Tag

Unilever Việt Nam chiến thắng ở tất cả các hạng mục của Vietnam HR Awards 2022

Doanh nghiệp 24/11/2022 10:16
aa
TTTĐ - Unilever Việt Nam chiến thắng tuyệt đối với 6/6 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 - giải thưởng được ví như “Oscar” của ngành nhân sự tại Việt Nam, trong đó có 5 hạng mục dành cho doanh nghiệp và 1 hạng mục dành cho cá nhân lãnh đạo nhân sự xuất sắc.
Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT nâng cao sức khỏe người dân Unilever Pureit Việt Nam chính thức giới thiệu siêu phẩm Pureit Delica UR5840 Unilever Việt Nam được vinh danh tại 2 giải thưởng uy tín Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Điều này cũng đã giúp Unilever nhận danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Nhất tại mùa giải năm nay. Thành tích ấn tượng này một lần nữa khẳng định sự bền bỉ, sức mạnh nội tại vượt trội của Unilever trong và sau đại dịch COVID-19, đồng thời đề cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của Unilever Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và người lao động trong hiện tại và tương lai.

“Cơn mưa” giải thưởng

Giải thưởng năm nay với chủ đề “Paving New Paths” (Tân kiến tạo) đề ra 6 hạng mục hoàn toàn mới, phù hợp và sáng tạo trong bối cảnh bình thường mới nhằm mang đến những chính sách nhân sự có tầm ảnh hưởng, từ đó giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam những chiến lược nhân sự kiểu mẫu và điển hình cho sự phát triển bền vững của tổ chức.

Ngày cộng đồng của công ty dành cho nhân viên
Ngày cộng đồng của công ty dành cho nhân viên

Sau khi trải qua 3 vòng thi khởi điểm từ tháng 4/2022 với sự thẩm định khắt khe của hội đồng giám khảo gồm 8 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị nhân sự và doanh nghiệp, Unilever Việt Nam đã xuất sắc đạt được vị trí đầu bảng ở cả 6 hạng mục, bao gồm:

Chiến lược sức khỏe nhân sự; Chiến lược phát triển năng lực tổ chức; Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự; Chiến lược phát triển nhân tài; Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững; Lãnh đạo nhân sự xuất sắc.

Công ty cũng trở thành doanh nghiệp xuất sắc Nhất của mùa giải năm nay. Đây là năm thứ 3 liên tiếp doanh nghiệp đạt được danh hiệu cao quý này.

Cam kết mạnh mẽ, hành động quyết liệt

Đứng trước bối cảnh thế giới biến động không ngừng; chuyển đổi số hóa, cả về hạ tầng kĩ thuật lẫn cơ cấu tổ chức và kĩ năng con người là những thách thức to lớn dành cho mọi doanh nghiệp, điều này càng trở nên thách thức hơn với sự tác động của đại dịch COVID-19.

Vì vậy, Unilever Việt Nam đã không ngừng cam kết và hành động nhằm triển khai những sáng kiến nhân sự thực tiễn và sáng tạo trong suốt và sau đại dịch, tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn và đặt ra các chuẩn mực mới trong nhiều lĩnh vực để mở đường cho thành công trong tương lai thông qua con người, một trong hai tài sản quý giá nhất của Unilever.

Sức khỏe nhân sự luôn được doanh nghiệp chú trọng bằng cách tiếp cận tổng thể và tạo ra tác động tích cực đối với sức khỏe toàn diện cho nhân viên, bao gồm cả sức khỏe thể chất, tâm lý và cảm xúc, cho đến sức khỏe tài chính và lý tưởng sống.

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã khởi xướng các chương trình hướng dẫn, truyền cảm hứng cho nhân viên về lý tưởng sống, lối sống lành mạnh thân-tâm-trí; thiết lập và triển khai cách làm việc linh hoạt - Agile từ trước COVID-19 và nhanh chóng chuyển các hoạt động sang trực tuyến khi đại dịch bùng nổ.

Công ty cũng triển khai chương trình hỗ trợ, đường dây nóng tư vấn sức khỏe và mạng lưới tình nguyện viên nội bộ để chăm sóc sức khỏe và sự an toàn cho nhân viên, người thân và đối tác trong chuỗi giá trị trong và sau đại dịch.

Học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng cho nhân viên
Học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng cho nhân viên

Đồng thời, Unilever cũng duy trì các quyền lợi đặc biệt cho nhân viên như bảo hiểm y tế mở rộng, chương trình hưu trí, hỗ trợ khẩn cấp… cùng các hoạt động bổ ích giúp nhân viên gắn bó với công ty và đối phó với căng thẳng, thách thức trong và ngoài công việc.

Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm 2019. Song song với việc tái cơ cấu tổ phức, tập trung nguồn lực phát triển chuyển đổi số để gia tăng hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng, công ty đã phát động tinh thần “học tập trọn đời”, học mọi lúc mọi nơi, tư duy số, đổi mới và sáng tạo.

Đặc biệt công ty đã thiết kế các hoạt động, chương trình đào tạo cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, tự động hóa, số hóa, dữ liệu và phân tích, phát triển ngành hàng, thương mại điện tử…cho các đối tượng khác nhau và khuyến khích nhân viên áp dụng và đưa ra sáng kiến. Từ đó, người lao động được trang bị thêm kiến thức phát triển bản thân và cảm thấy phấn khích, tự tin bước vào tương lai rộng mở.

