Tag

Ủy ban Chứng khoán thông tin thêm vụ bắt Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân

Thị trường - Tài chính 21/04/2022 09:36
aa
TTTĐ - Hiện nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong việc xử lý các vụ việc liên quan tới nhóm Louis Holdings.
Louis Holdings bị phạt hơn 160 triệu đồng, đình chỉ giao dịch chứng khoán 2 tháng

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (mã CK: TVB), Công ty Cổ phần Louis Holdings, Công ty Cổ phần Louis Capital (TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (BII) và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với 4 cá nhân về tội “Thao túng thị trường chứng khoán" gồm: Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Công ty Cổ phần Louis Holdings, Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land; Đỗ Đức Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt; Trịnh Thị Thúy Linh - Giám đốc Hành chính Công ty Cổ phần Louis Holding và Lê Thị Thùy Liên - nhân viên dịch vụ tài chính Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng để củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng điều tra, truy tìm và thu hồi triệt để tài sản cho các nhà đầu tư.

Ủy ban Chứng khoán thông tin thêm vụ bắt Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân
Bị can Đỗ Thành Nhân (bên trái ảnh) và Đỗ Đức Nam

Chia sẻ thêm với báo chí về vụ việc này, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, việc khởi tố, bắt tạm giam đối với các đối tượng có hành vi thao túng chứng khoán không phải lần đầu trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, để có thể đưa ra kết quả xử lý nhanh chóng như vụ việc liên quan tới “nhóm Louis” là nỗ lực và quyết tâm rất lớn từ cơ quan công an.

Theo đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ở bất kỳ thị trường chứng khoán nào cũng luôn tiềm ẩn các hành vi thao túng chứng khoán. Tuy nhiên, từ lúc phát hiện ra các giao dịch có dấu hiệu bất thường, đến lúc xử lý thì các cơ quan chức năng phải tiến hành điều tra chặt chẽ, đòi hỏi nhiều nghiệp vụ phức tạp và mất nhiều thời gian.

Kết quả điều tra, tiếp tục là một minh chứng thực tiễn cho thấy tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt của Chính phủ, Bộ Tài chính trong việc xử lý nghiêm các sai phạm, để tăng cường tính minh bạch, lành mạnh, bền vững cho thị trường chứng khoán.

Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết thêm, trên cơ sở kết quả giám sát và các thông tin phản ánh trên báo chí về hiện tượng tăng giá của một số cổ phiếu liên quan nhóm Louis, cơ quan này đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các sở giao dịch chứng khoán giám sát chặt chẽ giao dịch của các mã chứng khoán này, yêu cầu các sở giao dịch chứng khoán báo cáo phân tích giám sát giao dịch cổ phiếu của nhóm Louis.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã thực hiện kiểm tra giao dịch đối với cổ phiếu TGG, BII.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra đối với giao dịch cổ phiếu TGG và BII, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận định có dấu hiệu thao túng giá của nhóm tài khoản liên quan đến Đỗ Thành Nhân.

Do vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến kết quả kiểm tra giao dịch cổ phiếu TGG, BII để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

“Hiện nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan công an trong xử lý các vụ việc liên quan tới nhóm Louis”, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nói thêm.

Đọc thêm

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

TTTĐ - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân sau bão và hoàn lưu bão số 3, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp sớm xử lý các sự cố xung quanh khu vực bán hàng, tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm