việt, Sở Y tế vẫn đình chỉ.

Công an quận Thanh Xuân từ chối cung cấp chi tiết về vụ việc

Liên quan đến kết quả điều tra vụ việc này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với Công an quận Thanh Xuân để xác minh kết quả điều tra vụ việc. Tại đây, phóng viên được hướng dẫn làm việc với Đội Điều tra tổng hợp để lấy thông tin về kết quả điều tra.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Thanh Xuân cho biết, ngày 10/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Thanh Xuân) nhận được tin báo về vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh xảy ra tại Bệnh viện An Việt. Hậu quả làm 1 người chết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành điều tra, giải quyết vụ việc. Kết quả, căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan Công an xác định không có sự việc vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh xảy ra tại Bệnh viện An Việt.

Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân và Viện Kiểm sát nhân dân quận thống nhất quan điểm kết thúc xác minh và ra quyết định không khởi tố vụ việc nêu trên. Cơ quan Công an cũng không có quyết định xử phạt gì đối với Bệnh viện An Việt.

Nguyên nhân bệnh nhân chết tại bệnh viện này được xác định là sốc phản vệ do sử dụng thuốc.

Phóng viên đặt câu hỏi với đại diện Đội Điều tra tổng hợp rằng có làm rõ quy trình tiêm thuốc như thế nào không? Đại diện Đội Điều tra tổng hợp trả lời rằng: “Không nói được đâu… thế là được rồi. Mình chỉ được phép cung cấp như thế thôi, bạn thông cảm… Quá trình điều tra nó dài lắm, nếu nói thiếu nó thành phức tạp”.

Thậm chí, về câu hỏi bác sĩ nào tiến hành tiêm cho bệnh nhân, đại diện Đội Điều tra tổng hợp thẳng thắn: “Không được, cái đó mình không được cung cấp”.

Trong quá trình làm việc, phóng viên liên tục đề nghị và đưa ra các câu hỏi liên quan đến chi tiết của vụ việc và các căn cứ không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, đại diện Đội Điều tra tổng hợp vẫn từ chối, không cung cấp thông tin.

Thậm chí, quá trình làm việc, mỗi khi phóng viên hỏi người được Đội Điều tra tổng hợp được cử ra làm việc các thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc luôn xuất hiện có người khác ngồi trong phòng liên tục nói xen vào với các ý như: “Không cung cấp; chỉ cung cấp thế thôi”.

Vì sao một vụ án đã kết thúc xác minh, điều tra nhưng Công an quận Thanh Xuân lại từ chối cung cấp các thông tin chi tiết? Điều này khiến dư luận nghi ngờ không rõ, liệu trong vụ việc điều tra này có điều gì uẩn khúc không?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…

Hàng loạt các vụ chết người liên quan đến hoạt động thẩm mỹ

Thời gian gần đây, hàng loạt các vụ việc chết người liên tiếp xảy ra tại các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Mới đây, Giám đốc Sở Y tế TP HCM vừa gửi công văn yêu cầu tạm dừng việc gây mê tại hai cơ sở làm đẹp vừa có bệnh nhân tử vong là Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Emcas.

Tại Bệnh viện Emcas vào tối 17/10 đã xảy ra vụ bệnh nhân tử vong trong quá trình làm đẹp. Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan và các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 11/10, một vụ việc đau lòng khác xảy ra khi nữ bệnh nhân 59 tuổi, quốc tịch Mỹ, vào Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3, TP HCM) thực hiện phẫu thuật căng da mặt.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân tiến triển bình thường nhưng 4 tiếng sau, bệnh nhân đột ngột khó thở, tím tái, suy hô hấp và được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đã tử vong vào tối 14/10.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm