Tag

Bài 1: Bệnh viện Đa khoa An Việt phẫu thuật cấy ốc tai điện tử “chui”

Bạn đọc 03/07/2019 13:48
aa
TTTĐ - Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và toàn bộ hoạt động phẫu thuật – gây mê hồi sức. Tuy nhiên qua nhiều ngày quan sát, PV ghi nhận Bệnh viện Đa khoa An Việt (Số 1E Trường Trinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội – Giấy phép hoạt động số: 187/BYT-GPHĐ ngày 4/2/2016) vẫn ngang nhiên phẫu thuật cấy ốc tai điện tử cho một số bệnh nhi.

Bài 1: Bệnh viện Đa khoa An Việt phẫu thuật cấy ốc tai điện tử “chui”

Sau nhiều ngày quan sát và đóng vai bệnh nhân, PV Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa An Việt (viết tắt là Bệnh viện An Việt) vẫn có hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt, ngày 30/6 vừa qua, trong khung giờ từ 8 - 15h, tại bệnh viện này có những hoạt động "khác lạ" so với ngày thường. Theo đó, các nhân viên tại bệnh viện này thay nhau túc trực chặt chẽ khu trình chiếu hình ảnh camera giám sát. Ai muốn lên tầng 5 (Khu phẫu thuật - pv), tầng 6 bằng thang máy thì phải có nhân viên đi cùng. Hầu như nhất cử nhất động của người ra vào bệnh viện đều được nhân viên giám sát chặt chẽ.

Ngày 30/6 nhân viên thay nhau túc trực tại khu trình chiếu camera an ninh
Ngày 30/6 nhân viên thay nhau túc trực tại khu trình chiếu camera an ninh

Ghi nhận vào các ngày 1 và 2/7, cầu thang máy lên tầng 5 của bệnh viện An Việt vẫn tiếp tục bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, do đã đóng vai bệnh nhân nhiều ngày ở đây nên PV đã trực tiếp tiếp cận với người nhà các bệnh nhi vừa được phẫu thuật và nội dung ghi thẻ bệnh nhân. Theo đó, những cháu này mới trải qua buổi phẫu thuật cấy ốc tai điện tử tại tầng 5 của bệnh viện An Việt vào ngày chủ nhật (30/6).

Trao đổi với PV, chị T có con mới mổ cấy ốc tai chia sẻ: Em tìm hiểu nhiều bệnh viện khác nhưng chọn bệnh viện này để mổ cho con là do mọi người nói ở đây có bác sỹ nước ngoài giỏi mổ.

Thẻ bệnh nhân của một bệnh nhi mới phẫu thuật đặt ốc tai điện tử ngày 30/6
Thẻ bệnh nhân của một bệnh nhi mới phẫu thuật đặt ốc tai điện tử ngày 30/6

Ốc tai điện tử là một thiết bị điện tử được đưa vào bên trong ốc tai giúp các tín hiệu âm thanh vượt qua các phần bị tổn thương của tai trong và truyền thẳng đến dây thần kinh thính giác. Hệ thống ốc tai điện tử được phát minh ra nhằm giúp đỡ những bệnh nhân bị nghe kém dạng dốc từ mức độ nặng cho đến mức độ sâu có thể giao tiếp dễ dàng, tự tin trong cuộc sống...

Một bệnh nhi mới được phẫu thuật tại bệnh viện An Việt ngày 30/6 (Ảnh cắt từ clip)
Một bệnh nhi mới được phẫu thuật tại bệnh viện An Việt ngày 30/6 (Ảnh cắt từ clip)

Được biết một ca phẫu thuật cấy ốc tai điện tử thường phải mất 2 – 4 giờ. Bệnh nhân sẽ phải dùng thuốc gây mê toàn thân trước khi mổ. Bác sĩ sẽ đặt thiết bị ốc tai điện tử ở dưới da và bên trong hộp sọ, sau đó luồn dây điện có chứa điện cực vào ốc tai. Để thực hiện cấy ghép, trước tiên bác sỹ phẫu thuật sẽ khoan một lỗ từ 3 – 4 mm ở xương thái dương (xương sọ, chứa một phần của ống tai, tai giữa và tai trong). Sau đó bác sỹ mở xương phía sau tai để cho phép luồn dây vào tai giữa và chèn các điện cực vào ốc tai. Vết mổ được đóng lại bằng các vết khâu. Cấy ốc tai là phương pháp mang đến hiệu quả cao, giúp khôi phục thính giác cho người khiếm thính. Đây cũng là phương pháp phẫu thuật khó và phức tạp, đòi hỏi phải là cơ sở đáp ứng đủ điều kiện nhân lực.

Bệnh viện An Việt phẫu thuật cấy ốc tai điện tử “chui”?
Bệnh viện An Việt phẫu thuật cấy ốc tai điện tử “chui”?

Tuy nhiên, trước sự việc chết người xảy ra tại Bệnh viện An Việt vào hồi tháng 4 vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 643/QĐ-SYT ngày 12/4/2019 đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và toàn bộ hoạt động phẫu thuật – gây mê hồi sức đối với Bệnh viện An Việt (Số 1E Trường Trinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội – Giấy phép hoạt động số: 187/BYT-GPHĐ ngày 4/2/2016).

Nội dung quyết định nêu rõ: Đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện An Việt với nguyên do: Bệnh viện An Việt không đảm bảo điều kiện nhân lực để cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật gây mê hồi sức, sử dụng nhân sự chưa được phê duyệt đăng ký hành nghề thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Yêu cầu, Bệnh viện An Việt không được cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hoạt động phẫu thuật có gây mê hồi sức tại bệnh viện kể từ ngày ban hành quyết định này (tức là kể từ ngày 12/4/2019).

Các bệnh nhi sau khi phẫu thuật, các bệnh nhi được đưa lên tầng 6 để theo dõi và tiếp tục điều trị (Ảnh cắt từ clip)
Các bệnh nhi sau khi phẫu thuật, các bệnh nhi được đưa lên tầng 6 để theo dõi và tiếp tục điều trị (Ảnh cắt từ clip)

Theo quyết định này, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ trên phạm vi rất rộng. Tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh mà phải thực hiện việc mổ (đại phẫu và tiểu phẫu) có gây mê hồi sức, bất kể chuyên khoa nào tại Bệnh viện An Việt đều không được thực hiện.

Trên thực tế, kể từ sau quyết định đình chỉ của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh Viện An Việt vẫn thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh phẫu thuật.

Cây hỏi đặt ra là tại sao sau khi bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ, Bệnh viện An Việt vẫn ngang nhiên hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ? Vị bác sỹ người nước ngoài có tên trong thẻ của bệnh nhân là ai? Có được phép hành nghề tại Việt Nam hay không?

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm