Tag
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương

Vắc xin tốt nhất là ý thức thực hiện các quy định phòng, chống dịch

Xã hội 27/07/2021 13:20
aa
TTTĐ - Sáng 27/7, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Sơn Tây.
Hà Nội xử phạt 250 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch trong ngày thứ 3 giãn cách xã hội Tuyên truyền, xử lý nghiêm sai phạm để lan tỏa, nâng cao ý thức phòng, chống dịch Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Công tác phòng, chống dịch có nhiều tín hiệu tích cực

Theo báo cáo của thị xã Sơn Tây, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã ghi nhận 8 trường hợp F0; 120 trường hợp F1, 543 trường hợp F2 và 130 trường hợp liên quan.

UBND thị xã đã chỉ đạo Trung tâm y tế, UBND 15 xã, phường khi phát hiện có trường hợp F0 khẩn trương khảo sát diện tích, lập chốt kiểm soát y tế, khoanh vùng phong tỏa cách ly, khử khuẩn môi trường đối với hộ gia đình, khu phố có ca dương tính; Rà soát, điều tra, quản lý các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan; Chuẩn bị các điều kiện đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà, có sự giám sát của tổ Covid cộng đồng với các trường hợp F2.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Sơn Tây
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Sơn Tây

Bắt đầu từ 6h, 24/7, toàn thị xã đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP; Thành lập 124 chốt với 839 người tham gia triển khai nhiệm vụ trên địa bàn 15 xã, phường. Thị xã đã kích hoạt và duy trì hoạt động 103 tổ, 600 nhóm Covid cộng đồng với 1.817 thành viên theo dõi, giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch; 100% tổ, xưởng sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã thành lập “Tổ an toàn Covid-19”…

Về công tác tiêm chủng, từ ngày 17/3 đến nay, toàn thị xã đã tiêm được 3.179 liều và phấn đấu tiêm 13.316 liều cho các đối tượng được ưu tiên theo quy định.

Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 32 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch tổng số tiền 126,5 triệu đồng; Kiểm tra 36 cơ sở y dược tư nhân, xử lý 1 phòng khám và 3 cơ sở bán lẻ thuốc với số tiền 15,5 triệu đồng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương biểu dương tinh thần chủ động, sẵn sàng khi có dịch cũng như việc triển khai Chỉ thị 17 rất khẩn trương, nghiêm túc của thị xã Sơn Tây.

Nhấn mạnh “vắc xin tốt nhất là ý thức thực hiện các quy định phòng, chống dịch”, đồng chí đề nghị thị xã Sơn Tây tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức trách nhiệm của các nhân trước cộng đồng trong thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh của Trung ương và TP;

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn với tinh thần nhanh nhất, khẩn trương nhất, không để sót các F1 trong cộng đồng.

Song song với công tác tuyên truyền, thị xã cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; Tiếp tục động viên và phát huy vai trò của các tổ, nhóm Covid cộng đồng với tinh thần hoạt động tích cực, tốt hơn nữa.

Thị xã cũng cần triển khai tốt công tác cách ly tập trung và tự cách ly tại nhà; Trong đó, tiếp tục rà soát để sẵn sàng khi phải mở rộng số lượng người cách ly; Quan tâm đến các đối tượng người già, trẻ em trong các khu cách ly;

Đặc biệt, cần giao trách nhiệm cho các cơ sở y tế tư nhân để cùng tham gia tư vấn cho các đối tượng F1, F2 vào cuộc cùng hệ thống chính trị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng lưu ý yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly và chuẩn bị đầy đủ về lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm để người dân không tích trữ hàng hóa, không hoang mang, lo lắng; Quan tâm đến đời sống của các hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cùng đó, thị xã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai ngay việc tiêm vắc xin đúng đối tượng theo đúng quy định đảm bảo công khai, minh bạch.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm