Tag

Ứng phó kịp thời tình huống có người nhiễm COVID-19 khi tham gia giao thông

Đô thị 06/01/2022 09:49
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; Ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên các phương tiện vận tải công cộng...
Hà Nội mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Trong ngày 2/1, toàn quốc xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông Ngày đầu năm, toàn quốc xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông

Sáng 6/1, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Năm An toàn giao thông (ATGT) 2022 và cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội xuân năm 2022.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo của Ủy ban ATGT quốc gia và các Bộ, ngành Trung ương, địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát điểu phát động
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu phát động lễ ra quân

Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Phát động lễ ra quân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Phạm Bình Minh cho biết, năm 2021, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã tác động nhiều mặt đến công tác bảo đảm TTATGT song dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT tiếp tục có chuyển biến tốt; Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông đều giảm sâu so với cùng kỳ năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lưu ý theo dự báo của Tổ chức Y tế thế giới, năm 2022 và có thể là một vài năm tới, tình hình dịch COVID-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của những biến chủng mới. Điều này đòi hỏi tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam phải có chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để nhanh chóng phục hồi và từng bước phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện “bình thường mới”.

Vì vậy, năm 2022, Ủy ban ATGT quốc gia đã xây dựng kế hoạch Năm ATGT 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Kế hoạch với 4 mục tiêu: Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; Hàng năm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh; Không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.

Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã xây dựng 8 nhóm giải pháp trọng tâm, định hướng chung để các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT quốc gia và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị và địa phương mình.

Ứng phó kịp thời tình huống có người nhiễm COVID-19 khi tham gia giao thông

Nhấn mạnh, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu đi lại của Nhân dân tăng cao, tình hình giao thông sẽ diễn biến phức tạp; Để bảo đảm trật tự ATGT cho Nhân dân đón Tết cổ truyền, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Ủy ban ATGT quốc gia, các Bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện số 1725 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022.

Trong đó, các đơn vị đặc biệt quan tâm chỉnh trang, hoàn thiện, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông gắn với tổ chức tốt công tác vận tải hàng hóa, hành khách; Bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng dịch; Không để bất kỳ người dân nào không thể về ăn Tết với gia đình do thiếu phương tiện vận tải.

Các đơn vị tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết, kiên trì xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về TTATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; Không vì Tết mà nể nang, xuê xoa.

Tuyệt đối không để hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ ra quân
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ ra quân

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị liên quan ngay sau lễ ra quân tập trung thực hiện kế hoạch của UBND TP về thực hiện công tác bảo đảm TTATGT…

Chủ tịch UBND TP giao Công an TP, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông đến hết ngày 14/2/2022; Bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng dịch COVID-19 đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Các đơn vị tập trung kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; Khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị và trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23/1/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Công an TP Hà Nội diễu hành hưởng ứng lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2022
Ứng phó kịp thời tình huống có người nhiễm COVID-19 khi tham gia giao thông
Công an TP Hà Nội diễu hành hưởng ứng lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2022

Sở Giao thông vận tải, Tổng Công ty vận tải Hà Nội và các doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông và phòng dịch COVID-19; Tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; Ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên các phương tiện vận tải công cộng...

Đọc thêm

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Xem thêm