Tag

Unilever và Hội LHPN Việt Nam hướng tới trao quyền cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam

Doanh nghiệp 01/11/2022 13:06
aa
TTTĐ - Tiếp nối hợp tác trong 15 năm qua nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội, ngày 1/11, Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược trong 5 năm (2022 - 2027) có tên gọi WomenRise - "Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe" cho 1 triệu phụ nữ.
Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT nâng cao sức khỏe người dân Unilever Việt Nam được vinh danh tại 2 giải thưởng uy tín

Đến dự lễ ký kết do Unilever Việt Nam và Sunlight tổ chức có đại diện từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ từ 29 tỉnh thành, Đại sứ quán Anh, cùng các đại diện từ các tổ chức trong và ngoài nước là đối tác cụa Unilever Việt Nam trong các chương trình xã hội, cộng đồng và môi trường.

Chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ kéo dài trong 5 năm (2022 - 2027)
Chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ kéo dài trong 5 năm (2022 - 2027)

Tại sự kiện, các khách mời đã có những chia sẻ và thảo luận một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường; Đồng thời cam kết tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp hành động để thúc đẩy cơ hội phát triển và quyền tham gia của phụ nữ trong việc kiến tạo một Việt Nam bền vững.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho rằng: "Nữ giới thường được gọi là "phái yếu" nhưng thực tế ẩn chứa trong mỗi người phụ nữ là sức mạnh mềm - sức mạnh của sự bền bỉ, dẻo dai và kiên trì. Họ là người chia sẻ trách nhiệm về kinh tế, tổ chức đời sống vật chất và cũng là người ươm mầm cho hạnh phúc của gia đình. Gia đình hạnh phúc và phát triển là cội nguồn của một đất nước vững mạnh. Vậy nên, phụ nữ chính là nguồn thúc đẩy cho sự bền vững của đất nước. Sự bền vững ở tất cả các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Vì vậy, trong giai đoạn mới từ nay đến năm 2027, Unilever Việt Nam đặt mục tiêu và cam kết sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, làm kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống."

Phụ nữ là nguồn lực thúc đẩy phát triển bền vững

Tháng 9/2022, Tổng cục Thống kê Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố tại Việt Nam lực lượng lao động nữ đạt 24,1 triệu người, chiếm 46,8% lực lượng lao động cả nước. Báo cáo về nghiên cứu giới và thị trường lao động cũng cho thấy tín hiệu tích cực - hơn 70% phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi lao động tham gia lực lượng lao động, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình trên toàn cầu (47,2%) lẫn tỷ lệ trung bình của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (43,9%).

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho rằng: "Để tôn vinh và trao quyền cho phụ nữ, chúng ta không chỉ thực hiện trong một ngày hay một tháng, mà cần cả một hành trình dài trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ với sự chung tay, nỗ lực đến từ mọi người"

Bên cạnh đó, phụ nữ là người chăm sóc sức khỏe của gia đình, đồng thời là nguồn lực lớn trong hệ thống y tế của nước nhà. Điển hình như trong cuộc chiến chống COVID-19, phụ nữ là lực lượng chiếm số đông, đã và đang xông pha trên tuyến đầu trong lĩnh vực chăm sóc y tế và đảm bảo đời sống xã hội.

Ngoài ra, phụ nữ còn đóng vai trò quan trọng trong hành trình bảo vệ môi trường của đất nước. Theo Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), ước tính hơn 30% lượng rác thải tại Việt Nam được thu gom thông qua kênh phi chính thức. Trong khi đó, hơn 90% lực lượng tham gia vào hoạt động phân loại và thu gom rác thải phi chính thức là các chị em phụ nữ.

Những số liệu này cho thấy, để Việt Nam đạt được các cam kết về kinh tế - xã hội - môi trường, bắt kịp xu thế phát triển bền vững, chú trọng phát huy bình đẳng và hòa nhập thì việc phát huy trọn vẹn tiềm năng của phụ nữ Việt Nam và thúc đẩy bình đẳng giới chính là một trong những nhiệm vụ tiên quyết.

Những trọng tâm của chương trình hợp tác

Để tiếp tục tạo ra động lực hướng tới sự tăng trưởng bền vững, cân bằng và hòa nhập, lễ ký kết chương trình hợp tác WomenRise “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trao quyền cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe” giai đoạn 2022 - 2027 chính thức được tổ chức. Mục tiêu chiến lược của Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là tăng cường hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa, trong đó tập trung vào nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và giáo dục chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Unilever Việt Nam đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2027 sẽ tạo điều kiện cho 1 triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh.

Thỏa thuận hợp tác bao gồm bốn nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục và nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh môi trường, thu gom và phân loại rác thải, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt và sản xuất; Hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khởi nghiệp, tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, có việc làm tăng thu nhập; Thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng, tại nơi làm việc, trong gia đình thông qua việc loại bỏ các định kiến xã hội hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ; Hỗ trợ nâng cao năng lực của cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam tin tưởng rằng, "Chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế, sức khỏe và đời sống, từ đó nâng cao hơn nữa vai trò của nữ giới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, thúc đẩy bình đẳng giới nói riêng và phát triển bền vững của đất nước nói chung".

Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

Với mục tiêu đồng hành phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp, hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục thúc đẩy chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” (Women Do Business) từ Sunlight, mang đến các khóa học trang bị kiến thức kinh doanh cho các mô hình kinh tế đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới và hỗ trợ nguồn vốn ban đầu.

Cũng trong khuân khổ lễ ký kết, BTC đã tổ chức tọa đàm để đưa ra những giải pháp giúp tăng cường quyền bình đẳng với nữ giới trong xã hội hiện nay
Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, BTC đã tổ chức tọa đàm để đưa ra những giải pháp giúp tăng cường quyền bình đẳng với nữ giới trong xã hội hiện nay

Trong năm 2022, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Sunlight sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta Việt Nam tiếp tục cải tiến mô hình đào tạo để mang những kiến thức thiết thực đến ngày càng nhiều chị em phụ nữ như: Lớp tập huấn trực tiếp tại địa phương giúp phụ nữ nông thôn được tiếp cận với kiến thức và nguồn vốn để tự tin làm kinh tế; Khóa học trực tuyến với nội dung phong phú và toàn diện, cung cấp chứng chỉ cho hàng ngàn học viên đạt chuẩn; Học trực tuyến qua Facebook cung cấp trải nghiệm đào tạo tiện lợi và cá nhân hóa ngay trên Facebook - mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam.

Thông qua chương trình này, Unilever Việt Nam và Sunlight cùng các đối tác chiến lược kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và đồng hành cùng phụ nữ khám phá tiềm năng, theo đuổi đam mê để đạt được độc lập tài chính, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững.

Lan tỏa tinh thần tự tin tự chủ cho phụ nữ Việt Nam Lan tỏa tinh thần tự tin tự chủ cho phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” là chương trình do Sunlight và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai, ...

Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến

TTTĐ - Unilever Việt Nam vừa vinh dự nhận danh hiệu top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 do Hội đồng Doanh ...

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác

TTTĐ - Ngày 27/4, Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối (VPĐP) nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông ...

Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch

TTTĐ - Unilever Việt Nam tiếp tục triển khai hỗ trợ sản phẩm chống dịch cho TP Hồ Chí Minh với tổng giá trị hơn ...

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm