Tag

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Công nghệ số 17/11/2023 16:40
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu vào tháng 2/2023, TikTok phối hợp với Unilever chính thức khởi động Giải thưởng #CleanTok™ nhằm tôn vinh những ý tưởng và nhà sáng tạo nội dung nổi bật liên quan đến hoạt động dọn dẹp nhà cửa, làm mới không gian sống trong năm qua do cộng đồng người dùng bình chọn.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Nông dân 4.0 đưa hoa hồng Mê Linh đi muôn nơi nhờ tiktok TikTok để lại dấu ấn sâu đậm Chính thức khởi động TikTok Awards Việt Nam 2023

Năm qua đã ghi dấu chặng đường đầy sôi nổi của hashtag #CleanTok với sự đón nhận nồng nhiệt của đa dạng đối tượng người dùng. Thông qua chuỗi nội dung vô cùng phong phú như mẹo vặt, bí kíp dọn nhà bài bản hay những màn biến hình trước và sau khi dọn nhà, #CleanTok đã cán mốc ấn tượng với gần 98.5 tỷ lượt xem khắp toàn cầu. Công việc dọn dẹp trên #CleanTok đã trở thành sở thích, niềm vui của cộng đồng trên toàn thế giới.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Trong tháng 11 này, người dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hành trình của #CleanTok Awards bằng việc bình chọn những nội dung yêu thích thuộc 5 hạng mục chính: Best Family Cleaning: Ghi lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ và vui nhộn từ việc dọn dẹp nhà cửa; Best Weekend Detox: Góc nhìn mới khi xem việc dọn dẹp như một hoạt động giải toả căng thẳng dịp cuối tuần; Best Clean Hacks: Từ dụng cụ dọn nhà “thần thánh" đến mẹo vặt ít ai biết giúp việc dọn dẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm; Best Home Makeover: Những màn biến hình khó tin của căn phòng trước và sau khi dọn dẹp; Best Home Refreshment: Những thay đổi nhỏ nhưng giúp biến hình căn nhà một cách thần kỳ.

Các nhà sáng tạo nội dung thắng giải sẽ nhận được cúp Giải thưởng #CleanTok cùng các sản phẩm vệ sinh chăm sóc nhà cửa để cùng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng #CleanTok™.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ ngày 9/10 đến 7/12, cuộc thi Nhà sáng tạo #CleanTok sẽ diễn ra để chào đón mọi ý tưởng từ cộng đồng yêu thích dọn dẹp. Để nhận được giải thưởng Brand's Choice trị giá 120.000.000 đồng và các giải thưởng khác. Người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của Unilever và ghi lại những nội dung về việc chăm sóc nhà cửa thật độc đáo, toát lên được sự khác biệt giữa trước và sau khi tân trang không gian sống cá nhân. Video dự thi sẽ gắn thẻ tài khoản @cleanipedia_vn và sử dụng hashtag #CleanTok.

Toàn bộ nội dung này sẽ được đăng tải tại #CleanTok™ Awards Hub - nơi người dùng có thể dễ dàng tham gia bình chọn và thách thức sự sáng tạo cùng cuộc thi. Người thắng cuộc của #CleanTok sẽ chính thức lộ diện vào tháng 12 sắp tới.

Giám đốc Đại lý và Tài khoản Toàn cầu tại TikTok Kharton Weiss cho biết: "Cộng đồng #CleanTok đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thông qua những hợp tác cùng Unilever. Từ các công việc thân thuộc như giặt giũ, cọ rửa, đánh bóng hay dọn nhà, những nội dung vô cùng sáng tạo đã ra đời, truyền đến cộng đồng nguồn năng lượng tích cực và niềm vui đích thực của việc dọn dẹp.

Chúng tôi vô cùng mong đợi cơ hội được chúc mừng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung với những nội dung độc đáo đã đồng hành cùng TikTok xuyên suốt thử thách #CleanTok. Và chắc chắn, TikTok sẽ tạo cơ hội để người dùng Việt Nam trở thành một phần của hành trình đáng nhớ và cùng những nỗ lực được ghi nhận”.

Trang web Cleanipedia của Unilever, nơi cung cấp các mẹo và lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp, đã trở thành nhà tài trợ độc quyền của #CleanTok™. Kể từ dấu ấn này, Cleanipedia đã chứng kiến ​lượng truy cập tăng 30% đến từ phương tiện truyền thông trả phí, nội dung độc đáo cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng #CleanTok™ ở trong và ngoài nền tảng.

Ngoài ra, các nội dung tự nhiên do người dùng đăng tải trên TikTok đã mang đến những hiểu biết sâu sắc và độc đáo về công dụng sản phẩm của Unilever. Cụ thể, cleanfluencers đã khơi dậy xu hướng làm sạch giày thể thao màu trắng bằng sản phẩm Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng số lượng người mua Cif trong độ tuổi 18-28 ở Anh lên đến 38% và đưa #CleanTok™ trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok.

Hơn nữa, nhằm kết hợp nhu cầu thưởng thức nội dung và yếu tố quảng cáo giải trí, lần đầu tiên, TikTok bắt tay với Unilever trình làng chuỗi phim ngắn đặc biệt gồm 5 tập được trình chiếu ngay tại 10 quốc gia trên TikTok dưới sự dẫn dắt của nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới - Sam Cotton, người sở hữu hơn 56 triệu lượt thích. Chuỗi phim ngắn “Dirty Deeds: A Kitchen Crime” (Tạm dịch: "Phi vụ dọn dẹp: Tội phạm trong nhà bếp") chính là câu chuyện tình yêu đáng nhớ giữa các nhân vật qua lối kể hài hước và bất ngờ.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Giám đốc Tiếp thị Chăm sóc Gia đình, Unilever, Eduardo Campanella chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng tôi thấy một thế hệ Gen Z đầy sáng tạo với những cách thức dọn dẹp chưa từng có thông qua sự lên ngôi của làn sóng #CleanTok. Hiểu rõ tệp khách hàng này và nhu cầu thưởng thức nội dung giải trí ngày càng cao với hơn 56% người dùng TikTok chọn xem video hài hước, chúng tôi muốn đưa thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hấp dẫn và gần gũi hơn nữa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tôn vinh những ý tưởng mới mẻ đã góp phần giúp #CleanTok trở thành hashtag có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay. Thật sự là một niềm vinh hạnh lớn khi được chứng kiến những ý tưởng khác biệt để từ đó hiểu hơn về mong muốn và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người dùng”.

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng #CleanTok™ và danh sách các nhà sáng tạo được đề cử trong cuộc thi tại đây.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học, công nghệ Công nghệ số

Chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học, công nghệ

TTTĐ - Việc giao tự chủ cho tổ chức nghiên cứu, chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu không có nghĩa là buông lỏng trách nhiệm, mà để tạo cơ chế linh hoạt hơn để khuyến khích đổi mới...
Điện Biên quyết tâm thực hiện “trận đánh lớn” trên mặt trận số Chuyển đổi số

Điện Biên quyết tâm thực hiện “trận đánh lớn” trên mặt trận số

TTTĐ - Sáng nay (6/5), tỉnh Điện Biên đã phát động Chiến dịch “Điện Biên Phủ - Hành trình phủ AI” và phong trào “Bình dân học vụ số” với mục tiêu phổ cập AI, ứng dụng công nghệ, kỹ năng số cho người dân trong thời đại số.
Điện Biên: Nhiều hoạt động trong “Ngày hội AI” Công nghệ số

Điện Biên: Nhiều hoạt động trong “Ngày hội AI”

TTTĐ - Ngày 6/5, tại Điện Biên sẽ diễn ra “Ngày hội AI”. Tại sự kiện này, Sở KH&CN tỉnh Điện Biên sẽ phát động Chiến dịch “Điện Biên Phủ - Hành trình phủ AI” và Phong trào “Bình dân học vụ số”.
Hành trình "số hóa" công tác dân vận giải phóng mặt bằng từ thôn xóm Công nghệ số

Hành trình "số hóa" công tác dân vận giải phóng mặt bằng từ thôn xóm

TTTĐ - Trong bối cảnh kỷ nguyên số với sự bùng nổ của thông tin và mạng xã hội, công tác dân vận giải phóng mặt bằng và giải quyết các vấn đề dân sinh đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới. Tại xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Đoàn xã đã chủ động thích ứng, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành để triển khai mô hình dân vận linh hoạt, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và ứng dụng công nghệ số, từng bước tháo gỡ những vướng mắc và xây dựng sự đồng thuận trong cộng đồng.
TP Hồ Chí Minh ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp

TTTĐ - Công an TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp về an ninh trật tự (ANTT) để chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn.
Tuổi trẻ Bình Thuận số hóa địa chỉ đỏ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Công nghệ số

Tuổi trẻ Bình Thuận số hóa địa chỉ đỏ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

TTTĐ - Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp cùng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Công nghệ Thông tin TP Hồ Chí Minh chuẩn bị ra mắt công trình thanh niên "Số hóa Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận".
Việt Nam bước vào kỷ nguyên số không giới hạn Công nghệ số

Việt Nam bước vào kỷ nguyên số không giới hạn

TTTĐ - Trong kỷ nguyên mới - nơi mỗi phút giây là bước nhảy vọt của công nghệ, thế giới không còn ranh giới địa lý, giới hạn tri thức hay khuôn khổ truyền thống - Việt Nam đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ: Tiến vào tương lai bằng sức mạnh của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh Công nghệ số

150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh

TTTĐ - Tuổi trẻ Quảng Ninh xác định phong trào “Bình dân học vụ số” là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, thể hiện rõ vai trò đoàn viên, thanh niên trong đồng hành với nhân dân trong thời đại số.
Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số Công nghệ số

Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số

TTTĐ - Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm học bạ số cấp trung học theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của gần 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên.
Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Công nghệ số

Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

TTTĐ - Trong dòng chảy sôi động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang trở thành động lực chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển nhanh, bền vững và thịnh vượng thì thế hệ trẻ - đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên chính là lực lượng tiên phong, xung kích và sáng tạo nhất. Họ không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại - là “chủ thể số”, “công dân số kiểu mẫu” kiến tạo tương lai Việt Nam bằng trí tuệ và khát vọng.
Xem thêm