Đổi mới mô hình quản trị nhân sự - Phòng nhân sự đã và đang dịch chuyển các hoạt động chính của mình từ cố định (fixed) sang uyển chuyển, linh hoạt (flex, agile). Điển hình như việc hoạch định và tạo các nguồn lực cho doanh nghiệp với các giải pháp nhân sự đa dạng, chi phí hợp lý và hiệu quả, triển khai làm việc từ nhà, tạo nhiều điều kiện cho nhân viên chủ động về thời gian, làm việc linh hoạt, phát triển bản thân theo nhu cầu riêng của họ, trao quyền nhiều cho cấp quản lý thực hiện việc quản lý và đánh giá nhân viên, đưa công nghệ vào hoạt động nhân sự để gia tăng trải nghiệm nhân viên…

Phòng nhân sự đã thường xuyên cập nhật, nắm bắt kịp thời với những xu hướng thay đổi bên ngoài để đưa ra các giải pháp tiên phong giúp doanh nghiệp và người lao động phát triển.

Nhân sự vì sự phát triển bền vững là một chiến lược được Unilever Việt Nam tích hợp trong lộ trình phát triển con người để tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sức mệnh chung của tập đoàn nhằm “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” trên toàn hành tinh. Phòng nhân sự công ty đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên và kêu gọi hành động về phát triển bền vững, kết nối các hoạt động gắn kết nhân viên với những chương trình bền vững để tạo ra tác động rộng lớn hơn.

Ví dụ trong những ngày cộng đồng công ty, nhân viên và gia đình được tham gia vào các hoạt động bền vững của các nhãn hàng, như trồng cây xanh với OMO, làm sạch nhà vệ sinh trường học với Vim, rửa tay phòng chống COVID-19 với Lifebuoy, hay nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ em với Knorr.

Lãnh đạo Nhân sự là giải đặc biệt trao cho bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ Tịch phụ trách Nhân sự Unilever Việt Nam vì những đóng góp xuất sắc của bà cho sự phát triển của công ty, phòng nhân sự Unilever nói riêng và ngành nhân sự tại Việt Nam nói chung. Trong suốt 4 năm qua, bà đã đồng hành cùng công ty bắt đầu công cuộc chuyển đổi số, xây dựng năng lực cho tương lai, gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, bà là nhân tố quan trọng trong Ủy ban Phòng chống Đại dịch của Unilever Việt Nam, luôn đưa ra các giải pháp nhân sự kịp thời giúp công ty duy trì hoạt động sản xuất, đồng thời bảo đảm sự an toàn cho nhân viên. Bà đồng thời cũng là tấm gương sáng trong việc “học tập trọn đời”, luôn thôi thúc cùng nhân viên học tập, trau dồi kiến thức, sẵn sàng đón nhận thay đổi, lấy thách thức là cơ hội để làm mới mình và tiến về phía trước.

Giải thưởng Lãnh đạo nhân sự xuất sắc trao cho bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch nhân sự
Giải thưởng Lãnh đạo nhân sự xuất sắc trao cho bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch nhân sự

Bà Trịnh Mai Phương, Phó Chủ tịch phụ trách Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ: “Thật sự tôi rất cảm kích trước sự đánh giá cao của các chuyên gia về các nỗ lực đổi mới của Unilever Việt Nam, tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực cho người lao động và xã hội, trước, trong và sau đại dịch COVID-19. Nhìn lại hành trình vừa qua, tôi thực sự tin rằng con người là yếu tố quyết định nên thành công và rất đỗi tự hào khi ban lãnh đạo Unilever đã luôn kiên định với sứ mệnh phát triển con người từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Những thành tích tại Vietnam HR Awards 2022 là nguồn động lực to lớn, thúc đẩy chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để hòa nhịp cùng đất nước trong thời đại mới, thời đại của công nghệ thông tin, tự động hóa và số hóa thông qua việc xây dựng và hỗ trợ nguồn nhân tài của nước nhà. Đây cũng là cơ hội để Unilever Việt Nam truyền cảm hứng đến cộng đồng nhân sự và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng môi trường làm việc phù hợp với tương lai, bình đẳng, đa dạng và hòa nhập hơn”.

Bà Tiêu Yến Trinh, Phó Trưởng ban thường trực BTC Vietnam HR Awards 2022, Tổng Giám đốc Talentnet bày tỏ: “Nắm bắt nhịp đập của thời cuộc với sự lên ngôi của những giá trị con người trong quản trị doanh nghiệp, Vietnam HR Awards 2022 đã khái quát các trọng tâm cốt lõi của chính sách nhân sự thời bình thường mới.

Với quy trình chấm giải và các tiêu chí đánh giá toàn diện và minh bạch, chúng tôi đã tìm ra những cái tên sáng giá với nhiều chính sách nhân sự chất lượng và hiệu quả để giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam những chiến lược nhân sự kiểu mẫu và điển hình cho sự phát triển bền vững của tổ chức trong thời đại mới.

Điển hình như Unilever Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng tại mùa giải năm nay nhờ những chiến lược tiên phong, sáng kiến đổi mới phù hợp với tình hình thực tế, để tiếp tục hành trình xây dựng lực lượng lao động khỏe mạnh, dẫn dắt bởi sứ mệnh cũng như thúc đẩy nâng cao nhận thức và trao quyền cho nhân viên. Từ đó, góp phần xây dựng và bồi đắp cho nguồn nhân tài của Việt Nam”.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm