Tag

Ứng viên ĐBQH Nguyễn Văn Quảng: Tôi tiếp thu ý kiến của cử tri với tinh thần cầu thị nhất

Thời sự 18/05/2021 11:19
aa
TTTĐ – “Khi trở thành đại biểu Quốc hội, tôi chịu trách nhiệm trước cử tri của Đà Nẵng về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu và thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra…”
Cử tri Hà Nội gửi trọn niềm tin và những kỳ vọng Cử tri trẻ quận Hoàng Mai gửi trọn niềm tin, trách nhiệm vào lá phiếu Lá phiếu và trách nhiệm của cử tri trẻ 4 nguyên tắc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân
Các ứng viên Dại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trực tuyến tại đơn vị bầu cử số 2
Các ứng viên Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trực tuyến (đơn vị bầu cử số 2)

Sáng ngày 18/5/2021, ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 15 đã tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến để trình bày chương trình hành động của mình tại đơn vị bầu cử số 2.

Đại biểu Quốc hội phải chịu trách nhiệm trước cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc trực tuyến, các ý kiến của cử tri đề cập đến nhiều nội dung, vấn đề khác nhau, nhưng đều có chung mong muốn: “Quốc hội tiếp tục hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thể hiện vai trò quyết định trong việc lập hiến, lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện quyền giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước”.

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa 15 đơn vị thành phố Đà Nẵng là những người có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ và năng lực, có bản lĩnh; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân và cử tri; mang tiếng nói, nguyện vọng của người dân thành phố đến với Quốc hội; thay mặt cho nhân dân thành phố thực hiện quyền lực của Nhà nước trong Quốc hội.

Đặc biệt, khi trở thành đại biểu Quốc hội phải chịu trách nhiệm trước cử tri về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu và thực hiện đúng chương trình hành động của mình, nhất là thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương đối với thành phố để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phát huy các tiềm năng, lợi thế để thành phố phát triển mạnh mẽ hơn.

Đồng thời giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; ban hành các quy định pháp luật đủ sức đấu tranh, xử lý tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, chống lợi ích nhóm; giải quyết các vấn đề về phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều vấn đề quan trọng khác…

Trước những ý kiến của Cử tri, thay mặt cho 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15 (đơn vị bầu cử số 2), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, những gửi gắm tâm huyết đầy trách nhiệm và rất xác đáng của cử tri quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 15 đã có buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến và trình bày chương trình hành động
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 15 trình bày chương trình hành động

Mang tiếng nói của người dân đến với Quốc hội

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trình bày với Cử tri về chương trình hành động của mình nếu trúng cử Đại diểu Quốc hội khóa 15.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Đà nẵng cho biết, thành phố đang gặp nhiều khó khăn, thách thức như: vừa phòng, chống dịch bệnh; vừa khôi phục phát triển kinh tế, đồng thời tháo gỡ các hạn chế tồn tại của những thời gian trước đây, nhưng thành phố cũng đang có nhiều thời cơ, vận hội mới với những chủ trương, chính sách mới của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển thành phố.

“Trước hết, tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội; mang tiếng nói của người dân thành phố Đà Nẵng đến với Quốc hội; tôi sẽ luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe, tiếp nhận và phản ảnh trung thực, kịp thời các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, để các ý kiến chính đáng của cử tri thành phố Đà Nẵng chúng ta được Quốc hội nghiên cứu, thảo luận trong hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung và thành phố nói riêng.

Với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, tôi sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố, nhất là công tác giám sát, hoạt động chất vấn và việc tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội. Đặc biệt, đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Trong quá trình công tác, tôi sẽ luôn phát huy tốt vai trò là đại biểu Quốc hội, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy để tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến thành phố vừa được ban hành, nhất là các chủ trương, chính sách đã được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ thành phố…

Đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển.

Đi đôi với phát triển kinh tế, tôi sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị.

Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên”.

cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa 15 đơn vị thành phố Đà Nẵng là những người có phẩm chất đạo đức trong sáng
Cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội phải là những người có phẩm chất đạo đức trong sáng

Thực hiện đầy đủ, hiệu quả chương trình hành động

Thay mặt cho 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 15 (đơn vị bầu cử số 2), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: “Chúng tôi đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, ứng cử đại biểu Quốc hội là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc; lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thành phố, và vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Với trách nhiệm của từng ứng cử viên, trong phạm vi, chức trách nhiệm vụ của mình chúng tôi xin hứa sẽ làm hết trách nhiệm của mình để thực hiện một cách tốt nhất những mong muốn và kiến nghị của cử tri (trong đó có cá nhân tôi là Bí thư Thành ủy).

Đặc biệt, khi được cử tri tín nhiệm trở thành đại biểu Quốc hội, chúng tôi phải thực hiện đầy đủ, trách nhiệm và hiệu quả chương trình hành động đã được trình bày hôm nay với những phương pháp, cách làm sáng tạo, tâm huyết để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của người dân thành phố.

Để hoàn thành trách nhiệm to lớn của một người đại biểu Quốc hội trước nhân dân, tôi mong muốn cử tri thành phố luôn theo dõi, ủng hộ và giám sát tôi trong quá trình công tác. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành của người dân với tinh thần cầu thị nhất.

Đồng thời, tôi sẽ luôn rèn luyện về đạo đức, lối sống, không ngừng bồi đắp cho mình về tri thức, về kinh nghiệm, về phương pháp công tác, để vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện tốt vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ mà các cử tri thành phố tín nhiệm giao cho”.

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Xem thêm